-
TP.HCM giao quyền cho các quận, huyện được điều chỉnh cục bộ quy hoạch để đẩy nhanh đầu tư công -
TP.HCM muốn hợp tác với NVIDIA để phát triển công nghệ Al -
Canh cánh nỗi lo đăng kiểm -
Quảng Nam rà soát năng lực nhà thầu thi công dự án gần 300 tỷ đồng -
Xuất khẩu gạo tiếp tục tăng cao về lượng lẫn trị giá -
Kinh tế khó khăn, càng phải chống doanh nghiệp thân hữu
Nhiều đoạn trên tuyến Quốc lộ 53 đoạn qua Trà Vinh đã xuống cấp trầm trọng. Ảnh minh hoạ. Nguồn: Internet |
Theo báo cáo kết quả điều tra lưu lượng giao thông tại thời điểm tháng Tám vừa qua, trên Quốc lộ 53 qua thành phố Trà Vinh, lưu lượng xe hiện tại vào khoảng 2.552 xe/ngày đêm, tuyến hiện nay đã xuống cấp trầm trọng, số lượng xe tải nặng vận chuyển vật tư thiết bị đi qua khá nhiều nên mặt đường hiện hữu bị hư hỏng, bong tróc rất nhiều, không đảm bảo an toàn giao thông.
Mặt khác, đoạn Trà Vinh-Long Toàn đã được khởi công từ năm 2011 nhưng đến nay vẫn chưa được triển khai. Vì vậy, phía Ban Quản lý dự án 7 cho rằng việc cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 53 đoạn Trà Vinh-Long Toàn và xây dựng tuyến tránh Quốc lộ 53 qua thành phố Trà Vinh là hết sức cần thiết để nâng cao năng lực thông hành và nhu cầu vận tải của khu vực.
Hơn nữa, Quốc lộ 53 hiện là tuyến duy nhất nối tỉnh Trà Vinh với Quốc lộ 1A đến các tỉnh khu vực Đồng bằng sông Cửu Long và miền Đông Nam bộ, hàng loạt các khu công nghiệp, các dự án kinh tế khác… khi các dự án này đi vào hoạt động thì nhu cầu vận tải đường bộ sẽ tăng cao, tuyến đường này sẽ không đáp ứng được nhu cầu vận tải và làm giảm hiệu quả đầu tư của các dự án, gây ảnh hưởng đến khả năng phát triển kinh tế.
Dự án có chiều dài 52,5km được chia làm hai đoạn, gồm: đoạn Trà Vinh-Long Toàn dài khoảng 43km với điểm đầu km68+809, thuộc xã Hoà Thuận, huyện Châu Thành và điểm cuối tuyến km114+790 thuộc địa bàn thị trấn Duyên Hải, huyện Duyên Hải.
Đối với đoạn tuyến tránh Quốc lộ 53 qua thành phố Trà Vinh dài 9,5km. Điểm đầu tuyến km0+000, tại nút giao giữa Quốc lộ 53 và Quốc lộ 60, thuộc địa bàn phường 8, thành phố Trà Vinh. Điểm cuối tuyến khoảng km9+500, thuộc địa bàn xã Phước Hảo, huyện Châu Thành.
Phần đường được thiết kế cải tạo, nâng cấp và làm mới theo tiêu chuẩn đường cấp 3 đồng bằng, vận tốc thiết kế 80km/giờ; nền đường rộng 12m. Trên tuyến sẽ xây mới 2 cầu Nhị Trung và cầu Lộ Đá (đoạn Trà Vinh-Long Toàn), 4 cầu đoạn tuyến tránh Quốc lộ 53 qua thành phố Trà Vinh; xây dựng, thiết kế các cống ngang, rãnh dọc cùng với hệ thống an toàn giao thông…
Dự án có tổng mức đầu tư là 1.465 tỷ đồng, dự kiến đầu tư bằng nguồn vốn ngân sách Nhà nước, vốn trái phiếu Chính phủ và các nguồn vốn hợp pháp khác thuộc danh mục đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016-2020.
Nếu được phê duyệt, dự án sẽ khởi công xây dựng trong quý 4 năm 2017, hoàn thành trong năm 2019.
-
Xuất khẩu gạo tiếp tục tăng cao về lượng lẫn trị giá -
Chi tỷ USD để giành cơ hội “ngàn năm” -
Kinh tế khó khăn, càng phải chống doanh nghiệp thân hữu -
Cần Thơ: Đưa vào sử dụng cầu Trần Hoàng Na, vốn gần 800 tỷ đồng sau nhiều lần lỡ hẹn -
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng, tăng trưởng xanh với SK -
Long An được chuyển 14,8 ha đất trồng lúa để thực hiện Dự án Khu dân cư - tái định cư Long Hậu 3 -
Bộ Giao thông - Vận tải công bố danh sách các trạm dừng nghỉ trên cao tốc Bắc - Nam
- Đoàn bay 919 của Vietnam Airlines kỷ niệm 65 năm thành lập
- AI Day 2024: Cơ hội kinh doanh bứt phá cho doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam
- Kinh nghiệm tối ưu hệ thống CNTT, giúp SME nâng cao hiệu suất kinh doanh
- Samsung Việt Nam giành nhiều giải thưởng về CSR
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành dược
- Thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành công nghiệp cơ khí, hàn cắt