Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
75% tỉnh thành triển khai bảo hiểm cho tàu khai thác hải sản
Duy Hoàng - 22/05/2015 12:54
 
Bộ Tài chính cho biết, tính đến cuối tháng 5/2015, đã có 21/28 tỉnh, thành phố ven biển đã triển khai bảo hiểm cho tàu khai thác hải sản, chiếm tỷ lệ 75%.
Đã có 21/28 tỉnh, thành phố ven biển triển khai bảo hiểm cho tàu khai thác hải sản (Ảnh minh hoạ)
Đã có 21/28 tỉnh, thành phố ven biển triển khai bảo hiểm cho tàu khai thác hải sản (Ảnh minh hoạ)

Các doanh nghiệp bảo hiểm đã ký hợp đồng và có doanh thu phí bảo hiểm thân tàu, lưới, ngư cụ và bảo hiểm tai nạn thuyền viên. Tổng số tiền bảo hiểm là 6.309 tỷ đồng, trong đó: giá trị bảo hiểm thân tàu là 3.917 tỷ đồng; ngư lưới cụ là 262 tỷ đồng; tổng số tiền bảo hiểm tai nạn thuyền viên là 2.129 tỷ đồng. Số tàu tham gia bảo hiểm thân tàu, ngư lưới cụ là 2.555 tàu; tổng số lượng thuyền viên được bảo hiểm là 30.428 thuyền viên.

Nhằm triển khai hiệu quả Nghị định số 67/2014/NĐ-CP về chính sách phát triển thủy sản, trong thời gian tới, các doanh nghiệp bảo hiểm sẽ tiếp tục đẩy mạnh triển khai chính sách bảo hiểm, đảm bảo đúng đối tượng được hỗ trợ, quy tắc, điều khoản, biểu phí bảo hiểm đã được Bộ Tài chính chấp thuận và quy định của pháp luật hiện hành.

Bộ Tài chính cũng nhắc nhở các doanh nghiệp bảo hiểm tăng cường công tác quản lý rủi ro trong quá trình thực hiện hợp đồng bảo hiểm; công khai, minh bạch các thủ tục tiến hành khiếu nại, bồi thường bảo hiểm. Theo dõi, giải quyết các yêu cầu bồi thường bảo hiểm phát sinh, đảm bảo chặt chẽ, đúng pháp luật, không để kẻ xấu lợi dụng trục lợi bảo hiểm.

Được biết, có 4 doanh nghiệp bảo hiểm được Bộ Tài chính chấp thuận tham gia triển khai chính sách bảo hiểm cho tàu khai thác hải sản gồm: Tổng công ty Bảo hiểm Bảo Việt, Tổng công ty cổ phần Bảo Minh, Tổng công ty cổ phần Bảo hiểm Petrolimex, Tổng công ty Bảo hiểm PVI.

Đóng tàu cá không phải chịu thuế GTGT
() Từ ngày 1/1/2015 sẽ bổ sung một số mặt hàng không chịu thuế giá trị gia tăng, trong đó có hoạt động đóng mới tàu đánh bắt xa bờ.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư