-
Quảng Trị chấp thuận đầu tư hai dự án điện gió hơn 3.498 tỷ đồng -
Đà Nẵng yêu cầu đẩy nhanh giải ngân vốn đầu tư công -
Gia Lai phê duyệt 3 dự án điện gió có vốn đầu tư hàng nghìn tỷ đồng -
Quảng Ngãi thành lập 2 tổ công tác đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công -
Hưng Yên mở rộng kết nối đầu tư tại Thượng Hải, Trung Quốc -
Hà Nội quyết tâm hoàn thành giải ngân 100% kế hoạch vốn đầu tư công năm 2025
![]() |
Bộ GTVT vừa có văn bản gửi UBND tỉnh Cao Bằng liên quan đến công tác triển khai đầu tư Dự án tuyến đường bộ cao tốc Đồng Đăng (Lạng Sơn) – Trà Lĩnh (Cao Bằng).
Theo đó, Bộ GTVT ủng hộ việc giao UBND tỉnh Cao Bằng là cơ quan Nhà nước có thẩm quyền để huy động nguồn vốn và triển khai Dự án. Tuy nhiên, việc giao cho tỉnh Cao Bằng là cơ quan Nhà nước có thẩm quyền đối với tuyến cao tốc này vượt thẩm quyền của Bộ GTVT (tương tự dự án đường cao tốc Hạ Long - Vân Đồn, Thủ tướng Chính phủ đã giao cho UBND tỉnh Quảng Ninh làm cơ quan Nhà nước có thẩm quyền).
Bộ GTVT cho biết, tuyến đường cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh đã có trong Quy hoạch phát triển mạng đường bộ cao tốc Việt Nam đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 326/QĐ-TTg ngày 01/3/2016, tiến độ thực hiện đầu tư sau năm 2030.
Hiện nay, Bộ GTVT đang giao Tổng cục Đường bộ Việt Nam rà soát, điều chỉnh Quy hoạch phát triển mạng đường bộ cao tốc Việt Nam, trong đó có nghiên cứu việc điều chỉnh tiến độ đầu tư tuyến cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh theo nhu cầu vận tải, khả năng huy động nguồn lực để trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định.
Trước đó, tại phiên họp Chính phủ với các địa phương ngày 2/7/2018, UBND tỉnh Cao Bằng đề nghị giao UBND tỉnh Cao Bằng là cơ quan Nhà nước có thẩm quyền để huy động nguồn vốn và triển khai thực hiện đầu tư Dự án tuyến đường bộ cao tốc Đồng Đăng (Lạng Sơn) - Trà Lĩnh (Cao Bằng); điều chỉnh thời gian thực hiện Quy hoạch Dự án về thời điểm 2018-2020.
Tuyến cao tốc từ Đồng Đăng (Lạng Sơn) đến cửa khẩu Trà Lĩnh (Cao Bằng) dài 144km; quy mô 4 làn xe; kinh phí đầu tư khoảng 47.520 tỷ đồng (2,16 tỷ USD); theo quy hoạch tiến trình đầu tư được thực hiện sau 2030. Tuy nhiên, UBND tỉnh Cao Bằng xin điều chỉnh thời gian thực hiện đầu tư sang giai đoạn 2017-2020.
Việc đầu tư xây dựng các tuyến đường giao thông, nhất là đường cao tốc từ Đồng Đăng (Lạng Sơn) đến cửa khẩu Trà Lĩnh (Cao Bằng) có ý nghĩa đặc biệt quan trọng để phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh trên địa bàn tỉnh Cao Bằng.
-
Hưng Yên mở rộng kết nối đầu tư tại Thượng Hải, Trung Quốc -
Đề xuất đầu tư 2 dự án khu đô thị, thương mại, dịch vụ, sân golf tại Cần Thơ -
Hà Nội quyết tâm hoàn thành giải ngân 100% kế hoạch vốn đầu tư công năm 2025 -
Đã có kết quả thẩm định chủ trương đầu tư "siêu" Dự án sân bay Gia Bình -
Chủ tịch UBND TP.HCM “chốt” thời hạn chi trả xong bồi thường cao tốc TP.HCM - Mộc Bài -
Diễn biến mới tại dự án đầu tư tuyến đường sắt Thủ Thiêm - Long Thành -
Loạt lĩnh vực tiềm năng được tỉnh Gia Lai mời gọi doanh nghiệp Thái Lan đầu tư
-
SeABank thực thi mạnh mẽ cam kết bình đẳng giới, trao quyền cho nữ -
PVTrans - Từ bản lĩnh nội lực đến tầm vóc khu vực -
HIMA 2025: Tái định hình dòng vốn đầu tư vào ngành y tế Việt Nam -
transcosmos Việt Nam được vinh danh “Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á” tại APEA 2025 -
Xi măng Xuân Thành - Thương hiệu Việt đạt chuẩn Công trình Xanh Singapore -
Vietcombank có nữ thành viên Ban Điều hành được vinh danh “Nữ Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu”

