-
ĐHCĐ Sacombank: Mục tiêu lợi nhuận 10.600 tỷ đồng, chưa chia cổ tức -
Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu năm 2024 -
Ngân hàng mạnh tay phát hành trái phiếu trở lại -
Eximbank mạnh mẽ chuyển đổi số tạo tiền đề cho hành trình phát triển mới -
Dự phòng tăng hơn 50%, ABBank chỉ đạt 178 tỷ đồng lợi nhuận trong quý I/2024 -
Tín dụng tăng 3,8% cao gấp 3 lần ngành, ACB ghi nhận 4.900 tỷ đồng lợi nhuận
Maria Sharapova chủ yếu kiếm tiền ngoài sân đấu. Ảnh: Live Tennis Guide |
Hơn 10 năm qua, Maria Sharapova luôn được coi là người thắng cuộc cả trong lẫn ngoài sân quần vợt. Cô nổi tiếng vì sự thông minh, ngoại hình hấp dẫn và thành tích nổi bật. Thương hiệu Sharapova đã giúp "Búp bê Nga" kiếm được 285 triệu USD trong suốt sự nghiệp, và giữ vững vị trí nữ vận động viên thu nhập cao nhất thế giới 11 năm qua của Forbes.
Tuy nhiên, việc thừa nhận dương tính với chất cấm tại giải Australia mở rộng tuần này có thể khiến Sharapova thiệt hại nặng. Hãng đồng hồ Thụy Sĩ - Tag Heuer lần đầu hợp tác với Sharapova vào tháng 8/2004 ngay sau khi cô giành chiến thắng tại giải Wimbledon. Tag đang đàm phán gia hạn hợp đồng với Sharapova, đã hết hạn cuối năm ngoái. Nhưng hôm qua, họ quyết định dừng lại.
Sharapova cũng ký hợp đồng 3 năm với Porsche năm 2013. Nhưng hãng xe cũng phải tạm biệt tay vợt nữ số 7 thế giới, khi chọn "hoãn các hoạt động đã lên kế hoạch" với Sharapova "cho đến khi thông tin chi tiết được công bố và chúng tôi có thể phân tích kỹ tình hình". Hợp đồng ký với Nike năm 2010 trị giá 70 triệu USD trong 8 năm cũng được thông báo tạm ngừng "khi cuộc điều tra đang tiến hành".
Sharapova gây sốt năm 2004 khi giành chức vô địch Wimbledon. Khi đó, hai hợp đồng tài trợ cô có chỉ là Nike và Prince Sports. Nhưng mọi việc đã thay đổi rất nhanh sau đó. Nữ vận động viên trở thành mục tiêu săn đón của nhiều thương hiệu, như: Tag Heuer, Canon, Motorola, Colgate-Palmolive và hàng loạt công ty khác. Chỉ 12 tháng sau khi giành cúp, cô bỏ túi 18 triệu USD nhờ tiền thưởng và các hợp đồng quảng cáo, tham dự sự kiện. Sau đó, cô còn ký thêm hợp đồng với Land Rover, PepsiCo và Sony.
Sharapova có thể kiếm được 500.000 USD khi xuất hiện trong một sự kiện. Cô thậm chí có những hợp đồng mà các nữ vận động viên khác chẳng được bao giờ, như được trả hàng triệu USD để ghi tên lên một tòa chung cư ở Ấn Độ. Trong nhiều năm liền, loại giày cô đi trở thành mặt hàng bán chạy nhất tại Cole Haan (thương hiệu trước đây thuộc Nike). Cô còn bán hồi ký với giá cả triệu USD.
Tổng cộng, trong cả sự nghiệp, Sharapova kiếm được 37 triệu USD tiền thưởng. Số tiền này không đáng kể so với khoản cô nhận được ngoài sân thi đấu. Tháng 6/2014 đến tháng 6/2015 là năm mà tài chính của Sharapova tốt nhất. Cô kiếm được tổng cộng 29,7 triệu USD, trong đó có 23 triệu USD là nhờ hoạt động bên ngoài.
Forbes tính toán nguồn thu từ các nhà tài trợ, đi sự kiện và bản quyền của cô là gần 250 triệu USD, từ khi chơi chuyên nghiệp năm 2001. Và nếu tính cả tiền thưởng, con số này là 285 triệu USD.
Các nhà tài trợ khác của Sharapova là Avon, Evian và Head. Năm ngoái, cô còn ký hợp đồng với American Express để quảng cáo cho hãng thẻ này trong 2 mùa giải Mỹ mở rộng sau đó.
Sharapova cũng đang chuẩn bị mở rộng sản xuất cho công ty riêng - Sugarpova, thành lập năm 2012. Công ty ban đầu chỉ bán kẹo dẻo và năm nay sẽ bán thêm choocolate, rồi mở rộng sang đồ dùng trong nhà và đồ ngủ. Sugarpova có lãi, nhưng toàn bộ được dùng để tái đầu tư.
Forbes đánh giá không vận động viên nào có đủ sức hấp dẫn để nhận các khoản tài trợ này hơn Sharapova. Hãng nghiên cứu Repucom chuyên theo dõi thái độ của mọi người với những người nổi tiếng theo 7 tiêu chí. Trong đó, Sharapova luôn đứng đầu trong nhóm nữ vận động viên. Với tiêu chí "sự đáng tin", cô còn ngang hàng với huyền thoại bóng chày Mỹ - Derek Jeter. Nhưng giờ đây, với scandal sử dụng chất cấm, mọi điểm số của Sharapova có lẽ sẽ xuống dốc không phanh.
-
Dự phòng tăng hơn 50%, ABBank chỉ đạt 178 tỷ đồng lợi nhuận trong quý I/2024 -
Tín dụng tăng 3,8% cao gấp 3 lần ngành, ACB ghi nhận 4.900 tỷ đồng lợi nhuận -
Chủ tịch SHB: Giá chuyển nhượng cổ phần phải vì lợi ích cổ đông -
Thanh toán qua QR code tăng hơn 1.100%, ngân hàng đặt mục tiêu phát triển hệ sinh thái số -
ĐHĐCĐ SHB: Cổ đông tham dự được tặng tiền, chia cổ tức 5% tiền mặt và 11% bằng cổ phiếu -
Chủ tịch Saigonbank Vũ Quang Lãm: Làm ngân hàng khó có thể tránh được nợ xấu -
Chỉ một đơn vị tham gia, phiên đấu thầu vàng sáng 25/4 bị hủy
- Thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành công nghiệp cơ khí, hàn cắt
- Diễn đàn chuyển đổi số và chuyển đổi xanh: Đặt Việt Nam trên bản đồ tăng trưởng bền vững
- Bosch Việt Nam và RMIT hợp tác đào tạo, phát triển nhân lực ngành khoa học kỹ thuật
- Hoiana Shores Golf Club tiếp tục ghi danh top 100 sân Golf châu Á
- Chăn nuôi hướng đến hiệu quả bền vững tại Sóc Trăng
- SeABank kết nối hưng thịnh, tri ân khách hàng doanh nghiệp nhân 30 năm thành lập