
-
Sun Group được chấp thuận đầu tư Dự án mở rộng Cảng Hàng không quốc tế Phú Quốc
-
Đề xuất nâng cấp quy mô Cảng hàng không Quảng Trị từ cấp 4C lên 4E
-
Bất động sản căn hộ hạng sang, nơi giới tinh hoa gặp gỡ
-
Đà Nẵng duyệt chi gần 490 tỷ đầu tư Không gian đổi mới sáng tạo
-
Tháo gỡ vướng mắc, tăng tốc giải ngân đầu tư công -
Phấn đấu hoàn thành đoạn cao tốc Thủ Biên - sông Sài Gòn vào năm 2027
TIN LIÊN QUAN | |
"Nhà thầu không có kế hoạch thi công cụ thể" | |
Ngổn ngang dự án "trùm mền" |
![]() |
Xa lộ Hà Nội thi công chậm tiến độ, gây bức xúc trong nhân dân |
Trong Quy hoạch phát triển giao thông vận tải TP.HCM đến năm 2020 và tầm nhìn sau năm 2030, xa lộ Hà Nội là trục giao thông huyết mạch ở cửa ngõ phía Đông thành phố. Ngoài việc phục vụ cho giao thông nội đô thành phố Hồ Chí Minh, tuyến đường này còn đáp ứng giao thông liên tỉnh từ thành phố Hồ Chí Minh đến các tỉnh lân cận như Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu và xa hơn nữa là các tỉnh miền Trung và miền Bắc.
Đây là tuyến có lưu lượng giao thông lớn nên thường xuyên tắc đường. Để giải quyết nạn kẹt xe, năm 2010 dự án nâng cấp mở rộng xa lộ Hà Nội do Công ty CP Đầu tư hạ tầng kỹ thuật TP.HCM (CII) làm chủ đầu tư đã được triển khai.
Công trình khởi công từ tháng 12/2013, theo kế hoạch phải hoàn thành sau 14 tháng thi công. Như vậy, đến cuối tháng 2/2015 phải xong, nhưng hiện toàn bộ tuyến đường vẫn đang trong tình trạng thi công nham nhở. Máy móc thiết bị, vật tư thi công nằm ngổn ngang, tuyến đường bị cắt khúc ra nhiều đoạn ngắn.
Việc thi công dở dang gây rất nhiều bất tiện cho sinh hoạt của người dân, khó khăn trong việc đi lại, nhiều hàng quán phải đóng cửa vì bụi bẩn không có khách.
Nhà thầu thi công cho biết, sở dĩ công trình thi công nham nhở vì chủ đầu tư chỉ giao mặt bằng từng khúc, nên việc thi công bị ngắt đoạn, không nối kết.
Theo dự toán, công trình có tổng vốn 2.286 tỷ đồng, nguồn vốn chính để đầu tư là vốn vay ngân hàng, chứ không phải vốn tự có của chủ đầu tư, do vậy rất phụ thuộc. Bên cạnh đó, chủ đầu tư cũng không tích cực trong giải phóng mặt bằng.
Để thúc đẩy tiến độ thi công, TP.HCM đã yêu cầu chủ đầu tư thi công đúng thời hạn, các ban ngành phối hợp giải phóng mặt bằng. Qua việc này cũng rút ra bài học với những công trình khác, Thành phố cần tổ chức đấu thầu công khai, minh bạch để lựa chọn được nhà đầu tư đủ năng lực.
TP.HCM điểm mặt dự án FDI lớn chậm tiến độ (baodautu.vn) Thông tin từ Ban Quản lý đầu tư – xây dựng Khu đô thị mới Thủ Thiêm (quận 2, TP.HCM) cho biết, hiện tại, Khu đô thị mới Thủ Thiêm có 3 dự án có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) triển khai chậm tiến độ. Những dự án FDI quy mô lớn đang cất cánh |
Duy Hữu
-
Hoàn thành Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1 theo đúng tiến độ -
Tháo gỡ vướng mắc, tăng tốc giải ngân đầu tư công -
Phấn đấu hoàn thành đoạn cao tốc Thủ Biên - sông Sài Gòn vào năm 2027 -
Nam Định được phê duyệt dự án nâng cấp hạ tầng giao thông thích ứng biến đổi khí hậu -
Khởi công dự án đường Vành đai 4, TP.HCM đoạn qua Bình Dương -
Tiếp tục sửa luật để tạo thuận lợi cho hoạt động đầu tư, kinh doanh -
Thu hồi và chuyển giao tài sản kết cấu hạ tầng Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc
-
Vietbank tạo sức hút tại Ngày hội Việc làm và Đào tạo VCTF Vietnam 2025
-
Vĩnh Phúc tăng tốc hội nhập quốc tế: Xúc tiến đầu tư chiến lược tại châu Âu
-
Ngày hội việc làm và đào tạo Việt Nam 2025: Kết nối tương lai nghề nghiệp
-
Cán bộ nhân viên SeABank chung tay làm sạch 11 bãi biển vì môi trường xanh
-
Thương hiệu sữa tỷ đô dẫn đầu danh sách “Được chọn mua nhiều nhất” với 13 năm liên tục
-
Tháo gỡ nút thắt tài chính cho doanh nghiệp thuê, mua bất động sản khu công nghiệp