- 
                
  Đà Nẵng: Kịp thời cảnh báo nguy cơ chậm tiến độ các dự án đầu tư công  - 
                
  TP.HCM giao Vingroup lập dự án đầu tư đường vượt biển nối Cần Giờ với Vũng Tàu  - 
                
  Đắk Lắk được quy hoạch 90 dự án năng lượng tái tạo trong giai đoạn 2025 - 2030  - 
                
  Đà Nẵng tăng tốc giải ngân vốn đầu tư công  - 
                
Bộ Xây dựng nêu quan điểm về đề xuất đầu tư cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 51  - 
                
Tăng trưởng GDP 2 con số: Năng lượng phải đi trước một bước  
![]()  | 
| Lễ hợp long cầu Kỳ Lam tại xã Điện Thọ, huyện Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam | 
Cầu Kỳ Lam thuộc Gói thầu xây lắp 3A, có lý trình từ Km16+880 đến Km18+100. Giá trị hợp đồng Gói thầu 3A là 1.416 tỷ đồng; Nhà thầu thi công là Liên danh Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 4 (CIENCO4) – Tổng công ty Xây dựng Thăng Long (TLG). Gói thầu 3A đi qua thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam với tổng chiều dài tuyến khoảng 1.220m.
Cầu Kỳ Lam được khởi công ngày 19/5/2013 bắc qua sông Thu Bồn có chiều dài 1.044,8m, với quy mô cầu được thiết kế vĩnh cửu bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực, được xây dựng thành hai phần riêng biệt theo chiều đi và về; chịu được động đất cấp 7. Mặt cắt ngang gồm 2 dầm hộp liên tục 2 vách bằng bê tông cốt thép dự ứng lực 45MPa đúc hẫng cân bằng; khoảng cách giữa tim hai hộp là 13,07m; chiều cao hộp thay đổi từ 2,5m đến 6,0m; bề rộng cầu 26m.
Với điều kiện thi công phức tạp trên sông lớn (sông Thu Bồn là một trong những những sông nội địa có lưu vực lớn nhất Việt Nam), công tác GPMB chậm, do đó quá trình thi công gặp nhiều khó khăn. Để đẩy nhanh tiến độ, Nhà thầu đã áp dụng biện pháp thi công với công nghệ mới.
Với sự chỉ đạo quyết liệt của Chủ đầu tư và sự quyết tâm của Nhà thầu, ngày 22/7/2015 cầu Kỳ Lam được hợp long nối liền hai bờ, rút ngắn thời gian thi công là 8 tháng.
Việc hợp long cầu Kỳ Lam là một mốc quan trọng, bởi đây là một trong 13 gói thầu xây lắp chính của Dự án đã hoàn thành vượt tiến độ, góp phần quan trọng đẩy tiến độ của toàn Dự án.
Dự án xây dựng đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi là một phần của tuyến đường bộ cao tốc Bắc – Nam đi qua Đà Nẵng, Quảng Nam và Quảng Ngãi. Khi dự án hoàn thành sẽ thúc đẩy sự phát triển của Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung, liên kết, hỗ trợ phát triển kinh tế-xã hội, an ninh-quốc phòng, nâng cao đời sống nhân dân cả nước nói chung và các tỉnh/thành phố Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi nói riêng. Dự án sẽ góp phần kết nối vận chuyển quốc tế của tam giác kinh tế Lào – Campuchia – Việt Nam qua hành lang kinh tế Đông Tây đến các cảng biển miền Trung Việt Nam. Bên cạnh đó, tuyến đường còn góp phần quan trọng trong việc đảm bảo giao thông thông suốt, cứu trợ khẩn cấp cho nhân dân trong khu vực thường xuyên bị ngập lụt trong mùa mưa bão.
- 
                  
Tăng trưởng GDP 2 con số: Năng lượng phải đi trước một bước  - 
                  
Thông luật - chìa khóa phát triển trung tâm tài chính quốc tế  - 
                  
Hải Phòng - Thụy Điển hợp tác phát triển năng lượng tái tạo, chuyển đổi số và cảng biển xanh  - 
                  
Tập đoàn AMATA muốn đầu tư dự án khu công nghiệp tại TP.HCM  - 
                  
Hòa Phát đầu tư Khu công nghiệp Lý Thường Kiệt quy mô 235 ha tại Hưng Yên  - 
                  
Thực hiện phân chia Dự án đầu tư đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng  - 
                  
TP.HCM muốn khởi công dự án “siêu” đô thị 880 ha vào ngày 19/12  
-  
 
    	Triển lãm Cấp phép bản quyền & Sáng tạo Việt Nam 2025: Cánh cửa kết nối của ngành công nghiệp sáng tạo Việt  -  
Ba giải thưởng quốc tế danh giá APEA 2025 khẳng định uy tín Filmore Development
 -  
 
    	FPT bắt tay hai công ty tư vấn Indonesia phát triển các nền tảng số quốc gia   -  
 
    	Wipro Consumer Care Việt Nam lần thứ ba liên tiếp được vinh danh “Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á”  -  
 
    	Hơn 1.200 người tham dự sự kiện Khai trương Sales Gallery A&T Saigon Riverside  -  
 
    	Fumakilla tăng tốc mở rộng đầu tư, nâng công suất sản xuất tại Việt Nam  

