-
Giá thành phát điện từ khí LNG từ 2.400-2.800 đồng/kWh -
Sứ mệnh làm việc khó của Hòa Phát -
Xuất khẩu tôm sang Hàn Quốc hẹp đường vì cơ chế hạn ngạch -
Giới khởi nghiệp Việt có thêm bệ đỡ -
BCG Land kỳ vọng lợi nhuận tăng trưởng 67% mỗi năm, mở rộng thêm 5.080 ha quỹ đất -
Khai mạc 2 triển lãm quốc tế về xây dựng và năng lượng điện
Cuối năm 2016, Nhựa Đông Á đã đưa vào vận hành Nhà máy sản xuất thanh profile mở rộng có quy mô lớn nhất Việt Nam. Đến thời điểm này, Nhà máy đã lắp đặt xong 17 trên tổng số 31 dây chuyền mới và đã khai thác khoảng 50 - 60% công suất. Theo thiết kế, Nhà máy mở rộng có công suất 40.000 tấn sản phẩm/năm, gấp 3 lần so với nhà máy trước đó, được đầu tư công nghệ tự động của Áo.
Hiện tại, hàng Trung Quốc chiếm 60 - 70% thị phần sản phẩm thanh profile, trong khi đó Nhựa Đông Á chiếm khoảng 25% toàn quốc và khoảng 40% thị phần tại miền Bắc. Ông Nguyễn Bá Hùng, Chủ tịch HĐQT Nhựa Đông Á cho biết, Công ty đã xây dựng chiến lược phủ sóng thị trường miền Nam. Ngoài việc phát triển các kênh phân phối, tiếp thị, Công ty sẽ làm việc với các cơ quan chức năng để “đánh dẹp” hàng kém, hàng giả, hàng lậu... trên thị trường.
Nhựa Đông Á đang gia tăng tỷ trọng đầu tư vào sản xuất |
Cửa nhựa có lõi thép gia cường với thành phần cốt yếu là thanh profile uPVC xuất hiện ở Việt Nam từ đầu những năm 2000. Thời điểm đầu, sản phẩm này hoàn toàn được nhập khẩu, chủ yếu từ châu Âu và Trung Quốc. Nhựa Đông Á đã tỏ ra nhanh nhạy trong việc nắm bắt nhu cầu thị trường và là một trong những doanh nghiệp trong nước đầu tiên đầu tư nhà máy sản xuất sản phẩm này.
Năm 2017, Nhựa Đông Á đặt ra mục tiêu khá tham vọng, với doanh thu 1.710 tỷ đồng, tăng 22% so với năm 2016 và lợi nhuận sau thuế 72 tỷ đồng, tăng 35%. Tốc độ tăng trưởng của lợi nhuận cao hơn so với doanh thu sẽ giúp biên lợi nhuận ròng (lợi nhuận ròng/doanh thu) của Công ty tăng lên. Tuy nhiên, chặng đường phía trước của đại gia ngành nhựa này vẫn còn không ít gian nan.
Hiện tại, khi so sánh về biên lợi nhuận ròng với nhiều doanh nghiệp cùng ngành khác, thì Nhựa Đông Á vẫn có phần lép vế. Cụ thể, năm 2016, Công ty đạt lợi nhuận sau thuế 52,9 tỷ đồng, doanh thu 1.393 tỷ đồng, theo đó tỷ lệ biên lợi nhuận ròng đạt 3,8%. Trong khi đó, chỉ số này của Nhựa Thiếu niên Tiền phong là 9,1%, Nhựa Bình Minh là 17%, Nhựa Rạng Đông là 4,45%...
Theo bà Ngô Thị Hòa, Kế toán trưởng Công ty, tỷ suất lợi nhuận của Nhựa Đông Á bao gồm cả 2 mảng sản xuất và thương mại, trong đó mảng sản xuất thường có biên lợi nhuận cao hơn. Do đó, nếu muốn tăng biên lợi nhuận, thì Công ty có thể đi theo hướng tăng tỷ trọng sản xuất lên và thu hẹp hoạt động phân phối thương mại.
Lý thuyết là vậy, nhưng trên thực tế, việc cân đối các mảng kinh doanh trong giai đoạn tới vẫn là bài toán có nhiều biến số. Theo lãnh đạo Nhựa Đông Á, hoạt động thương mại tuy đem lại biên lợi nhuận thấp, nhưng an toàn. Khi tiếp cận những sản phẩm mới, Công ty cần một khoảng thời gian thử nghiệm thị trường thông qua hoạt động thương mại trước khi đầu tư vào sản xuất để giảm thiểu tối đa rủi ro về đầu tư.
Tuy nhiên, động thái của Nhựa Đông Á gần đây cho thấy, công ty này đang gia tăng tỷ trọng đầu tư vào sản xuất. Ngoài đại dự án Nhà máy sản xuất thanh profile mở rộng vừa bung hàng, trong năm 2017, Công ty sẽ đầu tư thêm một số dây chuyền khác gồm: 1 dây chuyền sản xuất tấm PP, 2 dây chuyền tấm fomex, 1 dây chuyền tấm mica và 1 dây chuyền sản xuất smartdoor...
Tham vọng của Nhựa Đông Á đến năm 2020 là có thể cán mốc doanh thu 3.000 tỷ đồng. Trong đó, các sản phẩm nòng cốt sẽ là thanh profile, cửa smart window, tấm mica và tấm PP công nghiệp...
-
Giới khởi nghiệp Việt có thêm bệ đỡ -
BCG Land kỳ vọng lợi nhuận tăng trưởng 67% mỗi năm, mở rộng thêm 5.080 ha quỹ đất -
Khai mạc 2 triển lãm quốc tế về xây dựng và năng lượng điện -
Coteccons và Kusto Group ký kết hợp tác chiến lược đồng đầu tư tại Việt Nam -
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 17/4/2024 -
Quý I/2024: Petrovietnam tăng trưởng doanh thu 19% -
Diễn biến mới nhất vụ việc Canada kiện phòng vệ ghế bọc đệm của Việt Nam
- Lễ chào cờ đầu tuần - nét văn hóa đặc biệt tại C.P. Việt Nam
- “Chuyển đổi kép” - chuyển đổi số để chuyển đổi xanh
- Pfizer Việt Nam, VNVC và Tâm Anh hợp tác nâng cao giải pháp sức khỏe tại Việt Nam
- VitaDairy và KPMG Việt Nam ký kết hợp tác khởi động dự án chuyển đổi số V-UP
- Lộ diện những tài năng dự Vòng chung kết khu vực cuộc thi "Chiến lược kinh doanh 2024"
- Herbalife Việt Nam nhận giải thưởng Rồng Vàng 2024