Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Cargill khánh thành trường học thứ 80 tại Việt Nam
Nhã Nam - 18/03/2017 09:26
 
Trường học thứ 80 do Cargill xây dựng vừa chính thức khánh thành. Dự kiến cuối năm 2017, Cargill sẽ khánh thành thêm 4 trường học nữa và sẽ hiện thực hóa cam kết xây dựng 100 trường học cho Việt Nam vào năm 2020.

Cargill, công ty toàn cầu chuyên sản xuất - kinh doanh các sản phẩm và dịch vụ nông nghiệp, thực phẩm, công nghiệp và tài chính, vừa tổ chức khánh thành trường học thứ 80 tại Việt Nam.

Đó là Trường tiểu học Trà Thị Cụt tại ấp Tân An, xã Thạnh Phước, huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre. Đây sẽ là nơi học tập tiến bộ và an toàn cho khoảng 100 học sinh, đồng thời là địa điểm làm việc có điều kiện tốt hơn trước đây cho các giáo viên của trường.

.
.

Tổng số tiền Cargill đầu tư vào xây dựng Trường tiểu học Trà Thị Cụt là 50.000 USD (tương đương 1,15 tỷ đồng), bao gồm các hạng mục: 3 phòng học, khu vệ sinh và hàng rào, sân chơi. Ngôi trường này trước đây mang tên Thạnh Phước A, được xây dựng từ năm 1994, trường đã xuống cấp trầm trọng và chỉ được sửa chữa nhỏ, không đủ đáp ứng điều kiện học tập.

“Chúng tôi rất biết ơn Cargill đã giúp chúng tôi xây dựng 3 phòng học và nhà vệ sinh điểm trường ấp Tân An. Đây là một sự giúp đỡ đúng nơi đúng lúc. Trước đây, điều kiện dạy và học ở điểm trường này rất khó khăn do trường lớp đã xuống cấp nghiêm trọng và dụng cụ giảng dạy rất nghèo nàn”, Hiệu trưởng Trường tiểu học Trà Thị Cụt Huỳnh Thị Ửng nói.

Cargill bắt đầu thực hiện chương trình xây dựng trường học cho cộng đồng từ năm 1997 nhằm giúp đỡ học sinh ở những khu vực nông thôn có điều kiện khó khăn ở Việt Nam. Mục đích của chương trình là mang lại cơ sở vật chất và điều kiện học tập an toàn và hiệu quả cho các em.

Dưới sự bảo trợ của Cargill Cares, một hoạt động tình nguyện do nhân viên Cargill chủ trì, đội ngũ nhân viên của Cargill tự nguyện dành thời gian và tổ chức các hoạt động gây quỹ, cũng như hỗ trợ thực hiện các dự án trường học, đảm trách hoàn toàn các công việc hành chính và quản lý, từ làm việc với kiến trúc sư thiết kế, xin giấy phép xây dựng và quản lý công trình xây dựng.  

Quỹ cho chương trình này do Cargill, khách hàng, đối tác và nhân viên của Cargill đóng góp. Kể từ năm 1997, chương trình đã quyên góp được 4 triệu USD (khoảng 90 tỷ đồng) và xây dựng được một hệ thống trường học phục vụ cho trên 13.000 trẻ em Việt Nam ở 46 tỉnh thành trên khắp cả nước.

Dự kiến tới cuối năm 2017, Cargill sẽ hoàn thành xây dựng và đưa vào sử dụng thêm 4 trường học nữa tại Việt Nam. Và với tiến độ này, Cargill sẽ hiện thực hóa cam kết xây dựng được 100 trường học tại Việt Nam vào năm 2020.

“Việt Nam đã là mái nhà cho Cargill trong suốt 22 năm qua, và cùng với các nhân viên, khách hàng và đối tác, Cargill luôn cam kết mạnh mẽ sẽ không ngừng hỗ trợ cho thế hệ tương lai của đất nước, vì một Việt Nam phát triển thịnh vượng”, ông Jorge Becerra, Trưởng đại diện Cargill Việt Nam, nói.

Công ty Cargill (Mỹ) sẽ xây dựng nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi tại Bắc Ninh
Sáng nay (6/1), ông Nguyễn Tử Quỳnh, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh đã có buổi tiếp và làm việc với ông Jorge, Tổng giám đốc Cargill Việt Nam đến...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư