-
Ngân hàng với những thế hệ nhân sự tương lai -
Vàng biến động mạnh đầu tuần -
HDBank triệu tập đại hội đồng cổ đông bất thường kiện toàn nhân sự cấp cao -
Tặng đến 1 triệu đồng khi nhận kiều hối qua thẻ Sacombank Visa -
KBank dẫn đầu với danh hiệu "Ngân hàng bán lẻ tốt nhất Thái Lan" 15 năm liên tiếp -
PVcomBank khuyến nghị khách hàng sớm cập nhật giấy tờ và xác thực sinh trắc học
Cụ thể, sau kiểm toán, nợ nghi ngờ (nợ nhóm 4) của Nam A Bank lên gấp gần 5 lần so với trước soát xét, lên mức 1.535 tỷ đồng.
Trong khi đó, nợ dưới tiêu chuẩn (nợ nhóm 3) và nợ có khả năng mất vốn (nợ nhóm 5) lần lượt giảm 6% và 27% so với trước kiểm toán, dẫn đến tổng nợ xấu của Nam A Bank tăng 81%, lên mức gần 2.259 tỷ đồng.
Với nợ nghi ngờ tăng mạnh, dư nợ cho vay khách hàng của Nam A Bank cũng tăng thêm hơn 1.904 tỷ đồng, tương đương tăng 3% so với trước kiểm toán. Kết quả, tỷ lệ nợ xấu trên dư nợ cho vay khách hàng tăng từ 1,66% lên mức 2,93% sau kiểm toán.
Tuy nợ nhóm 4 tăng sau kiểm toán, song lợi nhuận của Nam A Bank không thay đổi sau kiểm toán. Cụ thể, lợi nhuận trước thuế và sau thuế của Nam A Bank nửa đầu năm 2020 vẫn ở mức gần 201 tỷ đồng và 160 tỷ đồng, lần lượt giảm 55% và 54% so với cùng kỳ năm trước chủ yếu do tăng mạnh trích lập dự phòng rủi ro tín dụng.
Chi phí dự phòng rủi ro tín dụng của Nam A Bank tăng gấp 6,2 lần, tăng mạnh so với cùng kỳ năm trước, lên hơn 276 tỷ đồng.
Trong 6 tháng đầu năm 2020, Nam A Bank đã chú trọng củng cố hoạt động, tập trung mọi nguồn lực với hàng loạt chương trình đồng hành “chia khó” cùng khách hàng ảnh hưởng dịch Covid 19.
Theo ông Trần Ngọc Tâm, tính đến hết tháng 7/2020 Ngân hàng đã tái cơ cấu cho khách hàng ảnh hưởng dịch Covid-19, với dư nợ hơn 10.000 tỷ đồng và tiếp tục đẩy mạnh tái cơ cấu nợ vay cho khách hàng bị ảnh hưởng dịch.
Trong đó, phải kể đến ở lĩnh vực du lịch, bất động sản ảnh hưởng của dịch Covid-19 nặng nề hơn nên theo lãnh đạo của Nam A Bank, các khoản vay cũng nhanh chóng chuyển nhóm nợ, do khách hàng gặp khó trước tác động của đại dịch.
Cũng trong 6 tháng đầu năm, thực hiện các Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, chủ trương của Ngân hàng Nhà nước, Nam A Bank đã triển khai nhiều gói giải pháp tài chính hỗ trợ khách hàng và kéo dài đến hết năm 2020.
-
Lỗ hổng trong thẩm định hồ sơ mở thẻ tín dụng -
KBank dẫn đầu với danh hiệu "Ngân hàng bán lẻ tốt nhất Thái Lan" 15 năm liên tiếp -
PVcomBank khuyến nghị khách hàng sớm cập nhật giấy tờ và xác thực sinh trắc học -
Tuần lội ngược dòng của giá vàng -
Nhà băng đẩy mạnh cho vay tiêu dùng cuối năm -
Hoạt động M&A ngân hàng còn sôi động -
Eximbank ra mắt gói ưu đãi tín dụng đặc biệt dành cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu
- Bội thu giải thưởng, xây dựng Central khẳng định uy thế dẫn đầu
- Wataco hợp tác triển khai Dự án Điện mặt trời áp mái cùng Ryobi DS
- Tích hợp công nghệ, đón đầu xu hướng Welly Fitness chính thức có mặt tại Hải Phòng
- Kinh tế Bà Rịa - Vũng Tàu tăng trưởng ấn tượng
- MIPA mở rộng nhận diện thương hiệu tại thị trường Việt Nam
- Bảo Việt Nhân Thọ phát triển bền vững vì một Việt Nam an bình và thịnh vượng