-
Khám phá giải pháp AIoT và 5G vượt trội nhất tại MobiFone AIoT Day 2024 -
Đà Nẵng thu hút 4 doanh nghiệp thiết kế vi mạch bán dẫn -
Huawei chia sẻ các sáng kiến thúc đẩy niềm tin số trong lộ trình chuyển đổi số quốc gia tại Việt Nam -
VNPT Family Safe: Đầu tư nhỏ, lợi ích lớn -
Ampotech hợp tác với Avenue thúc đẩy hiệu quả năng lượng và đổi mới trong các giải pháp bền vững -
Data sóng sánh, học tiếng Anh cực nhanh với các gói cước dài kỳ của MobiFone
Sự biến đổi kỹ thuật số (Digital Transformation)
Các doanh nghiệp ngày nay cố gắng tạo sự khác biệt trong phương thức bán hàng hoặc chất lượng dịch vụ. Trong khi đó, khách hàng có xu hướng tìm kiếm nhiều hơn thế đối với một thương hiệu hay sản phẩm, những thứ có thể tạo dựng mối quan hệ bền vững giữa khách hàng với doanh nghiệp. Trong biến đổi kỹ thuật số, ứng dụng công nghệ cao vào các sản phẩm và dịch vụ chăm sóc khách hàng đã tái tạo môi trường kinh doanh mới. Cùng với những bước phát triển như hợp nhất tương tác đa kênh và tương tác từ máy móc tới máy móc qua các công cụ internet (IoT - Internet of things) có thể thấy, sự biến đổi kỹ thuật số sẽ trở thành chìa khóa để chiến thắng lòng trung thành của khách hàng.
Công ty Bellsystem24-HoaSao là nhà cung cấp contact center hàng đầu cho các doanh nghiệp. |
Trí tuệ nhân tạo
Trí tuệ nhân tạo - artificial intelligence (AI), đang dần được tích hợp vào các hệ thống tương tác hiện đại nhằm tăng tính trải nghiệm cho khách hàng – vốn là điểm vô cùng quan trọng trong dịch vụ chăm sóc khách hàng. Doanh nghiệp khi ứng dụng công nghệ AI có thể tăng hiệu suất của contact center thông qua ứng dụng chat tự động (chatbot), dễ dàng kiểm soát được chất lượng tương tác, đồng thời hiểu sâu sắc hơn về khách hàng thông qua các ứng dụng như nhận diện giọng nói (voice recognition) hay phân tích data (data analytics).
Đa kênh hợp nhất (Omni-channel)
Việc sử dụng hệ thống tương tác khách hàng tích hợp quản lý đa kênh đã được minh chứng là công cụ vô cùng đắc lực cho doanh nghiệp. Công ty Bellsytem24-Hoa Sao với giải pháp đa kênh hợp nhất có thể dễ dàng giám sát quy trình xử lý tác vụ của nhân viên chăm sóc khách hàng và bán hàng, giúp doanh nghiệp tương tác hiệu quả hơn với khách hàng của mình trên tất cả các điểm tiếp xúc, bao gồm: kênh thoại kèm hình ảnh (video call), email, live chat, mạng xã hội, sms, mobile apps… bằng một tài khoản và trang quản trị duy nhất. Mấu chốt của giải pháp omni – channel chính là: luôn sẵn sàng tương tác với khách hàng ở bất kỳ đâu, bất kỳ lúc nào và bằng bất kỳ thiết bị gì.
Công nghệ điện toán đám mây
Giống như những áp dụng trong công nghệ điện tử với điện toán đám mây, trong contact center, ứng dụng này đang và sẽ vẫn được áp dụng rộng rãi bởi tính tiện lợi của nó như: không giới hạn về mặt địa lí của agent, giúp cho quy trình chăm sóc khách hàng và xử lý các vấn đề tương tác khách hàng được liền mạch… Tuy nhiên, các nhà phát triển ứng dụng vẫn đang phải tìm ra giải pháp tối ưu cho một số tồn tại mang tính cố hữu như: tính bảo mật của hệ thống và database, khả năng tùy biến (customize) cũng như sự linh hoạt về khả năng tích hợp của giải pháp.
Thấu hiểu hành vi khách hàng thông qua phân tích dữ liệu lớn (big data analytics)
Năm 2018, ứng dụng công nghệ này sẽ mang đến khả năng hiểu sâu sắc hơn về tâm lý, hành vi của người tiêu dùng và tiếp tục được nhiều doanh nghiệp trên thế giới nghiên cứu, ứng dụng. Ở Việt Nam trong khoảng 2 năm trở lại đây, một số ngân hàng, định chế tài chính, công ty bảo hiểm đã bắt tay vào việc nghiên cứu dữ liệu lớn về khách hàng. Thông tin, từ đó, cũng được thu thập đa chiều bởi nhiều nguồn khác nhau – trong đó có contact center, như: lịch sử tương tác, sở thích cá nhân, giá trị giao dịch, thậm chí cả những phàn nàn trong quá khứ của từng khách hàng… Những dữ liệu này sẽ được phân tích kỹ lưỡng bởi các thuật toán, và cuối cùng, doanh nghiệp sẽ hiểu cần phải làm gì để chiếm trọn trái tim khách hàng của họ.
Trải nghiệm khách hàng - điều cốt lõi của doanh nghiệp sáng tạo
Một trong những tương lai của ngành marketing và contact center trên thế giới chính là năng lực tạo ra trải nghiệm độc đáo cho khách hàng mục tiêu. Mới đây, Công ty Bellsystem24-HoaSao đã lần đầu tiên ứng dụng thành công giải pháp tích hợp wifi-marketing với contact center CRM (phần mềm quản trị quan hệ khách hàng), cho phép khách hàng, khi kết nối wifi trên smartphone thông qua hệ thống wifi-marketing, có thể nhận voucher sản phẩm, thông tin về chương trình ưu đãi phù hợp với sở thích, nhu cầu riêng của mình hoặc người thân.
Những trải nghiệm thú vị đó sẽ giúp khách hàng thấy ấn tượng hơn và trở nên trung thành với doanh nghiệp hay nhãn hiệu. Điều này cho thấy sự tác động vô cùng lớn của công nghệ lên hiệu quả vận hành của doanh nghiệp, thông qua contact center.
-
Đà Nẵng thu hút 4 doanh nghiệp thiết kế vi mạch bán dẫn -
Huawei chia sẻ các sáng kiến thúc đẩy niềm tin số trong lộ trình chuyển đổi số quốc gia tại Việt Nam -
Galaxy S25 Ultra lộ diện mô hình mẫu: Thiết kế mềm mại, công nghệ tiên tiến -
VNPT Family Safe: Đầu tư nhỏ, lợi ích lớn -
Ampotech hợp tác với Avenue thúc đẩy hiệu quả năng lượng và đổi mới trong các giải pháp bền vững -
iPhone 17 Air: Hành trình chạm tới độ mỏng đỉnh cao -
Bất ngờ mất điện diện rộng mà đèn vẫn sáng, máy tính vẫn chạy nhờ thiết bị này
-
1 Xử lý dự án bất động sản gặp khó: Làm rõ nội hàm “không hợp thức hóa các vi phạm” -
2 Lợi nhuận giảm mạnh, nhiều doanh nghiệp gấp rút xin đổi kế hoạch năm -
3 Thủ tướng: Can thiệp vào hoạt động doanh nghiệp nhà nước sẽ làm méo mó thị trường -
4 Tập đoàn Luxshare đầu tư thêm 2 dự án tại Nghệ An -
5 Đất đấu giá vùng ven Hà Nội dần “hạ nhiệt”
- Sandoz triển khai chương trình cộng đồng phòng chống đề kháng kháng sinh tại Việt Nam
- Thu thập sinh trắc học trên Agribank Plus - Cơ hội rinh iPhone 16 và nhiều quà hấp dẫn
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024