
-
Nam Định được phê duyệt dự án nâng cấp hạ tầng giao thông thích ứng biến đổi khí hậu
-
Khởi công dự án đường Vành đai 4, TP.HCM đoạn qua Bình Dương
-
Tiếp tục sửa luật để tạo thuận lợi cho hoạt động đầu tư, kinh doanh
-
Thu hồi và chuyển giao tài sản kết cấu hạ tầng Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc
-
Bình Định hợp tác cùng Tập đoàn GEO đào tạo nhân lực ngành năng lượng tái tạo -
Kon Tum: Mạnh tay xử lý các dự án chậm tiến độ, không triển khai
“Chúng tôi vẫn đang theo đuổi Dự án Nhiệt điện 2 tỷ USD ở Sóc Trăng. Chúng tôi đang làm việc tích cực để chuẩn bị cho dự án này và điều đó phản ánh sự quan tâm cũng như niềm tin của chúng tôi đối với Việt Nam”, ông Sengupta nói.
![]() | ||
Tata Power (Công ty con của Tập đoàn Tata) vẫn quyết theo đuổi Dự án Nhiệt điện Long Phú 2 (Sóc Trăng) |
Hồi tháng 5/2013, Tata Power đã nhận được sự cho phép của Chính phủ Việt Nam về việc nghiên cứu khả thi Dự án Nhiệt điện Long Phú 2 tại Sóc Trăng và tháng 11/2013, đã ký biên bản ghi nhớ (MOU) với Bộ Công thương về việc triển khai dự án này.
Sau đó, theo ông Sengupta, Tata Power đã nhanh chóng bắt tay vào việc nghiên cứu kỹ thuật và khảo sát đất.
“Chúng tôi rất hài lòng với việc hợp tác cùng Bộ Công thương và tỉnh Sóc Trăng. Chúng tôi dự kiến đẩy nhanh tiến độ của Dự án”, ông Sengupta nói và khẳng định, Tata khá lạc quan đối với Dự án Nhiệt điện Long Phú 2.
“Chúng tôi rất hài lòng với sự hợp tác của lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng tại thời điểm này”, ông Sengupta nhấn mạnh.
Nhắc lại câu chuyện khá nóng trong thời gian qua, sau khi Tata tuyên bố rút khỏi dự án thép ở Hà Tĩnh, ông Sengupta cho biết, Tata đã rất nghiêm túc và đã dành tới 5 năm để cố gắng phát triển dự án này. Tuy nhiên, cuối cùng, kế hoạch đã không thể thực hiện.
“Trong tương lai, nếu như tình hình thế giới và môi trường đầu tư tại Việt Nam tốt đối với việc phát triển những dự án như vậy, chúng tôi sẽ xem xét lại việc tham gia ngành công nghiệp sản xuất thép và khai khoáng ở Việt Nam”, ông Sengupto nói.
Ký biên bản ghi nhớ và biên bản hợp tác vào giữa năm 2007, dự án thép 5 tỷ USD của Tata có công suất thiết kế 4,5 triệu tấn/năm, dự kiến xây dựng trong giai đoạn 2009 - 2015. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, dự án này vẫn chưa thể triển khai.
Sau nhiều năm theo đuổi, mới đây, Tata đã tuyên bố rút khỏi dự án này.
Thùy Trang
-
Bình Định hợp tác cùng Tập đoàn GEO đào tạo nhân lực ngành năng lượng tái tạo -
Kon Tum: Mạnh tay xử lý các dự án chậm tiến độ, không triển khai -
One Refractories chọn Việt Nam là điểm đến đầu tiên để mở rộng tại châu Á -
Dự án thành phần 3, Vành đai 4 - Vùng Thủ đô: Bất ngờ danh tính nhà đầu tư -
TP.HCM lên kế hoạch xử lý dứt điểm 571 dự án đầu tư tồn đọng -
Đầu tư 29.655 tỷ đồng xây cao tốc Phú Yên - Đắk Lắk theo phương thức PPP -
Cà Mau phấn đấu đạt tăng trưởng kinh tế từ 8% trở lên
-
Coteccons lần thứ hai liên tiếp góp mặt trong 500 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á
-
Cùng Sheraton Hanoi West trải nghiệm “Gặp mặt thần tượng” và thư giãn suốt mùa hè
-
Stavian Hóa chất lần đầu có tên trong danh sách Fortune 500 khu vực Đông Nam Á năm 2025
-
Hồ sơ EB-5 gồm những gì? Bí quyết chinh phục Thẻ xanh Mỹ nhanh chóng
-
BSH hợp tác với Daehan Motors triển khai bảo hiểm xe Teraco
-
VNFITE: Áp dụng minh bạch mô hình cho vay ngang hàng theo Nghị định 94/2025