
-
Chấp thuận chủ trương đầu tư đường dây 220kV Hải Phòng - Gia Lộc, vốn gần 968 tỷ đồng
-
Hải Dương sẽ có khu dịch vụ, lưu trú hơn 1.000 tỷ đồng tại KCN Đại An mở rộng
-
Hà Nội giao gần 8.000 m2 đất xây dựng Trường mầm non tại huyện Phúc Thọ
-
Trà Vinh sẵn sàng cho giai đoạn phát triển mới -
Đề xuất sớm mở rộng cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình lên quy mô 6 làn xe
Công ty cổ phần Tập đoàn Đèo Cả, vừa có văn bản gửi UBND TP.HCM để cho ý kiến về chi phí giải phóng mặt bằng Dự án mở rộng đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận đoạn đi qua Thành phố.
Theo báo cáo của Tập đoàn Đèo Cả, thực hiện nhiệm vụ lập Báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án mở rộng đường cao tốc TP.HCM – Trung Lương - Mỹ Thuận, đơn vị tư vấn đã lập dự án và tính toán chi phí giải phóng mặt bằng qua 3 địa phương gồm TP.HCM, Long An, Tiền Giang.
Cụ thể, tổng chi phí dự kiến để giải phóng mặt bằng Dự án là 2.156 tỷ đồng. Trong đó, đoạn qua TP.HCM cần giải phóng diện tích 4,4 ha với chi phí dự kiến là 973,5 tỷ đồng; đoạn qua tỉnh Long An cần giải phóng 68,7 ha, chi phí bồi thường là 767,6 ha; đoạn qua tỉnh Tiền Giang là 25,2 ha, chi phí bồi thường là 414,8 ha.
![]() |
Đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận đoạn qua tỉnh Long An- Ảnh: Lê Anh. |
Việc thực hiện giải phóng mặt bằng hiện nay đang trong giai đoạn chuyển tiếp giữa Luật Đất đai 2013 và Luật Đất đai 2024. Do vậy, để đảm bảo việc xác định chi phí giải phóng mặt bằng đúng, đủ theo quy định pháp luật và đảm bảo quyền lợi chính đánh của người dân, Tập đoàn Đèo Cả đề nghị UBND TP.HCM có ý kiến về chi phí giải phóng mặt bằng đoạn qua Thành phố.
Trước đó, vào tháng 2/2025, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (nay là Bộ Xây dựng) phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng mở rộng đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận theo phương thức PPP.
Dự án có điểm đầu tại nút giao Chợ Đệm, huyện Bình Chánh, TP.HCM; điểm cuối tại đầu cầu phía Bắc cầu Mỹ Thuận 2, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang với tổng chiều dài tuyến khoảng 96,1 km.
Trong đó, đoạn TP.HCM - Trung Lương sẽ có vận tốc thiết kế 120 km/h, quy mô 8 làn xe; đoạn Trung Lương - Mỹ Thuận có vận tốc thiết kế 100km/h, quy mô 6 làn xe.
Sơ bộ tổng mức đầu tư Dự án là 39.800 tỷ đồng, bao gồm vốn chủ sở hữu khoảng 5.970 tỷ đồng (chiếm 15% tổng mức đầu tư); vốn vay và các nguồn vốn huy động hợp pháp khác khoảng 33.830 tỷ đồng (chiếm 85% tổng mức đầu tư).
Dự án do Liên danh Công ty cổ phần tập đoàn Đèo Cả, Công ty cổ phần đầu tư hạ tầng kỹ thuật TP.HCM, Công ty cổ phần Tasco, Tổng công ty đầu tư xây dựng Hoàng Long, Công ty TNHH MTV Dịch vụ và Đầu tư CII đề xuất đầu tư.

-
Mở rộng cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận cần 2.156 tỷ đồng giải phóng mặt bằng -
Đề xuất sớm mở rộng cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình lên quy mô 6 làn xe -
Quảng Ninh xem xét dừng chủ trương đầu tư bệnh viện gần 4.200 tỷ đồng -
Vĩnh Phúc nỗ lực đưa du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn -
Kinh tế vĩ mô ổn định, lạm phát nằm trong tầm kiểm soát -
TP.HCM: Dự án Satra Tax Plaza thêm hy vọng hồi sinh sau gần một thập kỷ bỏ hoang -
Diễn biến mới tại Dự án metro Bình Dương - Suối Tiên vốn 56.301 tỷ đồng
-
Giải pháp nhà ở vừa túi tiền nở rộ tại khu vực giáp ranh TP.HCM
-
Meey Atlas theo đuổi hiện thực hóa tầm nhìn "Smart City trong lòng bàn tay"
-
Công ty cổ phần Cảng Sài Gòn - Hiệp Phước thông báo gia hạn thời gian mời hợp tác đầu tư
-
Agribank dành 10.000 tỷ chương trình vay vốn ưu đãi mua nhà ở xã hội dành cho người trẻ
-
Siêu dự án “hot” nhất tại Thủy Nguyên sắp “trình làng”
-
Thương hiệu bánh ngọt Hàn Quốc ứng dụng blockchain gia tăng trải nghiệm cho khách hàng