
-
Triển lãm quốc tế xe đạp Việt Nam 2025: Ngành xe đạp Việt bắt nhịp cùng thị trường toàn cầu
-
Xuất khẩu rau, quả sang Trung Quốc: Chọn chất lượng để đi đường dài
-
VinClub hợp tác chiến lược với hơn 10 đối tác hàng đầu, mở rộng hệ sinh thái đặc quyền cho khách hàng
-
Phối hợp liên ngành, duy trì hoạt động xuất nhập khẩu
-
Giá bán lẻ xăng dầu bình quân 5 tháng 2025 giảm 6,67 - 9,13% -
Sau sắp xếp, sáp nhập, những địa phương nào là "đầu tàu" xuất nhập khẩu
TIN LIÊN QUAN | |
Đắk Nông đẩy mạnh khai thác tiềm năng du lịch | |
SunSpa Resort lên đời 5 sao | |
Hàn Quốc hoàn thuế GTGT cho khách nước ngoài | |
7 lầm tưởng về việc đi du lịch |
Xét về lượng khách du lịch hàng năm đến Singapore, Việt Nam đứng thứ 13 trong số các thị trường có du khách đến thăm Quốc đảo này. Trong vòng vài năm trở lại đây, số lượng du khách Việt Nam sang Singapore tăng trung bình 10%/năm. Cụ thể, năm 2012, có tổng cộng 336.000 lượt khách du lịch Việt Nam đến Singapore, năm 2013, đã tăng lên 380.000 và dự tính năm nay, con số này sẽ vượt mức 400.000 lượt.
![]() | ||
Suntec City là một trong những trung tâm mua sắm lớn tại Singapore |
Theo thông báo mới đây của Tổng cục Du lịch Singapore (STB), trong quý I/2014, số lượng khách du lịch Việt Nam đến thăm Singapore tăng 13% so với quý I/2013, đứng thứ hai về tốc độ tăng trưởng, chỉ sau Hàn Quốc (với mức tăng 17%).
Ông Glenn Koh, Trưởng đại diện của Văn phòng STB tại Việt Nam nhận định, với dân số hơn 90 triệu người, Việt Nam là thị trường khách du lịch đầy triển vọng của Singapore. “Việc thu nhập bình quân đầu người của Việt Nam ngày càng tăng, số người thuộc tầng lớp trung lưu đang có xu hướng tăng mạnh… là cơ sở để STB tin tưởng ngày càng có nhiều du khách Việt Nam chọn Singapore là điểm đến để trải nghiệm những điều mới mẻ khi đi du lịch nước ngoài”, ông Glenn Koh nói.
Ngoài việc luôn “làm mới” mình để đáp ứng nhu cầu của khách du lịch thường xuyên, Singapore còn đầu tư xây dựng thêm nhiều điểm du lịch mới, như River Safari, Gardens by the Bay, cùng khu vui chơi giải trí S.E.A Aquarium ở Sentosa (khách có thể bơi lội với cá heo…) để thu hút du khách.
Điều này đồng nghĩa với việc đến Singapore, du khách có thể thực hiện tất cả các nhu cầu của mình, bao gồm mua sắm, ẩm thực, tham quan và giải trí. Hơn hết, việc liên tục nâng cấp và xây mới các địa điểm tham quan giúp ngành du lịch nước này giới thiệu đến du khách những hoạt động vui chơi, giải trí mới, phong phú và hấp dẫn.
Tính tới thời điểm hiện tại, hàng tuần, các hãng hàng không Vietnam Airlines, Vietjet Air Singapore Airlines, Jetstar, Tiger Air, Lion Air khai thác tổng cộng 128 chuyến bay trực tiếp nối Singapore với 3 thành phố lớn nhất Việt Nam (là Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng). Với 1.294 dự án đầu tư vào Việt Nam, có tổng vốn đăng ký hơn 30,6 tỷ USD (tính đến hết ngày 20/7/2014), Singapore là nhà đầu tư lớn thứ ba trong số 101 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư vào Việt Nam. Tuy nhiên, việc đầu tư để phát triển du lịch giữa Việt Nam và Singapore được đánh giá là chưa tương xứng với tiềm năng.
Có thể nêu ra ở đây một ví dụ cụ thể. Năm 2010, Công ty TNHH một thành viên Cảng Đà Nẵng (DNP) đã ký kết biên bản ghi nhớ (MOU) về hợp tác du lịch với Trung tâm Tàu du lịch biển Singapore (SCCPL), với hy vọng đưa Đà Nẵng thành điểm đến hàng đầu cho các tàu du lịch cũng như du khách Singapore và quốc tế.
Tại thời điểm đó, ông Chua Taik Him, Phó cục trưởng Cục Phát triển doanh nghiệp quốc tế Singapore (IE Singapore) nhận định, là một trong những nhà khai thác bến tàu du lịch lớn nhất thế giới, SCCPL sẽ góp phần vào việc phát triển Đà Nẵng thành một trung tâm du lịch quốc tế.
Tuy nhiên, như lãnh đạo DNP thừa nhận, từ khi ký kết MOU đến nay, DNP chưa nhận được sự hỗ trợ nào từ SCCPL để thúc đẩy phát triển du lịch qua đường thủy.
Được biết, Cảng Đà Nẵng là cảng hàng đầu tại miền Trung Việt Nam, với vị trí chiến lược giữa Singapore và khu vực Bắc Á, gắn liền với những điểm đến, di sản nổi tiếng như Bảo tàng Chăm, tháp Mỹ Sơn, phố cổ Hội An, cố đô Huế, động Phong Nha- Kẻ Bàng… có nhiều tiềm năng thu hút du khách nước ngoài. Nếu có sự hỗ trợ tích cực của SCCPL, việc khai thác cảng biển Đà Nẵng chắc chắn sẽ hiệu quả hơn rất nhiều.
Việt Nam - Singapore: Một hình mẫu quan hệ đối tác () 49 năm Quốc khánh Singapore (9/8/1965 - 9/8/2014) cũng đúng dịp Việt Nam và Singapore kỷ niệm 41 năm thiết lập quan hệ ngoại giao (1/8/1973 - 1/8/2014). Đây là cơ hội để hai nước nhìn lại, đồng thời thúc đẩy hơn nữa quan hệ truyền thống tốt đẹp giữa hai quốc gia. |
Hải Hà
-
Triển lãm quốc tế xe đạp Việt Nam 2025: Ngành xe đạp Việt bắt nhịp cùng thị trường toàn cầu
-
Xuất khẩu rau, quả sang Trung Quốc: Chọn chất lượng để đi đường dài
-
VinClub hợp tác chiến lược với hơn 10 đối tác hàng đầu, mở rộng hệ sinh thái đặc quyền cho khách hàng
-
Phối hợp liên ngành, duy trì hoạt động xuất nhập khẩu
-
Giá bán lẻ xăng dầu bình quân 5 tháng 2025 giảm 6,67 - 9,13% -
Sau sắp xếp, sáp nhập, những địa phương nào là "đầu tàu" xuất nhập khẩu -
Xuất khẩu gạo chuyển hướng -
20 doanh nghiệp Ninh Thuận giới thiệu sản phẩm, kết nối giao thương tại TP.HCM -
5 tháng đầu năm 2025, người Đức nhập 765 triệu USD cà phê Việt -
Giá xăng E5 RON 92 và xăng RON 95 tăng lần thứ 3 liên tiếp -
Khám phá nước Nga giữa lòng siêu thị Việt - WinMart ra mắt không gian mua sắm “Russia Corner”
-
Coteccons lần thứ hai liên tiếp góp mặt trong 500 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á
-
Cùng Sheraton Hanoi West trải nghiệm “Gặp mặt thần tượng” và thư giãn suốt mùa hè
-
Stavian Hóa chất lần đầu có tên trong danh sách Fortune 500 khu vực Đông Nam Á năm 2025
-
Hồ sơ EB-5 gồm những gì? Bí quyết chinh phục Thẻ xanh Mỹ nhanh chóng
-
BSH hợp tác với Daehan Motors triển khai bảo hiểm xe Teraco
-
VNFITE: Áp dụng minh bạch mô hình cho vay ngang hàng theo Nghị định 94/2025