-
Doanh nghiệp lo gánh thêm khó khăn mới -
Vốn đầu tư dồn dập chảy vào startup công nghệ giáo dục -
Bộ Công thương kiến nghị chưa cho phép lưu hành thuốc lá điện tử -
Cà phê Việt ứng xử với nguy cơ đứt gãy chuỗi cung ứng -
Hãng trang sức lớn nhất thế giới đầu tư 3.800 tỷ đồng xây nhà máy tại Bình Dương -
60 công ty Việt Nam bị đề nghị điều tra chống bán phá giá pin mặt trời
Lãnh đạo tỉnh Hải Dương trao biên bản ghi nhớ về đầu tư Dự án Trung tâm logistics, cảng thủy nội địa Ninh Giang cho VIMC. |
UBND tỉnh Hải Dương vừa trao trao Biên bản ghi nhớ về đầu tư Dự án Trung tâm logistics, cảng thủy nội địa Ninh Giang cho Tổng công ty Hàng hải Việt Nam - CTCP (VIMC).
Đây là dự án do VIMC đề xuất nhằm mở rộng mạng lưới logistics của VIMC ra các tỉnh, thành khu vực phía Bắc nói chung, đặc biệt là tỉnh Hải Dương nói riêng, hỗ trợ kết nối giữa các Khu công nghiệp, Cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh với hệ thống cảng biển VIMC tại khu vực Đình Vũ, Lạch Huyện…
Dự án Trung tâm logistics, cảng thủy nội địa Ninh Giang có quy mô gần 27 ha thuộc địa bàn xã Hồng Phúc, huyện Ninh Giang với công suất 3 triệu tấn hàng hoá/năm. Tổng vốn đầu tư dự án 1.394 tỷ đồng, thời gian hoạt động 50 năm.
Dự kiến, Trung tâm logistics, cảng thủy nội địa Ninh Giang sẽ hoàn thành giải phóng mặt bằng trong quý III/2024, khởi công xây dựng trong quý IV/2024.
Khi đi vào hoạt đông, Trung tâm logistics, cảng thuỷ nội địa Ninh Giang sẽ cung cấp dịch vụ vận tải đa phương thức cho các khu công nghiệp, cụm công nghiệp ở huyện Ninh Giang và các khu vực lân cận; lưu kho, lưu bãi hàng hoá, bốc xếp, vận tải bằng đường thuỷ, đường bộ; thông quan hải quan; bảo dưỡng, sửa chữa vỏ container, phương tiện vận tải…
Việc hình thành Trung tâm logistics, cảng thủy nội địa Ninh Giang sẽ mang lại nhiều hiệu ứng dây chuyền tốt cho các ngành công nghiệp, sản xuất của tỉnh Hải Dương và khu vực như: đáp ứng nhu cầu vận tải, lưu giữ hàng hóa cho hoạt động của các khu công nghiệp, cụm công nghiệp liền kề, đặc biệt là đối với các mặt hàng có nhu cầu vận thủy lớn như chế tạo, lắp ráp kết cấu thép, cơ khí; sản xuất vật liệu xây dựng; gia công đồ may mặc, da giày và nguyên phụ liệu; chế biến thực phẩm, sản xuất đồ uống, thức ăn gia súc.
Công trình còn tăng cường khả năng kết nối, phát triển chuỗi cung ứng logistics từ tỉnh Hải Dương đến cảng biển Hải Phòng, Quảng Ninh, từ đó kết nối hàng hóa đi/ đến các tỉnh thành trong nước và xuất nhập khẩu quốc tế.
Đặc biệt, Dự án sẽ tạo thêm công ăn việc làm trực tiếp cho lao động địa phương và hàng nghìn lao động gián tiếp tại huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương và vùng lân cận; thu hút thêm các nguồn nhân lực chất lượng cao để phục vụ dịch vụ cảng, logistics, qua đó góp phần nâng cao dân trí, tay nghề của lao động địa phương.
-
Hãng trang sức lớn nhất thế giới đầu tư 3.800 tỷ đồng xây nhà máy tại Bình Dương -
60 công ty Việt Nam bị đề nghị điều tra chống bán phá giá pin mặt trời -
Chuyến tàu LNG thứ ba cho sản xuất điện cập bến giữa cao điểm mùa khô năm 2024 -
Vì sao nhà đầu tư PPP giao thông phải "gánh" nặng nợ ngân hàng? -
Khám phá ẩm thực toàn cầu tại THAIFEX - Anuga Asia 2024 -
Đơn hàng khởi sắc, xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ thu 4,84 tỷ USD -
Thu ngân sách ngành hải quan tháng 4/2024 đạt gần 35.000 tỷ đồng
- Trải nghiệm dịch vụ chuẩn mực quốc tế dành cho khách hàng cao cấp
- Đổi mới chuyển đổi số, đổi mới công nghệ trong phát triển kinh tế xanh
- Xanh hóa công nghệ: Chuyển đổi số cho một tương lai bền vững
- Giải thưởng Doanh nghiệp Trách nghiệm châu Á 2024 tổ chức tại Việt Nam
- Tập đoàn Marriott khai trương Sheraton Hanoi West
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành logistics