1. Khuyến nghị mua cổ phiếu TCB
(CTCK Bản Việt - VCSC)

Chúng tôi công bố báo cáo lần đầu dành cho Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (TCB) với khuyến nghị MUA và tổng mức sinh lời 49,4%.

Mô hình ngân hàng độc nhất với tăng trưởng bảng cân đối kế toán cũng như tỷ lệ đòn bẩy thận trọng, thu nhập ngoài lãi (NOII) là yếu tố chính dẫn dắt dòng thu nhập mạnh mẽ.

Chúng tôi dự báo tăng trưởng cho vay hợp nhất 20% so với năm trước (YoY) với sự tập trung vào mảng cho vay mua nhà có mức sinh lời cao cho mảng PFS - bán lẻ (+35% YoY), được hỗ trợ bởi mối quan hệ chặt chẽ với các chủ đầu tư BĐS hàng đầu.

ảnh 1
TCB sẽ giảm tỷ trọng danh mục cho vay của mảng Ngân hàng Bán buôn trong khoản vay khi thúc đẩy huy động vốn trung/dài hạn của các khác hàng sang tư vấn sản phẩm trái phiếu và thị trường vốn.

NOII chủ yếu được dẫn dắt bởi các yếu tố chính sau: ngân hàng giao dịch, bancasurrance, thẻ tín dụng và tư vấn trái phiếu.

Nâng tỷ lệ tiền gửi thanh toán (CASA) lên trên 35% là cần thiết để đạt được dự phóng về NIM (tỷ lệ lãi cận biên) của chúng tôi.

Mấu chốt của vấn đề này là mảng ngân hàng điện tử sẽ lan tỏa đến các thị trường nông thôn. ROE duy trì trên mức 23% trong giai đoạn dự báo.

Chúng tôi chưa thể dự phóng các kế hoạch của TCB cho khoản lợi nhuận giữ lại đang gia tăng nhanh chóng trong chu kỳ dự báo.

2. Khuyến nghị giá mục tiêu cổ phiếu CTD ở mức 180.000 đồng

(CTK BIDV – BSC)

Nhận định: Sau khi đạt đỉnh ở mức giá 244.900 đồng giá cổ phiếu CTD đã điều chỉnh mạnh, liên tục mất các ngưỡng hỗ trợ quan trọng, rơi thủng ngưỡng SMA200, và chạm đáy ở mức giá 120.400 đồng, tương đương với mức chiết khấu giá 49%.

Hiện tại, sau khi chạm đáy, CTD đã bật tăng mạnh trở lại với khối lượng thanh khoản liên tục tăng, và thoát khỏi kênh xu hướng giảm.

Đóng cửa phiên giao dịch hôm nay, CTD đã vượt ngưỡng kháng cự 161.000 đồng, đây là vùng có khối lượng giao dịch tương đối lớn.

Các chỉ báo kỹ thuật cho thấy đà tăng giá của cổ phiếu vẫn còn mạnh. Kỳ vọng giá cổ phiếu tiếp tục tăng trong các phiên tới

Khuyến nghị: Giá mua: 161.000-164.00 đồng. Giá mục tiêu 180.000 đồng. Cắt loss: mất ngưỡng hỗ trợ 150.000 đồng.

3. Giữ khuyến nghị khả quan dành chp cổ phiếu VJC

(CTCK Bản Việt - VCSC)

Chúng tôi giữ khuyến nghị KHẢ QUAN dành cho CTCP Hàng không VietJet (VJC) với giá mục tiêu 187.500 đồng/cổ phiếu, tổng mức sinh lời 11,3%.

Chúng tôi điều chỉnh giảm giá mục tiêu 18% để phản ánh:

(1) giá vé vận chuyển hành khách thấp hơn so với dự báo.

(2) biên lợi nhuận giảm do giá dầu tăng.

(3) WACC tăng.

Chúng tôi điều chỉnh phương pháp định giá để có thể so sánh chính xác hơn VJC và các công ty hàng không giá rẻ tương tự khác.

ảnh 2
Chúng tôi dự báo doanh thu và LNST 2018 tăng lần lượt 22% và 5% với LNST dự báo sẽ tăng 65% nhờ VJC tiếp tục tích cực mở rộng các tuyến bay quốc tế.

Chúng tôi tiếp tục lạc quan về VJC vì tiềm năng tăng trưởng mạnh và  hiệu quả hoạt động cao.

Rủi ro chính:

- Tăng trưởng các tuyến quốc tế thấp hơn so với dự báo;

- Số máy bay tăng mạnh hơn so với nhu cầu;

- Giá dầu tiếp tục tăng và giữ ở mức cao và

- Lãi suất tăng khiến điều khoản cho thuê máy bay không còn có lợi như trước.

Cổ phiếu VJC vẫn hấp dẫn tại PER (Giá chia cho lợi nhuận cốt lõi không tính bán máy bay trên mỗi cổ phiếu) trượt 12 tháng là 34,4 lần so với tăng trưởng EPS cốt lõi 2018 là 63%.