-
Doanh nghiệp đang hoạt động tăng vốn mạnh, đẩy cao số vốn bổ sung vào nền kinh tế -
Hà Nội thúc đẩy công nghiệp hỗ trợ để bước sâu vào chuỗi sản xuất toàn cầu -
Doanh nhân trẻ Đà Nẵng sẽ là nòng cốt thúc đẩy phát triển kinh tế tư nhân -
Khát vọng tạo giá trị bền vững từ năng lượng tái tạo của Bầu Hiển -
Điện lực Bắc Ninh tăng tốc về đích kế hoạch đầu tư 2025 -
Vietjet đón 22 tàu bay mới trong dịp Noel, tiếp tục bứt phá với đội tàu hàng đầu khu vực
![]() |
| Lãnh đạo tỉnh Hải Dương trao biên bản ghi nhớ về đầu tư Dự án Trung tâm logistics, cảng thủy nội địa Ninh Giang cho VIMC. |
UBND tỉnh Hải Dương vừa trao trao Biên bản ghi nhớ về đầu tư Dự án Trung tâm logistics, cảng thủy nội địa Ninh Giang cho Tổng công ty Hàng hải Việt Nam - CTCP (VIMC).
Đây là dự án do VIMC đề xuất nhằm mở rộng mạng lưới logistics của VIMC ra các tỉnh, thành khu vực phía Bắc nói chung, đặc biệt là tỉnh Hải Dương nói riêng, hỗ trợ kết nối giữa các Khu công nghiệp, Cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh với hệ thống cảng biển VIMC tại khu vực Đình Vũ, Lạch Huyện…
Dự án Trung tâm logistics, cảng thủy nội địa Ninh Giang có quy mô gần 27 ha thuộc địa bàn xã Hồng Phúc, huyện Ninh Giang với công suất 3 triệu tấn hàng hoá/năm. Tổng vốn đầu tư dự án 1.394 tỷ đồng, thời gian hoạt động 50 năm.
Dự kiến, Trung tâm logistics, cảng thủy nội địa Ninh Giang sẽ hoàn thành giải phóng mặt bằng trong quý III/2024, khởi công xây dựng trong quý IV/2024.
Khi đi vào hoạt đông, Trung tâm logistics, cảng thuỷ nội địa Ninh Giang sẽ cung cấp dịch vụ vận tải đa phương thức cho các khu công nghiệp, cụm công nghiệp ở huyện Ninh Giang và các khu vực lân cận; lưu kho, lưu bãi hàng hoá, bốc xếp, vận tải bằng đường thuỷ, đường bộ; thông quan hải quan; bảo dưỡng, sửa chữa vỏ container, phương tiện vận tải…
Việc hình thành Trung tâm logistics, cảng thủy nội địa Ninh Giang sẽ mang lại nhiều hiệu ứng dây chuyền tốt cho các ngành công nghiệp, sản xuất của tỉnh Hải Dương và khu vực như: đáp ứng nhu cầu vận tải, lưu giữ hàng hóa cho hoạt động của các khu công nghiệp, cụm công nghiệp liền kề, đặc biệt là đối với các mặt hàng có nhu cầu vận thủy lớn như chế tạo, lắp ráp kết cấu thép, cơ khí; sản xuất vật liệu xây dựng; gia công đồ may mặc, da giày và nguyên phụ liệu; chế biến thực phẩm, sản xuất đồ uống, thức ăn gia súc.
Công trình còn tăng cường khả năng kết nối, phát triển chuỗi cung ứng logistics từ tỉnh Hải Dương đến cảng biển Hải Phòng, Quảng Ninh, từ đó kết nối hàng hóa đi/ đến các tỉnh thành trong nước và xuất nhập khẩu quốc tế.
Đặc biệt, Dự án sẽ tạo thêm công ăn việc làm trực tiếp cho lao động địa phương và hàng nghìn lao động gián tiếp tại huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương và vùng lân cận; thu hút thêm các nguồn nhân lực chất lượng cao để phục vụ dịch vụ cảng, logistics, qua đó góp phần nâng cao dân trí, tay nghề của lao động địa phương.
-
Điện lực Bắc Ninh tăng tốc về đích kế hoạch đầu tư 2025 -
Vietjet đón 22 tàu bay mới trong dịp Noel, tiếp tục bứt phá với đội tàu hàng đầu khu vực -
Doanh nghiệp phải rà soát hoạt động xuất khẩu bánh xe bằng thép sang Mỹ -
BIM Energy hợp tác với Evolution Data Centres về cung cấp điện sạch cho trung tâm dữ liệu tại TP.HCM -
AWS công bố loạt sáng tạo AI quan trọng tại re:Invent 2025 -
Nafoods Group tiếp tục giành cú đúp giải thưởng tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025 -
Autoliv Việt Nam khánh thành nhà máy 154 triệu USD tại khu công nghiệp Amata Hạ Long
-
Phát triển bền vững từ giá trị cốt lõi, VIMID từng bước khẳng định vị thế hàng đầu -
Doanh nhân Lê Đức Thuấn và giấc mơ đưa dược liệu Việt vào từng bữa ăn -
Hai giải thưởng uy tín ghi nhận nỗ lực đặt con người lên hàng đầu của SeABank
-
Huawei Việt Nam và Đại học Bách khoa Hà Nội hợp tác trong giáo dục và phát triển nhân tài ICT -
PERSOL công bố 5 xu hướng chuyển dịch nguồn nhân lực, tái định hình tuyển dụng tại Việt Nam -
Eximbank trao học bổng trị giá 300 triệu đồng cho sinh viên đại học kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh


