-
Lần đầu tiên Viettel trình diễn các sản phẩm công nghệ quốc phòng hiện đại -
TikTok tung thêm “chiêu” tại thị trường Việt Nam -
“Anh trai vượt ngàn chông gai”, “Anh trai say Hi” gây bão cùng "giá vàng" -
Nguồn thu thuế thương mại điện tử sẽ “phá đỉnh” -
Chính thức mở bán Garmin MARQ Adventurer (Gen 2), giá 79,99 triệu đồng -
Lừa đảo tài chính tiếp tục là mối đe dọa với các công ty tại khu vực Đông Nam Á
Công ty iQIYI ra đời năm 2007 tại Trung Quốc. Nền tảng chính thức vào thị trường Việt Nam lần đầu tiên, lần lượt vào ngày 30/4/2019 trên cửa hàng Ứng dụng Google Play và ngày 20/5/2019 trên iTunes Store. Ứng dụng này cung cấp một khối lượng đồ sộ từ các phim bộ, phim lẻ, phim hoạt hình 4D, cho đến các game show hấp dẫn... với chất lượng hình ảnh cao, cùng các bộ phim mới nhất của các hãng truyền hình, điện ảnh Trung Quốc sản xuất.
Ngày 28/4/2023, Công ty iQIYI có văn bản báo cáo Bộ Thông tin và Truyền thông (Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử) về việc tuân quy định pháp luật Việt Nam về phát thanh, truyền hình, cụ thể, đến ngày 28/4/2023, Công ty iQIYI đã gỡ bỏ hoàn toàn các nội dung không phải là phim trên dịch vụ iQIYI cung cấp tại Việt Nam, không cung cấp dịch vụ phát thanh, truyền hình trả tiền và chuyển sang việc cung cấp dịch vụ phổ biến phim trên không gian mạng tại Việt Nam theo quy định pháp luật về điện ảnh.
Công ty iQIYI xuất hiện tại Việt Nam từ năm 2019. |
Tuy nhiên, mới đây, qua công tác giám sát dịch vụ iQIYI tại Việt Nam, Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử phát hiện, dịch vụ iQIYI vẫn cung cấp các chương trình truyền hình, không thực hiện đúng quy định tại Nghị định số 71/2022/NĐ-CP ngày 01/10/2022 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 06/2016/NĐ-CP ngày 18/01/2016 của Chính phủ về quản lý, cung cấp và sử dụng dịch vụ phát thanh, truyền hình.
Tại buổi làm việc với Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử về vấn đề này, Công ty iQIYI đã nghiêm túc rút kinh nghiệm; cam kết không để xảy ra tình trạng tương tự và nghiêm túc chấp hành các quy định của pháp luật Việt Nam về hoạt động cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền trên nền tảng xuyên biên giới.
Để đảm bảo tinh thần thượng tôn pháp luật, tạo ra môi trường kinh doanh lành mạnh, công bằng giữa các doanh nghiệp trong và ngoài nước, Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử một lần nữa yêu cầu các doanh nghiệp/nền tảng xuyên biên giới cung cấp dịch vụ phát thanh, truyền hình trả tiền tại Việt Nam nghiêm túc tuân thủ các quy định pháp luật của Chính phủ Việt Nam.
-
Apple sắp dừng bán iPhone SE 3 và iPhone 14 tại châu Âu -
“Vũ khí” trí tuệ nhân tạo trong kỷ nguyên công nghệ -
Cảnh báo lừa đảo đầu tư trên các sàn giao dịch tiền ảo -
1 triệu ô tô tại Việt Nam dùng trợ lý ảo Kiki Auto -
Cảnh giác với hoạt động lừa đảo trên không gian mạng dịp cuối năm -
Những đổi mới đột phá đáng mong chờ trên iPhone 17 Air -
Người dùng Việt Nam thiệt hại khoảng 18.900 tỷ đồng do lừa đảo trực tuyến
- Nhà máy Quang Lân - Sơn Tuylips đồng hành cùng xu hướng "Marketing Xanh"
- Tủ đông Kangaroo là Sản phẩm hiệu suất năng lượng cao nhất 2024
- Chào bán phần vốn góp của Công ty cổ phần Tổng công ty Tín Nghĩa tại Công ty cổ phần Đầu tư Tín Nghĩa Á Châu
- Doanh nghiệp xuất nhập khẩu gia tăng lợi thế từ giải pháp Techcombank
- Đăng tin bất động sản dễ dàng, nhanh chóng với nền tảng Radanhadat.vn
- Giải pháp tài chính trọn gói dành cho doanh nghiệp SME và Start-up