Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Đà Nẵng thu hút 310 triệu USD vốn FDI từ Hàn Quốc
Hoàng Anh - 24/05/2019 10:19
 
Hàn Quốc nằm trong tóp 4 nước có vốn đầu tư FDI lớn nhất vào thành phố Đà Nẵng, với hơn 150 dự án, tổng số vốn đầu tư hơn 310 triệu USD.

UBND TP. Đà Nẵng vừa có buổi làm việc với đoàn doanh nghiệp Hàn Quốc, do ông Park Dong Min, Phó Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Hàn Quốc (KCCI) dẫn đầu.  

Ông Park Dong Min cho biết, đoàn đến Đà Nẵng lần này gồm 28 doanh nghiệp, hoạt động sản xuất, kinh doanh đa dạng trên nhiều lĩnh vực như công nghệ thông tin, phát triển máy tính, điện lạnh, mỹ phẩm, sơn, phân phối bán lẻ, sản xuất thiết bị làm đẹp, ảnh viện... với mục đích tìm hiểu môi trường, chính sách ưu đãi thu hút đầu tư của Thành phố Đà Nẵng, cũng như gặp gỡ với các doanh nghiệp Đà Nẵng nhằm trao đổi, tìm kiếm đối tác cho các dự án hợp tác trong tương lai. Ông Park Dong Min mong muốn, TP. Đà Nẵng tạo điều kiện để doanh nghiệp Hàn Quốc có thể đầu tư thuận lợi vào Thành phố.

Lãnh đạo TP. Đà Nẵng làm việc với Phòng Thương mại và Công nghiệp Hàn Quốc.
Lãnh đạo TP. Đà Nẵng làm việc với Phòng Thương mại và Công nghiệp Hàn Quốc.

 Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng, ông Hồ Kỳ Minh cho biết, Đà Nẵng đã trở thành điểm đến nước ngoài yêu thích nhất của du khách Hàn Quốc. Ước tính năm 2018, Thành phố đã chào đón gần 1,7 triệu lượt khách Hàn Quốc, chiếm 58% tổng số du khách quốc tế đến Đà Nẵng, đạt mức tăng trưởng 80% so với năm 2017.

Hàn Quốc cũng là thị trường xuất nhập khẩu lớn thứ 5 của Thành phố trong năm 2018 với kim ngạch xuất nhập khẩu ước đạt 113 triệu USD. Riêng trong lĩnh vực đầu tư, tính đến cuối năm 2018, đầu tư FDI từ Hàn Quốc đạt hơn 150 dự án với tổng số vốn đầu tư hơn 310 triệu USD, nằm trong top 4 nước có vốn đầu tư FDI lớn nhất vào Thành phố.

Hàn Quốc nằm trong tóp 4 nước có vốn đầu tư FDI lớn nhất vào thành phố Đà Nẵng.
Hàn Quốc nằm trong top 4 nước có vốn đầu tư FDI lớn nhất vào Thành phố Đà Nẵng.

Ông Hồ Kỳ Minh đánh giá cao chuyến thăm của đoàn doanh nghiệp Hàn Quốc đến tìm hiểu đầu tư vào Đà Nẵng. “Chúng tôi hy vọng nhiều công ty Hàn Quốc sẽ đến tìm hiểu cơ hội đầu tư, hợp tác kinh doanh tại Đà Nẵng, chính quyền Thành phố sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư Hàn Quốc”, ông Hồ Kỳ Minh khẳng định. 

Đà Nẵng sẽ triển khai các tuyến du lịch đường thủy nội địa
Đoàn lãnh đạo TP Đà Nẵng cùng sở ban ngành do Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh dẫn đầu đã có chuyến khảo sát thực tế tại một số...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư