
-
Nhập khẩu vàng hay lập sàn vàng để giảm chênh lệch giá?
-
Forbes: Techcombank tiếp tục được khách hàng lựa chọn là ngân hàng số 1 Việt Nam năm thứ 2 liên tiếp
-
VietCredit thông báo thay đổi tên doanh nghiệp
-
Luật hóa quyền thu giữ tài sản: Làm rõ quy trình, quyền hạn của tổ chức tín dụng, tránh lạm quyền
-
Cho vay đặc biệt lãi suất 0%: Không lo lạm dụng khi chuyển quyền từ Thủ tướng sang Ngân hàng Nhà nước -
Vàng miếng SJC "bốc hơi" 1,5 triệu đồng/lượng sáng 29/5, tỷ giá tăng nhẹ
Báo cáo của Nielsen Việt Nam cho thấy, ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) toàn quốc trong quý đầu tiên của năm 2017 đã đạt mức tăng kỷ lục trong suốt vài năm trở lại đây, với mức tăng trưởng đạt 9.6% so với mức tăng trưởng 5.3% cùng kỳ năm trước.
Điều này được ghi nhân là tốc độ tăng trưởng cao nhất trong ba năm qua. Sự tăng trưởng này chủ yếu đến từ mức tăng 8.5% từ tăng trưởng sản lượng.
Sự phục hồi tăng trưởng đang diễn ra ở 6 ngành hàng lớn: bia, thực phẩm, sữa, sản phẩm chăm sóc gia đình, sản phẩm chăm sóc cá nhân và thuốc lá.
Đặc biệt, có 3 trong số 6 ngành hàng lớn đã có sự tăng trưởng 2 chữ số trong quý này, gồm: Thực phẩm, sản phẩm chăm sóc gia đình và sản phẩm chăm sóc cá nhân tương ứng với 13.9%, 12.4% và 12.2%. Theo sau, ngành hàng Sữa đạt mức tăng trưởng 10.3% và ngành hàng nước uống đạt 9.1%. Cuối cùng, thuốc lá tăng 5.6%.
![]() |
Ngành hàng nước uống tiếp tục là ngành hàng dẫn đầu trong việc đóng góp khoảng 45% doanh số cho FMCG trong quí này. |
Đáng chú ý, bên cạnh ngành hàng nước uống tiếp tục là ngành hàng dẫn đầu trong việc đóng góp vào doanh số FMCG trong quí này, thì thuốc lá và thực phẩm đóng góp vào tổng doanh số lần lượt là 19% và 13%
“Đây là mức tăng cao kỷ lục trong nhiều năm. Tuy nhiên, chúng ta vẫn cần phải chú ý đến sự tăng trưởng của ngành hàng tiêu dùng nhanh trong năm 2017. Sau khi tăng trưởng ấn tượng mức 18,7% vào tháng Giêng âm lịch, sự tăng trưởng của tháng Hai và tháng Ba đã giảm xuống chỉ còn 8,6% và 2,1%. Đây có thể là một dấu hiệu sớm của sự chậm lại, hoặc chỉ là do mùa thấp điểm sau Tết”, ông Nguyễn Anh Dũng, Giám Đốc, Trưởng Bộ Phận Dịch vụ đo lường bán lẻ Nielsen Việt Nam cho biết.
Theo ông Dũng, mặc dù khu vực nông thôn đã tăng trưởng chậm lại do sự bất lợi về thời tiết và những thách thức trong năm vừa qua, nhưng thực tế cho thấy sự tăng trưởng trong nông thôn đã phục hồi trở lại với sự tăng trưởng ở tất cả các ngành hàng lớn.
Theo Nielsen Việt Nam, vẫn có hơn 60% dân số Viêt Nam sống ở khu vực nông thôn và có rất nhiều cơ hội cho các nhà sản xuất ở thị trường này. Người tiêu dùng nông thôn đang có mức thu nhập tăng lên và có tiếp cận tốt với nhiều thông tin hơn thông qua việc kết nối với internet, điện thoại thông minh để biết thêm thông tin sản phẩm và chất lượng.
Với tầm quan trọng của thị trường nông thôn, các nhà sản xuất nên nắm bắt cơ hội ở thị trường này bằng cách trang bị cho mình những kiến thức cập nhật về thị trường mới nổi này như nhu cầu của người tiêu dùng và xu hướng thị trường

-
Luật hóa quyền thu giữ tài sản: Làm rõ quy trình, quyền hạn của tổ chức tín dụng, tránh lạm quyền -
Cho vay đặc biệt lãi suất 0%: Không lo lạm dụng khi chuyển quyền từ Thủ tướng sang Ngân hàng Nhà nước -
Vàng miếng SJC "bốc hơi" 1,5 triệu đồng/lượng sáng 29/5, tỷ giá tăng nhẹ -
Nợ xấu sẽ giảm từ 4,3% về dưới 3% ngay sau khi luật hóa quyền thu giữ tài sản đảm bảo -
Tổng Bí thư: Mở rộng quyền nhập khẩu vàng có kiểm soát để tăng cung vàng -
Giả mạo văn bản của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA) để lừa đảo -
Vàng quốc tế tăng nhẹ, giá SJC vẫn cao hơn 14 triệu đồng/lượng so với thế giới
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 30/5
-
2 Quốc hội thông qua cơ chế đặc thù, không chốt giá trần bán nhà ở xã hội
-
3 Tỷ phú Trần Đình Long: Đường sắt tốc độ cao là cơ hội nghìn năm có một cho ngành sản xuất công nghiệp trong nước
-
4 Nợ xấu sẽ giảm từ 4,3% về dưới 3% ngay sau khi luật hóa quyền thu giữ tài sản đảm bảo
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2025 ngành Bất động sản - Xây dựng
-
Chuyển đổi số - “hệ điều hành” mới cho doanh nghiệp tăng trưởng, sáng tạo và hội nhập
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2025 ngành Vật liệu xây dựng
-
Viet Industry 2025 - Triển lãm công nghiệp kết nối chuỗi giá trị sản xuất toàn diện
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2025 ngành Chế biến - Chế tạo
-
VietinBank tiên phong tinh gọn mạng lưới, tối ưu trải nghiệm cho khách hàng trên nền tảng số