-
Hà Nội phê duyệt Dự án đầu tư Mở rộng tuyến đường tránh thị xã Sơn Tây -
Hà Nội phê duyệt khu vực không đấu giá quyền khai thác khoáng sản tại 3 mỏ cát -
Lùi thời hạn hoàn thành cầu đường sắt Đuống đoạn qua TP. Hà Nội đến năm 2026 -
Quảng Ngãi tập trung nguồn lực đẩy nhanh giải ngân vốn đầu tư công -
TP.HCM nhiều dự án vốn lớn từ ngân sách giải ngân đạt cao -
TP.HCM kiến tạo hệ sinh thái khu công nghiệp thế hệ mới
“Chúng tôi vẫn đang theo đuổi Dự án Nhiệt điện 2 tỷ USD ở Sóc Trăng. Chúng tôi đang làm việc tích cực để chuẩn bị cho dự án này và điều đó phản ánh sự quan tâm cũng như niềm tin của chúng tôi đối với Việt Nam”, ông Sengupta nói.
![]() | ||
| Tata Power (Công ty con của Tập đoàn Tata) vẫn quyết theo đuổi Dự án Nhiệt điện Long Phú 2 (Sóc Trăng) |
Hồi tháng 5/2013, Tata Power đã nhận được sự cho phép của Chính phủ Việt Nam về việc nghiên cứu khả thi Dự án Nhiệt điện Long Phú 2 tại Sóc Trăng và tháng 11/2013, đã ký biên bản ghi nhớ (MOU) với Bộ Công thương về việc triển khai dự án này.
Sau đó, theo ông Sengupta, Tata Power đã nhanh chóng bắt tay vào việc nghiên cứu kỹ thuật và khảo sát đất.
“Chúng tôi rất hài lòng với việc hợp tác cùng Bộ Công thương và tỉnh Sóc Trăng. Chúng tôi dự kiến đẩy nhanh tiến độ của Dự án”, ông Sengupta nói và khẳng định, Tata khá lạc quan đối với Dự án Nhiệt điện Long Phú 2.
“Chúng tôi rất hài lòng với sự hợp tác của lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng tại thời điểm này”, ông Sengupta nhấn mạnh.
Nhắc lại câu chuyện khá nóng trong thời gian qua, sau khi Tata tuyên bố rút khỏi dự án thép ở Hà Tĩnh, ông Sengupta cho biết, Tata đã rất nghiêm túc và đã dành tới 5 năm để cố gắng phát triển dự án này. Tuy nhiên, cuối cùng, kế hoạch đã không thể thực hiện.
“Trong tương lai, nếu như tình hình thế giới và môi trường đầu tư tại Việt Nam tốt đối với việc phát triển những dự án như vậy, chúng tôi sẽ xem xét lại việc tham gia ngành công nghiệp sản xuất thép và khai khoáng ở Việt Nam”, ông Sengupto nói.
Ký biên bản ghi nhớ và biên bản hợp tác vào giữa năm 2007, dự án thép 5 tỷ USD của Tata có công suất thiết kế 4,5 triệu tấn/năm, dự kiến xây dựng trong giai đoạn 2009 - 2015. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, dự án này vẫn chưa thể triển khai.
Sau nhiều năm theo đuổi, mới đây, Tata đã tuyên bố rút khỏi dự án này.
Thùy Trang
-
TP.HCM nhiều dự án vốn lớn từ ngân sách giải ngân đạt cao -
TP.HCM kiến tạo hệ sinh thái khu công nghiệp thế hệ mới -
Cần Thơ: Kiến nghị tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong phát triển các khu công nghiệp -
Gia Lai chuyển đổi gần 9 ha rừng để thực hiện Dự án Trạm dừng nghỉ cao tốc Bắc - Nam -
Khu vực phía Bắc vẫn “khát” nhà xưởng chất lượng cao -
Cần Thơ: Trình chủ trương lập quy hoạch thêm 4 khu công nghiệp -
Đắk Lắk đôn đốc hoàn thành Dự án thành phần 3, cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột
-
Tổng giám đốc TEKCOM viết thư cảm ơn nhân dịp 20 năm, kỳ vọng chương mới bứt phá từ đổi mới sáng tạo -
Vietcap bắt tay AI Hay đưa trí tuệ nhân tạo vào lĩnh vực đầu tư tài chính -
SeABank cán mốc lợi nhuận 6.739 tỷ đồng, vượt kế hoạch năm 2025 sau 9 tháng
-
Đồng Hồ Phố - Cầu nối đưa tinh hoa chế tác thế giới đến tay người Việt -
Công bố Top 500 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam 2025 -
Acecook Việt Nam: Mỗi gói mì ra đời là một "sản phẩm bền vững"


