Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
[Talkshow] Chuyển đổi số với 5G - Xu hướng phát triển nhà máy thông minh tại Việt Nam
P.V - 24/06/2022 09:55
 
Talkshow với chủ đề “Chuyển đổi số với 5G - Xu hướng phát triển nhà máy thông minh tại Việt Nam” được livestream từ trường quay Báo Đầu tư bắt đầu từ 10h00 sáng ngày 24/6.

Cách mạng công nghiệp 4.0 được đánh dấu bởi công nghệ mới đột phá trong một số lĩnh vực, bao gồm dữ liệu lớn, robotics, trí tuệ nhân tạo (AI), công nghệ nano, công nghệ sinh học, Internet vạn vật (IoT), in 3D và xe tự lái đã và đang tác động sâu rộng đến mọi lĩnh vực kinh tế - xã hội. Ngành sản xuất cũng không nằm ngoài xu hướng đó.

Đại dịch đã thúc đẩy nhiều doanh nghiệp sản xuất tăng cường sử dụng các công cụ được hỗ trợ bởi công nghệ thông tin nhằm đáp ứng những đòi hỏi khắt khe của thị trường, cũng như giúp người lao động làm việc thông minh hơn, nhanh hơn và an toàn hơn.

Hiện nay, chuyển đổi số ở phần lớn các doanh nghiệp Việt Nam đang còn hạn chế và chưa thực sự sẵn sàng do còn nhiều khó khăn và thách thức. Chỉ một số ít doanh nghiệp tiên phong và đã thành công như VinFast, Thaco, Tân Hiệp Phát, Vinamilk, TH True Milk….

Theo Báo cáo gần đây của Tập đoàn Ericsson, chuyển đổi số của các doanh nghiệp sản xuất sẽ mạnh mẽ hơn trong vài năm tới với việc tăng cường ứng dụng các công cụ được hỗ trợ bởi công nghệ hiện đại như công nghệ AI, nhận dạng video, AR/VR, xe tự động, etc. Và mạng 5G sẽ mở ra một loạt các trường hợp sử dụng sáng tạo để tăng khả năng sản xuất, cũng như giải phóng các hoạt động khỏi sự phụ thuộc có dây.

Các doanh nghiệp đang kỳ vọng mạng 5G sẽ sớm được thương mại hóa để thúc đẩy sản xuất thông minh hơn trong thời gian tới, giúp mang lại đột phá trong kinh doanh và tạo ra các cơ hội mới để phát triển.

Để giúp doanh nghiệp giải bài toán chuyển đổi số sản xuất, talkshow sẽ phân tích thực trạng và xu hướng sản xuất thông minh tại Việt Nam, cũng như tầm quan trọng của mạng 5G trong thời gian tới.

Khách mời tham dự gồm:

Ông David Liden, Tham tán thương mại, Trưởng Đại diện Business Sweden;

Ông Seck Yee Chung, Thành viên Ban Quản trị NCT Kinh tế số VBF;

Ông Denis Brunetti, Chủ tịch Ericsson Việt Nam, Myanmar;

Ông Arghya Mandal, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần sữa TH, Tập đoàn TH;

Bà Hà Đỗ, Phó tổng giám đốc KPMG Việt Nam.

Chương trình sẽ được livestream lúc 10h00 ngày 24/6/2022 trên các nền tảng website, fanpage và youtube của Báo Đầu tư gồm: vir.com.vn, baodautu.vn và tinnhanhchungkhoan.vn.

[Infographic] Những tác động kinh tế của mạng 5G
Mạng 5G có tiềm năng to lớn không chỉ đóng góp vào quá trình biến đổi thế giới kỹ thuật số mà còn giúp tạo ra lao động, nâng cao năng suất và...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư