
-
Gia Lai điều chỉnh đầu mối thực hiện dự án đầu tư công khu vực phía Tây
-
Bộ Tài chính khảo sát thực tế tình hình thực hiện các dự án tại Khánh Hòa
-
Sản xuất công nghiệp: Động lực dẫn dắt tăng trưởng của Thái Nguyên năm 2025
-
Trung tâm VIDIFI Duyên Hải thúc đẩy “logistics xanh” và ứng dụng chuyển đổi số trong vận hành
-
Đồng Nai kiến nghị bổ sung nút giao đường 319 vào dự án mở rộng cao tốc TP.HCM - Long Thành -
Triển khai nghiên cứu đầu tư giai đoạn 2 Dự án cao tốc Cao Lãnh - An Hữu
Với mục tiêu từng bước hoàn thiện cơ sở hạ tầng giao thông theo quy hoạch đã được duyệt, kết nối đồng bộ hóa với các công trình giao thông trọng điểm đã và đang được triển khai tại TX. Quảng Yên. Dự án cải tạo, nâng cấp đường tỉnh 338, đoạn từ nút giao đường dẫn cầu Bến Rừng (TX. Quảng Yên) đến Quốc lộ 18 (TP Uông Bí) sẽ nâng cao năng lực khai thác các tiềm năng, lợi thế về đất đai trong khu vực, tạo sức hấp dẫn thu hút đầu tư vào khu dịch vụ cảng biển, công nghiệp và đô thị Đầm Nhà Mạc, khu công nghiệp Sông Khoai; từ đó, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và tỉnh Quảng Ninh.
![]() |
Tuyến đường tỉnh 338 đoạn chạy qua KCN Sông Khoai (TX Quảng Yên). Ảnh: Quảng Ninh Portal |
Tuyến đường có chiều dài tuyến 6,57 km, đi qua địa phận xã Sông Khoai, phường Đông Mai, thị xã Quảng Yên và các phường Nam Khê, Trưng Vương thuộc thành phố Uông Bí. Điểm đầu tuyến kết nối với dự án nút giao đường dẫn cầu Bến Rừng, điểm cuối kết nối với Quốc lộ 18 tại lý trình Km 84+050. Đường tiêu chuẩn cấp III đồng bằng, với vận tốc thiết kế 80 km/h. Nền đường rộng 29 m, trong đó mặt đường rộng 20 m.
Dự án sẽ xây dựng mới 2 cầu song song phía phải tuyến, cách cầu hiện tại (cầu Cồn Khoai và cầu Mai Hòa) 5m.
Theo Quyết định số 1996/QĐ-UBND của UBND tỉnh Quảng Ninh, dự án có tổng mức đầu tư (làm tròn) là 668,73 tỷ đồng từ nguồn ngân sách tỉnh, do Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông làm chủ đầu tư.
Tuyến đường tỉnh 338 nối TP Uông Bí - cầu sông Chanh (TX. Quảng Yên) được khởi công từ tháng 9/2007. Quy mô dự án được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng, tổng chiều dài tuyến hơn 10,2 km, trong đó có 9 km đi qua địa phận TX Quảng Yên; 1,2 km chạy qua địa bàn TP Uông Bí. Đường có chiều rộng nền 12m, bề rộng mặt đường 11 m.
Năm 2013, dự án chính thức bàn giao và đi vào hoạt động. Việc đưa tuyến đường tỉnh 338 vào hoạt động đã tạo hành lang kết nối giao thông thuận tiện, rút ngắn khoảng cách giữa trung tâm TX. Quảng Yên tới TP. Uông Bí và ngược lại. Tuy nhiên, thực tế hiện nay lượng phương tiện tham gia giao thông trên tuyến đường đường tỉnh 338 ngày càng tăng khiến hạ tầng giao thông không thể đáp ứng kịp.
![]() |
Nút giao và đường dẫn cầu Bến Rừng. Ảnh: Đỗ Phương |
Việc tỉnh tiếp tục đầu tư dự án cải tạo nâng cấp đường tỉnh 338 sẽ góp phần quan trọng từng bước hoàn thiện kết nối giữa các dự án trọng điểm đang được triển khai. Qua đó, mở rộng không gian phát triển khu kinh tế ven biển Quảng Yên, thúc đẩy liên kết vùng với TP Hải Phòng và các địa phương tuyến phía Tây của tỉnh Quảng Ninh.
Dự kiến, dự án sẽ được thực hiện từ năm 2024 đến năm 2026. UBND thị xã Quảng Yên và UBND thành phố Uông Bí sẽ thực hiện công tác bồi thường và giải phóng mặt bằng, bao gồm cả việc di chuyển và hoàn trả hệ thống hạ tầng kỹ thuật theo quy định.
Trước đó, ngày 17/7/2024, TP Hải Phòng và tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức lễ thông xe dự án cầu Bến Rừng và đường nối sau hơn hai năm thi công (khởi công ngày 13/5/2022).
Đây là công trình hành lang giao thông đường bộ thứ ba kết nối hai địa phương, nắm giữ vai trò là 2 đỉnh của tam giác kinh tế phía Bắc, mang ý nghĩa hiện thực hóa chương trình hợp tác, kết nối liên vùng cùng thúc đẩy phát triển.
Dự án có tổng mức đầu tư 1.940,931 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách Trung ương (1.249,471 tỷ đồng), ngân sách thành phố Hải Phòng và ngân sách tỉnh Quảng Ninh là 691.460 triệu đồng. Ngoài ra, Quảng Ninh đầu tư dự án tuyến đường kết nối từ đầu cầu Bến Rừng nút giao tỉnh lộ 338 đoạn qua xã Sông Khoai (thị xã Quảng Yên) có chiều dài 2,2 km.
Công trình hoàn thành đã tạo kết nối liên vùng, đáp ứng nhu cầu đi lại, vận tải giữa các khu công nghiệp, cụm công nghiệp của 2 địa phương. Đồng thời, công trình sẽ khai thác dư địa đất đai giữa hai khu vực Hải Phòng – Quảng Ninh, mở rộng không gian phát triển mới, hiện thực hóa các nghị quyết và quy hoạch phát triển liên vùng cũng như của từng địa phương.

-
Sản xuất công nghiệp: Động lực dẫn dắt tăng trưởng của Thái Nguyên năm 2025 -
Trung tâm VIDIFI Duyên Hải thúc đẩy “logistics xanh” và ứng dụng chuyển đổi số trong vận hành -
Đồng Nai kiến nghị bổ sung nút giao đường 319 vào dự án mở rộng cao tốc TP.HCM - Long Thành -
Triển khai nghiên cứu đầu tư giai đoạn 2 Dự án cao tốc Cao Lãnh - An Hữu -
Chấm dứt Dự án Nhà máy ô tô Xuân Kiên, đất thu hồi sẽ làm trung tâm thương mại -
Quảng Trị xem xét đánh giá đề xuất tại dự án Nhà máy nhiệt điện Quảng Trị -
Bộ Xây dựng thông tin về dự án tuyến cao tốc Cam Lộ - Lao Bảo
-
Khám phá sức hút của SeASoul - Thẻ Visa 2in1 đánh dấu sự kết hợp đặc biệt giữa SeABank và ca sỹ Mỹ Tâm
-
E.SUN Bank - Nơi làm việc tốt nhất châu Á
-
PVCFC mở rộng thị phần tại Campuchia
-
Panasonic Việt Nam được vinh danh là Nơi làm việc tốt nhất châu Á năm 2025
-
Đà Nẵng "sôi sục" trước đợt tuyển dụng nửa cuối năm 2025
-
ASEAN SME Trade Mission: Bệ phóng vươn tầm quốc tế cho SME Việt Nam