-
TP.HCM duyệt 3 dự án PPP tổng vốn hơn 182.000 tỷ đồng; Hòa Phát có thêm KCN hơn 230 ha -
Xây dựng nút giao hoàn chỉnh cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với Quốc lộ 10 -
Giải tỏa các điểm nghẽn cho doanh nghiệp khi vươn ra thị trường quốc tế -
Thông tin mới về Dự án đường sắt Yên Viên - Phả Lại - Hạ Long - Cái Lân -
Quảng Ngãi tháo gỡ vướng mắc dự án trồng dược liệu 200 tỷ đồng -
Quảng Trị đặt mục tiêu hoàn thành Quốc lộ 15D giai đoạn 1 trước quý IV/2027
“Chúng tôi vẫn đang theo đuổi Dự án Nhiệt điện 2 tỷ USD ở Sóc Trăng. Chúng tôi đang làm việc tích cực để chuẩn bị cho dự án này và điều đó phản ánh sự quan tâm cũng như niềm tin của chúng tôi đối với Việt Nam”, ông Sengupta nói.
![]() | ||
| Tata Power (Công ty con của Tập đoàn Tata) vẫn quyết theo đuổi Dự án Nhiệt điện Long Phú 2 (Sóc Trăng) |
Hồi tháng 5/2013, Tata Power đã nhận được sự cho phép của Chính phủ Việt Nam về việc nghiên cứu khả thi Dự án Nhiệt điện Long Phú 2 tại Sóc Trăng và tháng 11/2013, đã ký biên bản ghi nhớ (MOU) với Bộ Công thương về việc triển khai dự án này.
Sau đó, theo ông Sengupta, Tata Power đã nhanh chóng bắt tay vào việc nghiên cứu kỹ thuật và khảo sát đất.
“Chúng tôi rất hài lòng với việc hợp tác cùng Bộ Công thương và tỉnh Sóc Trăng. Chúng tôi dự kiến đẩy nhanh tiến độ của Dự án”, ông Sengupta nói và khẳng định, Tata khá lạc quan đối với Dự án Nhiệt điện Long Phú 2.
“Chúng tôi rất hài lòng với sự hợp tác của lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng tại thời điểm này”, ông Sengupta nhấn mạnh.
Nhắc lại câu chuyện khá nóng trong thời gian qua, sau khi Tata tuyên bố rút khỏi dự án thép ở Hà Tĩnh, ông Sengupta cho biết, Tata đã rất nghiêm túc và đã dành tới 5 năm để cố gắng phát triển dự án này. Tuy nhiên, cuối cùng, kế hoạch đã không thể thực hiện.
“Trong tương lai, nếu như tình hình thế giới và môi trường đầu tư tại Việt Nam tốt đối với việc phát triển những dự án như vậy, chúng tôi sẽ xem xét lại việc tham gia ngành công nghiệp sản xuất thép và khai khoáng ở Việt Nam”, ông Sengupto nói.
Ký biên bản ghi nhớ và biên bản hợp tác vào giữa năm 2007, dự án thép 5 tỷ USD của Tata có công suất thiết kế 4,5 triệu tấn/năm, dự kiến xây dựng trong giai đoạn 2009 - 2015. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, dự án này vẫn chưa thể triển khai.
Sau nhiều năm theo đuổi, mới đây, Tata đã tuyên bố rút khỏi dự án này.
Thùy Trang
-
TP.HCM duyệt 3 dự án PPP tổng vốn hơn 182.000 tỷ đồng; Hòa Phát có thêm KCN hơn 230 ha -
Xây dựng nút giao hoàn chỉnh cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với Quốc lộ 10 -
Giải tỏa các điểm nghẽn cho doanh nghiệp khi vươn ra thị trường quốc tế -
Thông tin mới về Dự án đường sắt Yên Viên - Phả Lại - Hạ Long - Cái Lân
-
Quảng Ngãi tháo gỡ vướng mắc dự án trồng dược liệu 200 tỷ đồng -
Quảng Trị đặt mục tiêu hoàn thành Quốc lộ 15D giai đoạn 1 trước quý IV/2027 -
Năm 2026, Khu Công nghệ cao TP.HCM đặt mục tiêu thu hút 1,6 tỷ USD -
TP.HCM thông qua chủ trương đầu tư 3 dự án PPP, tổng vốn hơn 182.000 tỷ đồng -
TP.HCM đầu tư 9.000 tỷ đồng xây mới hai bệnh viện -
Vỡ tiến độ Dự án xây dựng đường Hồ Chí Minh đoạn Chơn Thành - Đức Hòa -
Định hình vị thế mới của Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng
-
DNP Holding chính thức trở thành công ty con của Tasco -
Tương lai ngành quản lý tài sản tại Việt Nam với mô hình Hybrid Wealth -
Phân bón Cà Mau giữ vững đà tăng trưởng -
Công bố Top 500 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam -
LOTTE MART Đà Nẵng đầu tư nâng cấp toàn diện, đón cơ hội tăng trưởng 2026 -
Morinaga Ice Cream - Bước ngoặt chiến lược và tiềm năng tăng trưởng của ngành kem Việt Nam



