-
Quảng Ngãi gỡ vướng cho dự án 85.000 tỷ đồng của Hòa Phát -
Green i-Park và Next Group ký kết hợp tác tư vấn hỗ trợ xúc tiến đầu tư -
Nhà nước nắm 100% vốn điều lệ tại "ông lớn" đường cao tốc Việt Nam -
TP.HCM: Thẩm định Sao vàng Đất Việt tại Việt Tiến và Bibica -
Western Pacific tối ưu lợi thế cụm liên kết ngành khu công nghiệp và logistics -
Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng
Hội nghị triển khai kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2017 của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) |
Tại Hội nghị triển khai kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2017 của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) vừa diễn ra tại Hà Nội, ông Đoàn Duy Hoạch, Phó Tổng giám đốc VNR cho biết, năm 2016 sản lượng và doanh thu toàn Tổng công ty sụt giảm mạnh so với cùng kỳ và không đạt kế hoạch đề ra.
Cụ thể, sản lượng toàn Tổng công ty là hơn 7.975 tỷ đồng, đạt 87,7% so với năm 2015; doanh thu đạt 8.338 tỷ đồng, đạt 88,8% so với năm trước. Lợi nhuận sau thuế đạt 137 tỷ đồng.
Nguyên nhân sản lượng và doanh thu toàn Tổng công ty Đường sắt Việt Nam sụt giảm mạnh được ông Đoàn Duy Hoạch lý giải là do năm 2016 đơn vị tiếp tục thực hiện thoái vốn và cổ phần hóa nên số lượng các công ty cổ phần, liên kết giảm.
Đặc biệt vụ sập cầu Ghềnh (Đồng Nai), bão lũ miền Trung, chưa tổ chức được vận chuyển từ kho đến kho, giá cước vẫn chưa cạnh tranh và phù hợp với thị trường… Cá biệt, còn có đơn vị chuyển sang hoạt động theo mô hình tổ chức mới không kịp thích ứng nên kết quả sản xuất kinh doanh rất thấp.
Chia sẻ khó khăn với ngành đường sắt, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Ngọc Đông, khẳng định, năm 2016 ngành đường sắt phải đối mặt với những thảm họa kép, mặc dù vậy ngành đã có sự nỗ lực lớn, duy trì được tăng trưởng.
“Tuy nhiên, trong năm 2017 ngành phải duy trì ổn định phát triển, đặc biệt phải tổ chức tốt vận tải, đây là thước đo lĩnh vực ngành đường sắt, từ đó kéo theo sự phát triển cơ sở hạ tầng, điều độ chạy tàu… Bên cạnh đó, cần nâng cao chất lượng vận tải, ứng dụng công nghệ vào trong quản lý…”, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông chỉ đạo.
Theo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, năm 2017 để nâng cao hơn nữa năng lực cạnh tranh và hiệu quả kinh doanh vận tải theo mô hình tổ chức mới, VNR đang nghiên cứu xây dựng Đề án chuyên môn hóa khai thác vận tải hàng hóa, hành khách. Xây dựng và trình Bộ Giao thông Vận tải Đề án nâng cao năng lực khai thác đường sắt trên toàn mạng lưới đường sắt Việt Nam, trọng tâm là khu đoạn Hà Nội – Vinh.
Bên cạnh đó, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam sẽ tăng cường các hoạt động xã hội hóa trong kinh doanh vận tải đường sắt, đầu tư phương tiện vận tải, các công trình hỗ trợ vận tải (ke, kho, bãi hàng, phương tiện xếp dỡ). Tích cực phối hợp với các nhà đầu tư để hoàn thành các dự án xã hội hóa, cho thuê kết cấu hạ tầng có điều kiện theo tiến độ đề ra.
Tổng công ty Đường sắt Việt Nam tiếp tục thực hiện các dự án trọng điểm của ngành, đặc biệt các dự án đầu tư kết cấu hạ tầng và đóng mới đầu máy toa xe. Tập trung nâng cấp kết cấu hạ tầng đường sắt giải quyết các nút thắt vận tải, nâng cao sức cạnh tranh cho doanh nghiệp vận tải.
Song song với các giải pháp trên, VNR tập trung nghiên cứu đổi mới quản trị doanh nghiệp, cải cách thủ tục hành chính. Rà soát, giảm thiểu các thủ tục hành chính tạo điều kiện thuận lợi cho đối tác, khách hàng khi đến với đường sắt…
-
TP.HCM: Thẩm định Sao vàng Đất Việt tại Việt Tiến và Bibica -
Western Pacific tối ưu lợi thế cụm liên kết ngành khu công nghiệp và logistics -
Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
Mcredit ghi danh Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024 -
Vỏ viên nhộng cứng của Việt Nam bị điều tra "kép" tại Mỹ -
Doanh nghiệp nhà nước phải được làm những việc khác thường - Bài 2: Điểm nghẽn của “vua tiền mặt” -
Kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Thừa Thiên Huế và doanh nghiệp Thái Lan
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025