
-
Đầu tư của Việt Nam ra nước ngoài đạt 528,5 triệu USD, gấp 3,5 lần so với cùng kỳ năm trước
-
Quảng Ninh hiện thực hóa mục tiêu tăng trưởng từ động lực đầu tư công
-
DonaCoop - VinaCapital đề xuất đầu tư tuyến metro Suối Tiên - Long Thành 65.000 tỷ đồng
-
Dự án chống ngập 10.000 tỷ đồng sắp “hồi sinh”
-
Điều chỉnh tiến trình đầu tư tuyến cao tốc Hưng Yên - Thái Bình trước năm 2030 -
TP.HCM rà soát, tăng tốc giải ngân vốn đầu tư công
TIN LIÊN QUAN | |
"Nhà thầu không có kế hoạch thi công cụ thể" | |
Ngổn ngang dự án "trùm mền" |
![]() |
Xa lộ Hà Nội thi công chậm tiến độ, gây bức xúc trong nhân dân |
Trong Quy hoạch phát triển giao thông vận tải TP.HCM đến năm 2020 và tầm nhìn sau năm 2030, xa lộ Hà Nội là trục giao thông huyết mạch ở cửa ngõ phía Đông thành phố. Ngoài việc phục vụ cho giao thông nội đô thành phố Hồ Chí Minh, tuyến đường này còn đáp ứng giao thông liên tỉnh từ thành phố Hồ Chí Minh đến các tỉnh lân cận như Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu và xa hơn nữa là các tỉnh miền Trung và miền Bắc.
Đây là tuyến có lưu lượng giao thông lớn nên thường xuyên tắc đường. Để giải quyết nạn kẹt xe, năm 2010 dự án nâng cấp mở rộng xa lộ Hà Nội do Công ty CP Đầu tư hạ tầng kỹ thuật TP.HCM (CII) làm chủ đầu tư đã được triển khai.
Công trình khởi công từ tháng 12/2013, theo kế hoạch phải hoàn thành sau 14 tháng thi công. Như vậy, đến cuối tháng 2/2015 phải xong, nhưng hiện toàn bộ tuyến đường vẫn đang trong tình trạng thi công nham nhở. Máy móc thiết bị, vật tư thi công nằm ngổn ngang, tuyến đường bị cắt khúc ra nhiều đoạn ngắn.
Việc thi công dở dang gây rất nhiều bất tiện cho sinh hoạt của người dân, khó khăn trong việc đi lại, nhiều hàng quán phải đóng cửa vì bụi bẩn không có khách.
Nhà thầu thi công cho biết, sở dĩ công trình thi công nham nhở vì chủ đầu tư chỉ giao mặt bằng từng khúc, nên việc thi công bị ngắt đoạn, không nối kết.
Theo dự toán, công trình có tổng vốn 2.286 tỷ đồng, nguồn vốn chính để đầu tư là vốn vay ngân hàng, chứ không phải vốn tự có của chủ đầu tư, do vậy rất phụ thuộc. Bên cạnh đó, chủ đầu tư cũng không tích cực trong giải phóng mặt bằng.
Để thúc đẩy tiến độ thi công, TP.HCM đã yêu cầu chủ đầu tư thi công đúng thời hạn, các ban ngành phối hợp giải phóng mặt bằng. Qua việc này cũng rút ra bài học với những công trình khác, Thành phố cần tổ chức đấu thầu công khai, minh bạch để lựa chọn được nhà đầu tư đủ năng lực.
TP.HCM điểm mặt dự án FDI lớn chậm tiến độ (baodautu.vn) Thông tin từ Ban Quản lý đầu tư – xây dựng Khu đô thị mới Thủ Thiêm (quận 2, TP.HCM) cho biết, hiện tại, Khu đô thị mới Thủ Thiêm có 3 dự án có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) triển khai chậm tiến độ. Những dự án FDI quy mô lớn đang cất cánh |
Duy Hữu
-
Điều chỉnh tiến trình đầu tư tuyến cao tốc Hưng Yên - Thái Bình trước năm 2030 -
TP.HCM rà soát, tăng tốc giải ngân vốn đầu tư công -
Hải Phòng: Tâm điểm đón sóng đầu tư -
Tập đoàn Trung Nam đề xuất đầu tư cầu Cần Giờ theo hình thức BT mới -
Quảng Ninh trao giấy chứng nhận đầu tư 2 dự án, tổng vốn gần 1.200 tỷ đồng -
Chuyển dịch đầu tư của Singapore trước biến động toàn cầu -
Quảng Ngãi đầu tư gần 2.200 tỷ đồng xây dựng cầu Trà Khúc 1
-
1 Tích cực triển khai nội hàm quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Singapore
-
2 Đồng bằng sông Cửu Long: Điểm đến mới của nhà đầu tư Ba Lan
-
3 Kiến nghị giữ nguyên giá đất TP.HCM, Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu, áp dụng từ năm 2026
-
4 Tập đoàn Masterise đề xuất đầu tư cầu Phú Mỹ 2 theo hình thức BT
-
NCB ra mắt sản phẩm tiếp theo của dòng thẻ Tự hào trong tháng 8
-
TPCOMS - Đối tác bền vững trong hành trình chuyển đổi số của doanh nghiệp Việt
-
Cơ hội vàng cho thị trường bất động sản Tây Bắc, Điện Biên Phủ
-
Vacons bứt phá tiềm lực phát triển bền vững với những dự án cao cấp
-
Cathay Life Việt Nam chi nhánh Hải Phòng trao tặng học bổng "Thịnh Trí Thành Tài cùng Cathay"
-
Mỹ Tho Central Complex: Pháp lý minh bạch, khơi nguồn tiềm năng