
-
Giá xăng RON95 giảm nhẹ, về 20.400 đồng/lít
-
Nhanh chóng hoàn thuế VAT cho doanh nghiệp xuất khẩu gạo
-
Loạt ngành hàng tỷ USD tăng tốc
-
Quy định mới về hạn ngạch thuế quan với mật ong xuất khẩu sang Nhật Bản
-
EVN giải thích lý do giá điện tăng đột biến -
Dệt may tìm dư địa tăng trưởng từ thị trường mới
![]() |
Đến thời điểm hiện nay tổng số lượng vải thiều đã tiêu thụ toàn tỉnh đạt 183.836 tấn. Trong đó, vải sớm 43.570 tấn đã tiêu thụ hết, vải chính vụ 140.266 tấn, dự kiến còn khoảng 10 - 15 ngày nữa là hết vụ. |
Tại thị trường lớn nhất - Trung Quốc, theo thống kê tại các cửa khẩu báo về ước sản lượng vải thiều xuất qua các cửa khẩu như; Tân Thanh, Cốc Nam Lạng Sơn đến ngày 25/6/2018 khoảng 45.000 tấn. Cửa khẩu Lào Cai ước lượng vải thiều xuất khẩu qua là 33.500 tấn; Tại cửa khẩu Hà Giang với số lượng ít khoảng 3.000 tấn; Cửa khẩu quốc tế Móng Cái Quảng Ninh khoảng 5.000 tấn. Tổng sản lượng vải thiều xuất qua các cửa khẩu khoảng 86.500 tấn.
Ở thị trường nội địa, lượng tiêu thụ lớn tập trung ở những địa phương như Hà Nội, Quảng Ninh, Hải Phòng, Huế, Đà Nẵng, TP. Hồ Chí Minh thông qua các thương nhân phân phối, các chợ đầu mối, trung tâm thương mại, siêu thị như Coop.Mart, Big C, Hapro …
Về giá bán, giá bán vải năm nay được đánh giá tương đối ổn định mức 5.000 - 25.000 đ/kg, trong đó giá vải (loại đẹp) thu mua xuất khẩu vẫn đạt từ 15.000-25.000đ/kg.
Đặc biệt, có thời điểm đầu vụ vải sớm có giá lên đến 35.000-40.000đ/kg. Giá vải thiều mức 12.000-25.000 đ/kg. Hiện nay giá vải cuối vụ ổn định ở mức 5.000-20.000đ/kg
Trước đó, vào cuối tháng 5/2018, tỉnh Bắc Giang đã chủ sang Trung Quốc để chủ động xúc tiến thương mại với các bạn hàng. Ngày 8/6/2018 Bắc Giang đã chủ động gặp gỡ 26 tỉnh, thành phố của các tỉnh đồng bằng sông Hồng và một số tỉnh trọng điểm tiêu thụ lớn ở trong nước để tổ chức xúc tiến thương mại.
Mặc dù đạt mức giá cao và ổn định tại thời điểm chính vụ, tuy nhiên Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cũng lưu ý tỉnh Bắc Giang cần thực hiện quy hoạch vùng sản xuất hợp lý, bám sát nhu cầu của thị trường; tránh phát triển theo phong trào, thiếu kiểm soát.
Cùng với đó, quan tâm xây dựng, phát triển thương hiệu, tem nhãn, bao bì đóng gói sản phẩm hàng hóa theo quy chuẩn. Chủ động phối hợp các cơ quan chức năng của Trung Quốc, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, thương nhân sang thu mua vải thiều. Đặc biệt, sớm thực hiện mua bán theo hợp đồng thương mại chính thức, phòng tránh rủi ro cho cả người trồng vải thiều và doanh nghiệp...

-
EVN giải thích lý do giá điện tăng đột biến -
Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 9,4% sau 8 tháng năm 2025 -
Dệt may tìm dư địa tăng trưởng từ thị trường mới -
Thủ tướng chỉ đạo đa dạng hóa thị trường xuất khẩu gạo -
Doanh nghiệp Việt mở rộng thị trường nhờ chiến lược định vị thương hiệu -
Lưu ý doanh nghiệp giữ đà xuất khẩu sang thị trường trọng điểm -
Xuất khẩu điện tử vượt 100 tỷ USD sau 8 tháng
-
Doanh nghiệp thuê văn phòng hưởng lợi lớn từ ưu đãi “vàng” Phú Minh Group nhân tháng đại lễ
-
C.P. Việt Nam hoàn thành mục tiêu trồng 1 triệu cây xanh cho cộng đồng
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Ngân hàng Cathay United Bank nhận “cú đúp” giải thưởng tại HR Asia Awards 2025
-
Acecook Việt Nam ra mắt mì Dalago 2025
-
Đông Hiệp (DHTI) được vinh danh Nơi làm việc tốt nhất tại châu Á 2025