Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Đề xuất đưa công nghệ Nhật vào Nhà máy xử lý rác thải đốt điện tại Sơn Tây (Hà Nội)
Thu Trang - 05/05/2018 14:17
 
Ông Arata Takebe, Thứ trưởng Bộ Môi trường Nhật Bản vừa đề xuất đưa phương án đưa công nghệ xử lý rác thải của Nhật vào dự án Nhà máy xử lý rác thải đốt điện ở Xuân Sơn, thị xã Sơn Tây.
1
Nhà máy xử lý rác thải đốt điện tại Xuân Sơn, thị xã Sơn Tây, Hà Nội

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung vừa có buổi làm việc với ông Arata Takebe, Thứ trưởng Bộ Môi trường Nhật Bản nhằm trao đổi ý kiến về việc thúc đẩy hợp tác Nhật - Việt trong lĩnh vực xử lý rác thải phát điện và các vấn đề về môi trường.

Chia sẻ về vấn đề môi trường, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho rằng, Hà Nội đang gặp phải thách thức, đó là phát triển kinh tế nhưng cũng phải đối mặt với ô nhiễm môi trường. Trong đó vấn đề quan tâm nhất là xử lý ô nhiễm nguồn nước thải ở các Khu công nghiệpk, Khu chế xuất; xử lý ô nhiễm ở các ao, hồ, sông trên địa bàn thành phố; xử lý ô nhiễm về không khí; xử lý rác thải rắn, rác thải độc hại…Do đó, Hà Nội mong muốn được hợp tác với Nhật Bản để xư lý những ô nhiễm môi trường của Hà Nội.

Với việc hợp tác với Công ty Hitachi Zosen (Nhật Bản) để thực hiện thành công dự án đốt rác phát điện tại khu nhà máy xử lý rác thải phát điện Nam Sơn (Sóc Sơn, Hà Nội), ông Arata Takebe cho biết, Nhật Bản đã có kinh nghiệm liên quan đến vấn đề xử lý rác thải, mong muốn Việt Nam sẽ áp dụng tốt nhưng công nghệ xử lý ô nhiễm môi trường của Nhật Bản.

“Hiện nay Hà Nội cũng đang có kế hoạch triển khai dự án Nhà máy xử lý rác thải đốt điện ở Xuân Sơn, thị xã Sơn Tây. Chúng tôi sẽ đề xuất phương án đưa công nghệ xử lý rác thải phù hợp với Hà Nội”, ngài Arata Takebe cho hay.

Với quan điểm tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư và làm việc tại Hà Nội, đặc biệt là các dự án đầu tư vào các khu công nghiệp, trung tâm thương mại, xây dựng hạ tầng giao thông, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung mong muốn cùng Công ty Hitachi Zosen sớm xây dựng các nhà máy xử lý rác thải tại Hà Nội. Đồng thời nhấn mạnh, Hà Nội luôn tạo thuận lợi cho các công ty của Nhật Bản đến Hà Nội đầu tư, đặc biệt là nghiên cứu trong vấn đề bảo vệ môi trường.

Cần Thơ: Trên 1.000 tỷ đồng đầu tư nhà máy xử lý rác - phát điện
Ngày 20/12, UBND TP.Cần Thơ đã trao giấy chứng nhận đầu tư cho Công ty TNHH China Everbright quốc tế- (Trung Quốc) đầu tư vào dự án xử lý chất thải...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư