Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
CEO Grab bày tỏ sự cảm kích lớn trước tầm nhìn của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc
Yến Nhi - 01/05/2018 20:33
 
Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Cộng hòa Singapore của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, ông Anthony Tan, Đồng sáng lập, Giám đốc điều hành Tập đoàn Grab, đã có buổi gặp gỡ và đề xuất nguyện vọng với Thủ tướng.

Chia sẻ với phóng viên Báo Đầu tư Online - Baodautu.vn ngay sau buổi gặp, ông Anthony Tan cho biết: “Tôi vô cùng vinh dự là một trong số các đại diện doanh nghiệp Singapore có cơ hội gặp mặt và trao đổi với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, trong khuôn khổ tọa đàm cấp lãnh đạo doanh nghiệp do Enterprise Singapore và Singapore Business Federation tổ chức. Chúng tôi đã có một buổi trao đổi rất hiệu quả, đặc biệt về việc ứng dụng khoa học công nghệ để nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân và tạo ra môi trường kinh doanh thuận lợi hơn cho các nhà đầu tư nước ngoài tại Việt Nam”. 

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và đội ngũ lãnh đạo Tập đoàn Grab
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và đội ngũ lãnh đạo Tập đoàn Grab

Đồng sáng lập Grab cũng bày tỏ sự cảm kích lớn trước tầm nhìn của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khi đã nắm bắt sự phát triển của công nghệ và sáng tạo để đưa Việt Nam tiến đến cách mạng công nghiệp 4.0.

Cách mạng công nghiệp 4.0 là chìa khóa trong chiến lược của Việt Nam, nhằm đạt được tăng trưởng kinh tế bền vững và cải thiện tính dịch chuyển xã hội, và mọi người dân Việt Nam đều có thể tận hưởng thành quả từ cuộc cách mạng công nghiệp này. Với vai trò là một nhân tố đóng góp tích cực trong nền kinh tế kỹ thuật số tại Việt Nam, CEO Grab đã khẳng định, Grab luôn cam kết tiếp tục đầu tư vào Việt Nam, đồng thời giữ vững sứ mệnh tạo nên những ảnh hưởng xã hội tích cực vốn là cốt lõi trong mọi hoạt động của Grab.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gặp gỡ các doanh nghiệp Singapore.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gặp gỡ các doanh nghiệp Singapore.

Chia sẻ về lộ trình của Grab tại Việt Nam, ông Anthony Tan cho rằng, Grab đã bắt đầu hoạt động kinh doanh tại Việt Nam cách đây 4 năm. Việt Nam cũng là quốc gia đầu tiên mà Grab giới thiệu dịch vụ GrabBike, dựa trên sự thấu hiểu văn hóa di chuyển bằng xe máy vô cùng phổ biến tại đất nước này, trước khi triển khai rộng rãi đến các nước khác trong khu vực Đông Nam Á. 

Nhờ có sự cởi mở và ủng hộ của Chính phủ đối với đổi mới sáng tạo, Grab đã trở thành công ty đầu tiên được cấp phép tham gia đề án thí điểm xe hợp đồng điện tử. Công nghệ của Grab đã giúp hơn 135.000 đối tác tài xế trên khắp Việt Nam có thu nhập cao hơn 55% so với mức trung bình của quốc gia, tiết kiệm thời gian di chuyển đến 51%, đồng thời cho phép các đối tác vận tải và các hợp tác xã tận dụng nền tảng công nghệ mở của Grab để phát triển hoạt động kinh doanh của họ. 

Nói về tương lai, ông Anthony Tan cho biết: “Còn rất nhiều dịch vụ, tiện ích khác mà Grab có thể đóng góp vào định hướng phát triển nền kinh tế kỹ thuật số của Việt Nam. Phát huy những thành quả đạt được trong lĩnh vực đặt xe, chúng tôi đang tiếp tục đầu tư mạnh mẽ vào công nghệ và nỗ lực mang ngày càng nhiều dịch vụ tiêu dùng trực tuyến đến Việt Nam, với mục tiêu giúp cuộc sống hàng ngày của mọi người dân dễ dàng hơn - bắt đầu từ dịch vụ giao nhận thức ăn, giao nhận hàng hóa, thanh toán không dùng tiền mặt, cho đến các dịch vụ tài chính cho những người dân chưa có tài khoản hoặc chưa được tiếp cận với các dịch vụ ngân hàng”.

Khảo sát thực tế cho thấy, thế hệ trẻ Việt Nam hiện nay là những người rất tích cực sử dụng mạng Internet. Bên cạnh đó, các nhà phát triển và kỹ sư công nghệ Việt Nam cũng nằm trong số những người sáng tạo và tài năng, do đó Grab sẽ tiếp tục tuyển dụng các tài năng công nghệ người Việt vào Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển (R&D) của Grab đặt tại TP.HCM. “Tôi hy vọng, các nhân viên Grab tại Việt Nam sẽ dần tạo nên một làn sóng công nghệ mới và tạo ra nhiều giải pháp giúp mọi người dân có thể tiếp cận được với các dịch vụ tiết kiệm, tiện lợi và hiệu quả hơn trong mọi lĩnh vực, từ giao thông, tài chính, chăm sóc sức khỏe cho đến giáo dục”, ông Anthony Tan chia sẻ.

Trong buổi tọa đàm, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chia sẻ định hướng của Việt Nam là tích cực ủng hộ các đổi mới, sáng tạo công nghệ phục vụ cho lợi ích của người dân.

Sau cú knock-out Uber, Grab lại lo đối đầu với Go-Jek
Mua bán - sáp nhập (M&A) hàng loạt nhằm nhanh chóng đa dạng hoá dịch vụ cho người dùng, Grab muốn củng cố vị thế vững chắc hơn, trước khi kế...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư