Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
“Mở đường lớn” cho M&A
Cụ thể hóa, hoàn hiện, đồng bộ pháp luật về đầu tư - kinh doanh và áp dụng các quy định pháp luật một cách nhất quán sẽ góp phần tháo gỡ một số vướng mắc đối với hoạt động mua bán - sáp nhập (M&A), từ đó “mở đường” đón dòng vốn M&A đổ vào Việt Nam mạnh mẽ hơn...

M&A phục hồi mạnh mẽ sau đại dịch

Đồng bộ pháp luật đầu tư và áp dụng nhất quán

Hoàn thiện cơ chế về đối tác công - tư

Tối ưu hóa chính sách kiểm soát tập trung kinh tế

Việc tối ưu hóa các chính sách về kiểm soát tập trung kinh tế cũng sẽ giúp các nhà đầu tư có khả năng hoạch định phương án M&A tốt hơn, góp phần thúc đẩy thêm nhiều thương vụ M&A.
Có nhiều lý do dẫn đến sự phục hồi các hoạt động M&A tại Việt Nam.

Sở hữu vị trí chiến lược, lợi thế giao thông, lực lượng lao động cạnh tranh và chi phí sản xuất rẻ, Việt Nam luôn là điểm đến đầu tư hàng đầu. Đồng thời, với tốc độ đô thị hóa ngày càng cao, Việt Nam đang nổi lên là một trong những nước thu nhập trung bình có tốc độ phát triển nhanh nhất trong khu vực.

Bên cạnh đó, thời gian qua, Việt Nam đã ban hành nhiều chính sách ưu đãi về thuế và chính sách hỗ trợ doanh nghiệp FDI. Đặc biệt, Việt Nam đã tham gia nhiều hiệp định thương mại tự do (FTA), góp phần thúc đẩy mạnh mẽ cơ hội giao thương với các quốc gia trên toàn thế giới. Tính đến nay, Việt Nam đã là thành viên của 15 FTA, theo đó, sản phẩm sản xuất tại Việt Nam xuất khẩu sang các thị trường có FTA không phải chịu mức thuế quá cao.
Các Starup cần thời gian để đáp ứng yêu cầu cơ bản của thương vụ M&A
Đó là nhận định của ông William Do, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Hobbit Investment tại phiên II Diễn đàn M&A Việt Nam 2022.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư