-
Xem xét phương án đầu tư Quốc lộ 15D theo phương thức PPP -
Quảng Ngãi chỉ đạo rà soát, gỡ vướng các dự án lớn -
Bàn giao mặt bằng dự án cao tốc chậm, Quảng Trị có chỉ đạo hỏa tốc -
Cắt vốn dự án ì ạch để chuyển sang dự án giải ngân cao -
Vì sao 2 dự án kè kết hợp tạo quỹ đất “khủng” ở Quảng Ngãi xin gia hạn? -
TP.HCM tái định vị công nghiệp và chiến lược cốt lõi
Về thẩm quyền quyết định danh mục các dự án sử dụng nguồn dự phòng chung và nguồn vốn còn lại của Kế hoạch đầu tư công trung hạn (KHĐTCTH) giai đoạn 2016-2020 trong phân bổ, sử dụng nguồn dự phòng chung và nguồn vốn còn lại của KHĐTCTH giai đoạn 2016-2020, Ủy ban Thường vụ Quốc hội xin ý kiến đại biểu Quốc hội bằng hệ thống điện tử theo hai lựa chọn phương án.
Phương án 1: Giao Chính phủ chịu trách nhiệm rà soát lại danh mục, thủ tục đầu tư, phương án phân bổ, giao vốn bổ sung cho các bộ, ngành, địa phương và các dự án, trên nguyên tắc đảm bảo cân đối được nguồn ngân sách hằng năm, phải bố trí được trong dự toán ngân sách nhà nước năm 2020. Ưu tiên bố trí vốn trả nợ cho các dự án, công trình đã hoàn thành, các dự án đã có trong danh mục Kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016-2020, đang dở dang còn thiếu vốn, không để nợ đọng xây dựng cơ bản, số còn lại mới phân bổ cho các dự án mới. Giao Kiểm toán Nhà nước thực hiện kiểm toán việc thực hiện Nghị quyết của Quốc hội về nội dung này và báo cáo Quốc hội tại kỳ họp thứ 10.
Phương án 2: Không đồng ý giao Chính phủ; vẫn tiếp tục thực hiện theo tinh thần Nghị quyết số 71/2018/QH14 của Quốc hội.
Kết quả lấy ý kiến đại biểu Quốc hội bằng hệ thống điện tử cho thấy có 299/439 đại biểu Quốc hội biểu quyết tán thành với phương án 1 (chiếm 61,78% tổng số đại biểu Quốc hội). Theo đó giao Chính phủ chịu trách nhiệm rà soát lại danh mục, thủ tục đầu tư, phương án phân bổ, giao vốn bổ sung cho các bộ, ngành, địa phương và báo cáo Quốc hội kết quả thực hiện tại Kỳ họp thứ 10.
Kết quả lấy ý kiến bằng hệ thống điện tử về thẩm quyền quyết định danh mục các dự án sử dụng nguồn dự phòng chung và nguồn vốn còn lại của Kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016-2020 |
Trước đó, thảo luận tại tổ và hội trường về thẩm quyền quyết định sử dụng nguồn dự phòng chung và dự phòng 10% tại các bộ, ngành, địa phương, có ý kiến đề nghị giao Chính phủ thực hiện để tháo gỡ khó khăn trước mắt trong đầu tư công.
Có ý kiến cho rằng, để sớm triển khai được việc giao kế hoạch, cần giao Chính phủ tự thực hiện trên các nguyên tắc của Nghị quyết 26, Nghị quyết 71. Trong trường hợp nhất thiết phải thực hiện các dự án khởi công mới, đề nghị Chính phủ cần tính toán thật kỹ, bố trí số vốn phù hợp, đủ giải ngân hết trong giai đoạn 2016-2020, số vốn còn thiếu để hoàn thành các dự án chuyển tiếp.
Bên cạnh đó cũng có ý kiến đề nghị giao Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định danh mục đúng theo Nghị quyết 26 và Nghị quyết 71 để bảo đảm tính công khai, minh bạch và kịp thời.
-
Vì sao 2 dự án kè kết hợp tạo quỹ đất “khủng” ở Quảng Ngãi xin gia hạn? -
TP.HCM tái định vị công nghiệp và chiến lược cốt lõi -
TP.HCM dừng Dự án đầu tư nhà thi đấu Phan Đình Phùng theo hình thức BT -
Bạc Liêu tăng tốc thu hút đầu tư, phát triển doanh nghiệp -
Giải ngân đầu tư công và cú hích từ các đại dự án -
Bộ GTVT tham vấn địa phương về việc mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn -
Tháp Mười dồn sức cho các mục tiêu phát triển
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành logistics
- VietinBank ra mắt sản phẩm dành riêng cho khách hàng kinh doanh
- VietinBank đạt 2 Giải thưởng Sao Khuê năm 2024
- Agribank bổ sung thêm 35.000 tỷ đồng vốn tín dụng ưu đãi hỗ trợ nền kinh tế
- Công ty cổ phần Tập đoàn Bamboo Capital (BCG) thông báo chào bán cổ phiếu ra công chúng (kỳ 3)
- Công ty cổ phần Tập đoàn Bamboo Capital (BCG) thông báo chào bán cổ phiếu ra công chúng (kỳ 2)