
-
Kỳ lân Việt Nam lọt vào danh sách công ty lớn nhất Đông Nam Á năm 2025
-
Vinatex quyết giữ vững đơn hàng từ từ các thị trường lớn
-
Petrovietnam, PTSC khẳng định vị thế trong chuỗi cung ứng năng lượng tái tạo toàn cầu
-
Người Mỹ gốc Việt xây nhà máy găng tay y tế tại tiểu bang Nevada, Hoa Kỳ
-
Central tiên phong hiện thực hóa mục tiêu Net Zero -
Đa dạng giải pháp quản lý bán hàng tích hợp hỗ trợ các hộ kinh doanh khai thuế
Trả lời phỏng vấn trên Thời báo Phố Wall, ông Dennis van Schie, Giám đốc bán hàng và marketing của Sony, không nêu chính xác hãng đặt mục tiêu bao giờ sẽ trở thành hãng di động lớn thứ 3 trên thế giới, tuy nhiên, ông này nói “không phải là trong 10 năm nữa, mà sớm hơn rất nhiều”.
Sony hiện đang sở hữu thị phần chỉ khoảng 7%, tuy nhiên, với quyết tâm của mình cùng với dòng điện thoại cao cấp Xperia Z1 vừa tung ra thị trường được đánh giá tốt, hãng di động Nhật Bản hy vọng sẽ sớm đạt được mục tiêu vốn đích ngắm của các ông lớn trên thị trường di động. Thực tế của thị trường di động từ đầu năm nay đã diễn ra một bức tranh khá thú vị khi hàng loạt hãng di động, từ Sony, HTC, LG, BlackBerry đều dồn sức để chiếm ngôi thứ 3 trên thị trường di động thay vì ngôi vị thứ 1 hay thứ 2. Điều này cũng dễ hiểu bởi hai ông lớn Samsung và Apple gần như đã chắc chắn ở hai vị trí đầu tiên của thị trường.
Theo Giám đốc marketing của Sony tại Anh, việc mua lại cổ phần của Ericsson trong liên doanh Sony Ericsson sẽ giúp hãng gia tăng vị thế của hãng một cách nhanh chóng hơn nhờ vào những kinh nghiệm trước đây của hãng về ứng dụng, dịch vụ, và phần cứng. Do đó, Sony sẽ có nhiều lợi thế cạnh tranh.
Ông Dennis cũng cho biết kinh nghiệm trên thị trường TV cũng đã giúp hãng tối ưu hoá cho các thiết bị di động, và Sony Mobile cũng có đặc ân khi có thể tiếp cận với tất cả các công nghệ cảm biến camera hàng đầu của công ty.
Theo WSJ, chiến lược đầy tham vọng của Sony là nhằm vượt trước các đối thủ, như HTC, và các “mối đe doạ” mới nổi đến từ Trung Quốc, như Huawe, ZTE.
Tuy vậy, đại diện Sony thừa nhận hãng đăng gặp khó khăn ở hai thị trường quan trọng là Trung Quốc và Mỹ. Tại đây, Sony gần như “không tồn tại hoặc chỉ chiếm một thị phần rất nhỏ”.
Khôi Linh (VnExpress)

-
Central tiên phong hiện thực hóa mục tiêu Net Zero -
Hanel tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ công ty lần thứ X, nhiệm kỳ 2025 - 2030 -
Đa dạng giải pháp quản lý bán hàng tích hợp hỗ trợ các hộ kinh doanh khai thuế -
Coteccons và Unicons là 2 trong 10 nhà thầu hàng đầu Việt Nam nhờ hệ giá trị thống nhất được khách hàng tin tưởng -
SABECO đồng hành cùng PRO Việt Nam thúc đẩy kinh tế tuần hoàn: Chuyển mình vì một Việt Nam thịnh vượng -
Care For Việt Nam mở rộng kết nối với các nhà máy tại New Zealand -
Sau 4 năm áp thuế, Việt Nam rà soát biện pháp phòng vệ với đường Thái Lan
-
VNFITE: Áp dụng minh bạch mô hình cho vay ngang hàng theo Nghị định 94/2025
-
Stavian Hóa chất lọt top 15 trong 100 nhà phân phối hóa chất lớn nhất toàn cầu
-
ITL khẳng định vị thế quốc tế tại Triển lãm Transport Logistic & Air Cargo Europe 2025
-
VIC đồng hành cùng giải thưởng Hubexo Asia Awards 2025
-
Sunhouse vươn tầm quốc tế từ chất Việt tiên phong
-
Coteccons và Unicons: Hai năm liên tiếp nằm trong top 10 nhà thầu hàng đầu Việt Nam