Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Metro đã chuyển nhượng xong Metro Cash & Carry Việt Nam
Anh Hoa - 07/01/2016 15:45
 
Sau thời gian ồn ào và sóng gió, cuối cùng thương vụ Tập đoàn METRO cũng đã hoàn tất mọi thủ tục để chuyển giao METRO Cash & Cary Việt Nam cho TCC (Thái Lan).
BJC sẽ tiếp tục khai thác thị trường lớn đầy tiềm năng của METRO Cash & Carry Việt Nam
BJC sẽ tiếp tục khai thác thị trường lớn đầy tiềm năng của METRO Cash & Carry Việt Nam

Theo đó, TCC sẽ mua lại toàn bộ cơ sở bán buôn của Tập đoàn METRO tại Việt Nam, bao gồm tất cả 19 trung tâm và các bất động sản liên quan trị giá 655 triệu Euro.

METRO Cash & Carry Việt Nam đi vào hoạt động trong lĩnh vực bán buôn từ năm 2002 và hiện có 19 trung tâm trên khắp Việt Nam với hơn 3.300 nhân viên. Trong những năm qua, METRO Cash & Carry Việt Nam đã đầu tư mạnh và liên tục vào phát triển hạ tầng thương mại, cũng như lĩnh vực vệ sinh, an toàn thực phẩm trong nước.

Công ty đã thực hiện tập huấn cho hơn 20.000 hộ nông dân, ngư dân giúp nâng cao sản lượng, an toàn sản phẩm để tiếp cận tốt hơn với nền thương mại hiện đại cũng như nâng cao năng lực trong dài hạn.

Với những mục tiêu mở rộng mạnh mẽ và kinh nghiệm thị trường dày dạn, BJC sẽ tiếp tục khai thác thị trường lớn đầy tiềm năng của METRO Cash & Carry Việt Nam.

Đáng chú ý, METRO Cash & Carry Việt Nam sẽ tiếp tục giữ nguyên tên công ty và các mục tiêu phát triển, sản phẩm, dịch vụ như trước đây nhằm đáp ứng nhu cầu của hơn một triệu khách hàng chuyên nghiệp tại thị trường Việt Nam.

Được biết, Berli Jucker Public Company Limited (BJC), công ty thành viên của TTC đứng ra mua đàm phán thương vụ này nhưng lại cấp phải sự phản đối của các cổ đông, nhưng đa số là các cổ đông nhỏ lẻ. Do đó, tỷ phú Charoen Sirivadhanabhakdi cuối cùng cũng đã thâu tóm thành công METRO Cash & Carry Việt Nam. 

Ông Charoen đã đầu tư thành công tại một loạt các doanh nghiệp như đồ uống, sản phẩm tiêu dùng, bất động sản, dịch vụ nông nghiệp, tài chính… cả trong khu vực ASEAN lẫn tại Úc, Anh và Mỹ.

Tại Việt Nam, Công ty BJC bắt đầu đầu tư từ năm 1995 với việc đầu tư một nhà máy chai thủy tinh tại Bình Dương. Cho đến nay, BJC đã đầu tư và sở hữu Nhà máy sản xuất giấy vệ sinh Cellox, Nhà máy sản xuất đậu phụ Ichiban, Nhà máy sản xuất chai thủy tinh, Nhà máy sản xuất lon nước giải khát với công suất 850 triệu lon/năm. BJC cũng hợp tác chặt chẽ với Thai Corp International Vietnam. Quý I/2014, doanh thu của BJC tại Việt Nam đã đạt khoảng 45 triệu USD, chiếm 66% doanh thu nước ngoài của BJC.

Vụ mua Metro Việt Nam: Cổ đông BJC của tỷ phú Thái Lan không thông qua
Tờ báo hàng đầu Thái Lan, Bangkok Post thông tin, nỗ lực của Tập đoàn Berli Jucker (BJC) mua lại hệ thống bán sỉ Cash & Carry thuộc tập đoàn Metro...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư