-
Hỗ trợ thanh khoản bằng giao dịch hoán đổi ngoại tệ, NHNN nói gì? -
Eximbank có Chủ tịch Hội đồng quản trị mới -
Mặt bằng lãi suất cho vay trong năm 2026 sẽ thế nào? -
Ngân hàng Chính sách xã hội: Giảm lãi suất cho vay các chương trình tín dụng chính sách -
TPBank ưu tiên giảm lãi suất, đồng hành cùng người dân vùng lũ vượt khó -
Bẫy nợ tiêu dùng khi lãi vay vọt tăng mạnh
![]() |
Cụ thể, sau kiểm toán, nợ nghi ngờ (nợ nhóm 4) của Nam A Bank lên gấp gần 5 lần so với trước soát xét, lên mức 1.535 tỷ đồng.
Trong khi đó, nợ dưới tiêu chuẩn (nợ nhóm 3) và nợ có khả năng mất vốn (nợ nhóm 5) lần lượt giảm 6% và 27% so với trước kiểm toán, dẫn đến tổng nợ xấu của Nam A Bank tăng 81%, lên mức gần 2.259 tỷ đồng.
Với nợ nghi ngờ tăng mạnh, dư nợ cho vay khách hàng của Nam A Bank cũng tăng thêm hơn 1.904 tỷ đồng, tương đương tăng 3% so với trước kiểm toán. Kết quả, tỷ lệ nợ xấu trên dư nợ cho vay khách hàng tăng từ 1,66% lên mức 2,93% sau kiểm toán.
Tuy nợ nhóm 4 tăng sau kiểm toán, song lợi nhuận của Nam A Bank không thay đổi sau kiểm toán. Cụ thể, lợi nhuận trước thuế và sau thuế của Nam A Bank nửa đầu năm 2020 vẫn ở mức gần 201 tỷ đồng và 160 tỷ đồng, lần lượt giảm 55% và 54% so với cùng kỳ năm trước chủ yếu do tăng mạnh trích lập dự phòng rủi ro tín dụng.
Chi phí dự phòng rủi ro tín dụng của Nam A Bank tăng gấp 6,2 lần, tăng mạnh so với cùng kỳ năm trước, lên hơn 276 tỷ đồng.
Trong 6 tháng đầu năm 2020, Nam A Bank đã chú trọng củng cố hoạt động, tập trung mọi nguồn lực với hàng loạt chương trình đồng hành “chia khó” cùng khách hàng ảnh hưởng dịch Covid 19.
Theo ông Trần Ngọc Tâm, tính đến hết tháng 7/2020 Ngân hàng đã tái cơ cấu cho khách hàng ảnh hưởng dịch Covid-19, với dư nợ hơn 10.000 tỷ đồng và tiếp tục đẩy mạnh tái cơ cấu nợ vay cho khách hàng bị ảnh hưởng dịch.
Trong đó, phải kể đến ở lĩnh vực du lịch, bất động sản ảnh hưởng của dịch Covid-19 nặng nề hơn nên theo lãnh đạo của Nam A Bank, các khoản vay cũng nhanh chóng chuyển nhóm nợ, do khách hàng gặp khó trước tác động của đại dịch.
Cũng trong 6 tháng đầu năm, thực hiện các Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, chủ trương của Ngân hàng Nhà nước, Nam A Bank đã triển khai nhiều gói giải pháp tài chính hỗ trợ khách hàng và kéo dài đến hết năm 2020.
-
TPBank ưu tiên giảm lãi suất, đồng hành cùng người dân vùng lũ vượt khó -
Bẫy nợ tiêu dùng khi lãi vay vọt tăng mạnh -
Ngân hàng Nhà nước chấp thuận cho HDBank chia cổ tức và cổ phiếu thưởng tổng cộng 30% -
Techcombank - Nghệ thuật chuyển đổi là xây dựng một ngân hàng không ngừng đổi mới -
Thanh toán qua mã QR giữa Việt Nam và Trung Quốc chính thức hoàn thành, sẵn sàng cung cấp ra thị trường -
Techcombank ba năm liên tiếp là “Ngân hàng số tốt nhất Việt Nam” do The Digital Banker bình chọn -
Có thể thanh toán bằng mã QR của ngân hàng Việt tại Trung Quốc từ quý I/2026
-
Huawei Việt Nam và Đại học Bách khoa Hà Nội hợp tác trong giáo dục và phát triển nhân tài ICT -
PERSOL công bố 5 xu hướng chuyển dịch nguồn nhân lực, tái định hình tuyển dụng tại Việt Nam -
Eximbank trao học bổng trị giá 300 triệu đồng cho sinh viên đại học kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh -
Sao Bắc Đẩu kỷ niệm 29 năm phát triển, ra mắt nhận diện thương hiệu mới -
SeABank thông báo mời thầu -
SCIC muốn trở thành Quỹ đầu tư Chính phủ

