
-
Doanh nghiệp Mỹ Latinh kiếm tìm gì từ nhà cung ứng Việt
-
Chủ tịch tỉnh Gia Lai yêu cầu giải quyết vụ việc Công ty cổ phần Sơn Hải
-
Tổ chức đoàn doanh nghiệp giao thương, quảng bá thương hiệu tại Mỹ
-
Nafoods Group ký kết hợp tác chiến lược trị giá 20 triệu USD với Ngân hàng Phát triển Doanh nghiệp Hà Lan
-
Generali Việt Nam được vinh danh tại HR Asia Awards 2025 -
Đối thoại với doanh nghiệp vẫn cần được ưu tiên
![]() |
Thủ tướng Chính phủ đồng ý về chủ trương điều chỉnh vốn điều lệ của Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) đến năm 2019 là 72.602 tỷ đồng |
Hiện nay, mức vốn điều lệ của Tổng công ty VEC là 1.000 tỷ đồng. Mức vốn điều lệ của VEC đến năm 2019 sẽ tăng lên 72.602 tỷ đồng (bao gồm 1.000 tỷ đồng vốn điều lệ đã được phê duyệt hiện nay và 71.602 tỷ đồng vốn ngân sách nhà nước đầu tư từ các dự án của VEC).
Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính quyết định cụ thể việc điều chỉnh vốn điều lệ của VEC và hướng dẫn hạch toán tăng vốn theo quy định.
Năm 2015, VEC đã kiến nghị Bộ Giao thông - Vận tải báo cáo Thủ tướng Chính phủ cho phép Tổng công ty được chủ động sử dụng nguồn thu từ công trình có hiệu quả tài chính cao bù đắp cho công trình có hiệu quả tài chính thấp nhằm đảm bảo trạng thái cân bằng về dòng tiền trong suốt dòng đời các dự án.
Nếu phương án này được chấp thuận, VEC sẽ tự cân đối được 20.360 tỷ đồng từ dòng tiền ở 3 dự án khác cho phần hụt dòng tiền của các dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi và Nội Bài - Lào Cai.
Được biết, sau khi cập nhật lại số liệu tài chính, mức thiếu hụt dòng tiền tại các dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi (2022 - 2038) và Nội Bài - Lào Cai (2025 - 2030) là 22.050 tỷ đồng, giảm 8.837 tỷ đồng so với tính toán được đưa ra trong năm 2014.
“Lưu lượng xe và doanh thu phí tại 3 tuyến đường đang khai thác là Cầu Giẽ - Ninh Bình, Nội Bài - Lào Cai và TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây đều vượt xa dự tính trước đó, nên đã cải thiện đáng kể dòng tiền của Tổng công ty”, ông Trần Quốc Việt, Chủ tịch Hội đồng Thành viên VEC cho biết.
Phần thiếu hụt còn lại sau khi tổng hợp dòng tiền 5 dự án là 1.690 tỷ đồng sẽ được thu xếp từ nguồn phát hành trái phiếu doanh nghiệp hoặc vay ngân hàng.
Việc được phép “bù chéo” dòng tiền các dự án không chỉ giúp VEC hoạt động đúng bản chất một doanh nghiệp, mà còn gỡ gánh nặng cho Nhà nước khi không phải bù đắp hơn 1 tỷ USD cho dòng tiền bị thiếu tại 2 công trình trọng điểm quốc gia nói trên.
-
Generali Việt Nam được vinh danh tại HR Asia Awards 2025 -
Đối thoại với doanh nghiệp vẫn cần được ưu tiên -
Khai phá tiềm năng khu vực kinh tế tư nhân -
Masterise Group lan tỏa tinh thần yêu nước dịp kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9 -
Doanh nghiệp tư nhân Nam Trung Bộ và Tây Nguyên nhận diện điểm nghẽn, hiến kế tháo gỡ -
Khởi công xây dựng Nhiệt điện Ô Môn IV: Đưa tiềm năng thành hiện thực -
Việt Nam áp thuế chống bán phá giá thép mạ nhập từ Trung Quốc, Hàn Quốc
-
1 TP.HCM, Đồng Nai thống nhất đầu mối thực hiện 3 cây cầu kết nối hai địa phương
-
2 Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng sẽ dự lễ khởi công mở rộng tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành
-
3 Chính sách tiền tệ thêm nới lỏng, áp lực với tỷ giá càng tăng
-
4 Rõ đầu mối thẩm định thiết kế xây dựng Dự án mở rộng cao tốc TP.HCM - Long Thành
-
SeABank kết hợp cùng ca sĩ Mỹ Tâm ra mắt thẻ Visa SeASoul 2in1 - Trải nghiệm tài chính đầy cảm xúc
-
NCB ra mắt thẻ visa Tự Hào mừng kỷ niệm 80 năm Quốc Khánh
-
United International Pharma (UIP) 5 năm liên tiếp đạt Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”
-
SHS khẳng định chiến lược phát triển nguồn lực con người với cú đúp “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”
-
Acecook Việt Nam đạt giải thưởng Nơi làm việc tốt nhất châu Á
-
Jabil tại TP.HCM được vinh danh là một trong những Nơi làm việc Tốt nhất Châu Á năm 2025