-
Bình Định thu hút thêm dự án 20 triệu USD; Hải Phòng động thổ nhà máy tôn thép 45 triệu USD -
Cần Thơ thúc tiến độ giải ngân vốn đầu tư công những tháng cuối năm -
Cơ hội rộng mở cho các doanh nghiệp Thái Lan hợp tác, đầu tư tại Bình Định -
Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam
Lễ hợp long cầu Kỳ Lam tại xã Điện Thọ, huyện Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam |
Cầu Kỳ Lam thuộc Gói thầu xây lắp 3A, có lý trình từ Km16+880 đến Km18+100. Giá trị hợp đồng Gói thầu 3A là 1.416 tỷ đồng; Nhà thầu thi công là Liên danh Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 4 (CIENCO4) – Tổng công ty Xây dựng Thăng Long (TLG). Gói thầu 3A đi qua thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam với tổng chiều dài tuyến khoảng 1.220m.
Cầu Kỳ Lam được khởi công ngày 19/5/2013 bắc qua sông Thu Bồn có chiều dài 1.044,8m, với quy mô cầu được thiết kế vĩnh cửu bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực, được xây dựng thành hai phần riêng biệt theo chiều đi và về; chịu được động đất cấp 7. Mặt cắt ngang gồm 2 dầm hộp liên tục 2 vách bằng bê tông cốt thép dự ứng lực 45MPa đúc hẫng cân bằng; khoảng cách giữa tim hai hộp là 13,07m; chiều cao hộp thay đổi từ 2,5m đến 6,0m; bề rộng cầu 26m.
Với điều kiện thi công phức tạp trên sông lớn (sông Thu Bồn là một trong những những sông nội địa có lưu vực lớn nhất Việt Nam), công tác GPMB chậm, do đó quá trình thi công gặp nhiều khó khăn. Để đẩy nhanh tiến độ, Nhà thầu đã áp dụng biện pháp thi công với công nghệ mới.
Với sự chỉ đạo quyết liệt của Chủ đầu tư và sự quyết tâm của Nhà thầu, ngày 22/7/2015 cầu Kỳ Lam được hợp long nối liền hai bờ, rút ngắn thời gian thi công là 8 tháng.
Việc hợp long cầu Kỳ Lam là một mốc quan trọng, bởi đây là một trong 13 gói thầu xây lắp chính của Dự án đã hoàn thành vượt tiến độ, góp phần quan trọng đẩy tiến độ của toàn Dự án.
Dự án xây dựng đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi là một phần của tuyến đường bộ cao tốc Bắc – Nam đi qua Đà Nẵng, Quảng Nam và Quảng Ngãi. Khi dự án hoàn thành sẽ thúc đẩy sự phát triển của Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung, liên kết, hỗ trợ phát triển kinh tế-xã hội, an ninh-quốc phòng, nâng cao đời sống nhân dân cả nước nói chung và các tỉnh/thành phố Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi nói riêng. Dự án sẽ góp phần kết nối vận chuyển quốc tế của tam giác kinh tế Lào – Campuchia – Việt Nam qua hành lang kinh tế Đông Tây đến các cảng biển miền Trung Việt Nam. Bên cạnh đó, tuyến đường còn góp phần quan trọng trong việc đảm bảo giao thông thông suốt, cứu trợ khẩn cấp cho nhân dân trong khu vực thường xuyên bị ngập lụt trong mùa mưa bão.
-
Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động -
Ứng trước hơn 410 tỷ đồng cho Dự án nâng cấp Quốc lộ 91, TP. Cần Thơ -
Đà Nẵng cấp mới 60 dự án vốn FDI -
Vì sao Dự án Thoát nước và vệ sinh môi trường đô thị Núi Thành chậm tiến độ?
-
1 Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
2 Tín dụng tăng nhanh hơn huy động, ngân hàng tăng lãi suất tiền gửi -
3 Tình hình thị trường chứng khoán Việt Nam không đáng lo ngại -
4 Hút mỗi điếu xì gà sẽ phải trả thêm 50.000 - 100.000 đồng thuế tiêu thụ đặc biệt -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 23/11
- Thu thập sinh trắc học trên Agribank Plus - Cơ hội rinh iPhone 16 và nhiều quà hấp dẫn
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu