Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Đà Nẵng hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia
Ngọc Tân - 11/12/2015 12:26
 
UBND TP. Đà Nẵng sẽ lựa chọn một số thương hiệu có xu hướng triển vọng phát triển trong tương lai, tập trung ở các nhóm sản phẩm như dược, thủy sản chế biến, công tơ điện tử, đóng tàu, sản phẩm thời trang, lọc gió... để hỗ trợ đạt chuẩn thương hiệu quốc gia, phát triển thị trường trong nước, giới thiệu đối tác cho các đơn vị tìm kiếm bạn hàng, mở rộng thị trường tiêu thụ, thị trường nước ngoài trọng điểm như Mỹ, EU, Nhật Bản...

Đó là nội dung chủ yếu của Đề án phát triển thương hiệu cho sản phẩm công nghiệp và tiểu thủ công nghiệp ưu tiên đến năm 2020 do UBND TP. Đà Nẵng vừa mới ban hành, được Văn phòng UBND TP. Đà Nẵng cho biết vào sáng 11/12.

Đà Nẵng sẽ tập trung hỗ trợ tối đa cho các doanh nghiệp địa phương nâng cao năng lực cạnh tranh và phát triển thương hiệu trong thời gian tới
Đà Nẵng sẽ tập trung hỗ trợ tối đa cho các doanh nghiệp địa phương nâng cao năng lực cạnh tranh và phát triển thương hiệu trong thời gian tới

 

Đề án có tổng kinh phí 16,8 tỷ đồng với mục đích nhằm tạo lập và nâng cao sức cạnh tranh cho các thương hiệu sản phẩm sản xuất tại Thành phố, xây dựng hình ảnh Đà Nẵng gắn với giá trị “Hàng tốt - chất lượng cao”.

Mục tiêu của Đề án là đến năm 2020 sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp tại Đà Nẵng xây dựng, đăng ký từ 80-100 nhãn hiệu, kiểu dáng công nghiệp; xây dựng từ 20-30 sản phẩm mang hình ảnh Đà Nẵng - Việt Nam được đăng ký bảo hộ sở hữu công nghiệp, trong đó có 5-7 sản phẩm mang thương hiệu biểu trưng quốc gia; gia tăng hiệu quả giúp doanh nghiệp tăng năng lực cạnh tranh trong quá trình phát triển thương hiệu với các hoạt động xây dựng, quảng bá, xúc tiến thương mại trên thị trường trong nước và xuất khẩu.

Đồng thời, tăng cường sự nhận biết của các nhà phân phối và người tiêu dùng trong và ngoài nước đối với sản phẩm mang thương hiệu, biểu trưng hình ảnh Đà Nẵng - Việt Nam, tạo sự tin cậy về chất lượng đối với sản phẩm hàng hóa trên thị trường trong và ngoài nước.

 

Cạnh tranh bằng công nghệ hay thương hiệu?
Dù được xem là một trong những vũ khí chiến lược để doanh nghiệp (DN) phát triển bền vững, nhưng không nhiều DN Việt Nam mặn mà đầu tư cho khoa...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư