-
TP.HCM giao quyền cho các quận, huyện được điều chỉnh cục bộ quy hoạch để đẩy nhanh đầu tư công -
TP.HCM muốn hợp tác với NVIDIA để phát triển công nghệ Al -
Canh cánh nỗi lo đăng kiểm -
Quảng Nam rà soát năng lực nhà thầu thi công dự án gần 300 tỷ đồng -
Xuất khẩu gạo tiếp tục tăng cao về lượng lẫn trị giá -
Kinh tế khó khăn, càng phải chống doanh nghiệp thân hữu
Đoàn kiểm tra ghi nhận, về cơ bản hệ thống thiết bị thu phí tại các trạm trên cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ được lắp đặt đầy đủ, hiện đại, đồng bộ, đáp ứng yêu cầu theo yêu cầu công nghệ thu phí một dừng và không dừng. |
Theo biên bản kiểm tra vừa được hoàn tất cách đây ít giờ với sự tham gia của đại diện Tổng cục Đường bộ Việt Nam; Công ty cổ phần BOT Pháp Vân – Cầu Giẽ cùng 3 cổ đông của nhà đầu tư là Công ty cổ phần Đầu tư phát triển xây dựng Minh Phát, Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng Phương Thành; Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 1
Biên bản kiểm tra cho thấy, số thu thực tế vé lượt trong 10 ngày là 17,5 tỷ đồng với mức thu hàng ngày dao động từ 1,64 tỷ đồng đến 1,75 tỷ đồng. Bên cạnh đó, số thu vé tháng 7, vé quý III do Công ty BOT Pháp Vân – Cầu Giẽ báo cáo là 5,1 tỷ đồng cho vé tháng 7/2016 và 5,76 tỷ đồng cho vé quý III/2016.
Trước đó, theo công bố của đơn vị thu phí, doanh thu tháng 10/2015 là 32,8 tỷ đồng; tháng 11/2015 là 35,2 tỷ đồng; tháng 12/2015 là 36,4 tỷ đồng; tháng 1/2016 là 41 tỷ đồng; tháng 2/2016 là 35,9 tỷ đồng; tháng 3/2016 là 36 tỷ đồng; tháng 4/2016 là 54,3 tỷ đồng; tháng 5/2016 là 50 tỷ đồng.
Đoàn kiểm tra ghi nhận, về cơ bản hệ thống thiết bị thu phí tại các trạm trên cao tốc được lắp đặt đầy đủ, hiện đại, đồng bộ, đáp ứng yêu cầu theo yêu cầu công nghệ thu phí một dừng và không dừng. Hệ thống thiết bị được kết nối về trung tâm điều hành thu phí liên trạm theo phương thức thu phí kín; phần mền thu phí tại các trạm đã hỗ trợ báo cáo số thu phí của từng loại vé, từng làn, từng ca, từng ngày, từng tháng.
Trong quá trình giám sát, Tổ giám sát ghi nhận không có chênh lệch, khác biệt lớn giữa số liệu kiểm tra giám sát và số liệu của đơn vị. Việc đối chiếu số thu từng ca, từng làn với số thu thiết bị hậu kiểm chênh lệch nhỏ chủ yếu do thiết bị đọc một xe hai lần liên tục hoặc không rõ biển số xe.
Giám sát vòng ngoài cabin thu phí, Tổ giám sát không phát hiện hiện tượng đưa vé ngoài luồng vào cabin cho thu phí viên và thu phí viên đưa tiền ra ngoài. Kiểm tra xác xuất một vài cabin, Tổ giám sát thấy thu phí viên đều xé vé và thu tiền đúng mệnh giá, chủng loại phương tiện.
“Như vậy phương án kiểm tra, giám sát của đoàn tại trạm thu phí trong 10 ngày đã đảm bảo công khai, minh bạch trong công tác thu phí, số thu đúng thực tế”, Biên bản Kiểm tra nêu rõ.
-
Xuất khẩu gạo tiếp tục tăng cao về lượng lẫn trị giá -
Chi tỷ USD để giành cơ hội “ngàn năm” -
Kinh tế khó khăn, càng phải chống doanh nghiệp thân hữu -
Cần Thơ: Đưa vào sử dụng cầu Trần Hoàng Na, vốn gần 800 tỷ đồng sau nhiều lần lỡ hẹn -
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng, tăng trưởng xanh với SK -
Long An được chuyển 14,8 ha đất trồng lúa để thực hiện Dự án Khu dân cư - tái định cư Long Hậu 3 -
Bộ Giao thông - Vận tải công bố danh sách các trạm dừng nghỉ trên cao tốc Bắc - Nam
- Kinh nghiệm tối ưu hệ thống CNTT, giúp SME nâng cao hiệu suất kinh doanh
- Samsung Việt Nam giành nhiều giải thưởng về CSR
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành dược
- Thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành công nghiệp cơ khí, hàn cắt
- Diễn đàn chuyển đổi số và chuyển đổi xanh: Đặt Việt Nam trên bản đồ tăng trưởng bền vững
- Bosch Việt Nam và RMIT hợp tác đào tạo, phát triển nhân lực ngành khoa học kỹ thuật