Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Điện cơ Hà Nội chính thức chào sàn Upcom, giá tham chiếu 13.700 VNĐ/CP
Như Huyền - 30/12/2016 08:28
 
Ngày 03/01/2017, Công ty cổ phần Chế tạo Điện cơ Hà Nội (HEM) - một trong 10 công ty thành viên của tập đoàn GELEX sẽ chính thức khởi động phiên giao dịch đầu tiên trên sàn UPCoM với mã chứng khoán HEM, giá tham chiếu giao dịch ngày đầu tiên là 13.700 đồng/CP.

Công ty cổ phần Chế tạo Điện cơ Hà Nội (tiền thân là nhà máy Chế tạo điện cơ Hà Nội) được thành lập từ năm 1961 - là doanh nghiệp đầu tiên tại Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực chế tạo động cơ điện, máy phát điện, máy biến thế và các thiết bị kỹ thuật khác.

Ngay từ những ngày đầu thành lập, đội ngũ nhân sự của HEM đã sản xuất và cung cấp những thiết bị điện thiết yếu, sát cánh cùng cả nước phục vụ cho công cuộc kháng chiến trường kỳ và quá trình cải tạo, xây dựng cơ sở hạ tầng nước nhà.

Sản phẩm thế mạnh và truyền thống của HEM - Động cơ điện
Sản phẩm thế mạnh và truyền thống của HEM - Động cơ điện

Trải qua hơn 55 năm hình thành và phát triển, HEM đã khẳng định thương hiệu và vị thế của một doanh nghiệp uy tín hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất thiết bị điện. Ngoài sản phẩm truyền thống là động cơ điện, thương hiệu HEM còn được biết đến với sản phẩm máy biến áp phân phối công suất từ 10 – 10.000kVA điện áp đến 35 kV và dịch vụ sửa chữa bảo dưỡng máy điện quay công suất lớn cho ngành công nghiệp nặng.

Đây là một trong số ít các nhà sản xuất máy biến áp ở Việt Nam đã trang bị dây chuyền sản xuất đồng bộ, khép kín từ khâu chế tạo vỏ máy, ruột máy cho tới dây chuyền lắp ráp, thử nghiệm. Đội ngũ kỹ sư và công nhân lành nghề của HEM ghi dấu ấn trên khắp mọi miền của đất nước với những công trình sửa chữa, bảo dưỡng động cơ điện, máy phát công suất lớn cho các nhà máy nhiệt điện, thủy điện, nhà máy sản xuất thép, xi măng, hóa chất.

Hiện nay, HEM hoạt động theo mô hình công ty mẹ con với 2 công ty con là Công ty cổ phần Điện cơ Hà Nội (HECO) và Trường cao đẳng Công nghệ Hà Nội

- Công ty cổ phần Điện cơ Hà Nội (HECO): Công ty do HEM nắm giữ 70% vốn điều lệ tại HCM với mục tiêu phát triển thị trường động cơ điện khu vực miền Nam

- Trường cao đẳng Công nghệ Hà Nội: Trường do HEM nắm giữ 51% vốn điều lệ góp phần đào tạo nguồn nhân lực có trình độ chuyên môn cao trong ngành công nghiệp điện

Ngoài ra, HEM đầu tư vốn và hoạt động theo mô hình công ty Liên doanh cùng với SAS để lập nên Công ty TNHH S.A.S-CTAMAD do HEM nắm giữ 35% vốn điều lệ. Công ty TNHH SAS-CTAMAD là chủ đầu tư của khách sạn 5 sao Melia Hà Nội trên khu đất 44B Lý Thường Kiệt. Melia Hà Nội là địa chỉ sáng hàng đầu trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn. Trong những năm gần đây, Melia Hà Nội có kết quả kinh doanh rất ấn tượng, đóng góp nhiều cho Ngân sách Nhà nước, và góp phần lớn trong lợi nhuận đạt được của HEM.

Nhà xưởng HEM rộng 42.169m2 - đường Cầu Diễn, Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Nhà xưởng HEM rộng 42.169m2 - đường Cầu Diễn, Bắc Từ Liêm, Hà Nội

Là đơn vị thành viên của Tổng Công ty Cổ phần Thiết bị điện Việt Nam (GELEX), HEM đã tích cực phát triển và đạt được những thành công đáng kể trong những năm vừa qua. Doanh thu, lợi nhuận của HEM liên tục tăng và đã mang lại cho các cổ đông nhiều giá trị gia tăng. Năm 2015, doanh thu thuần và lợi nhuận trước thuế của Công ty lần lượt đạt mức 567 tỷ đồng và 57 tỷ đồng. Ước thực hiện năm 2016, Công ty đạt 656 tỷ đồng doanh thu thuần và 88 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, tương ứng đạt lần lượt 113,10% và 157,14% so với kế hoạch năm 2016 được Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2016 thông qua. Tỷ lệ cổ tức tăng qua các năm, 14% năm 2014 và gần 32% năm 2015 (trong đó 17% cổ tức bằng tiền mặt và hơn 14% bằng cổ phiếu).

Được sự chấp thuận của các cổ đông Công ty và minh bạch các hoạt động của Công ty, HEM đã chủ động đưa cổ phiếu của Công ty lên sàn giao dịch chứng khoán. Ngày 03/01/2017, HEM sẽ chính thức giao dịch cổ phiếu trên sàn giao dịch chưa niêm yết (UPCOM) với giá tham chiếu là 13.700 đồng/cổ phiếu. Với vốn điều lệ 368 tỷ đồng, số lượng cổ phiếu giao dịch 36.800.000 cổ phiếu và doanh thu hàng năm trên 500 tỷ đồng; sự kiện HEM chính thức giao dịch trên sàn giao dịch Upcom làm sinh động thêm thị trường chứng khoán và tạo điều kiện cho các nhà đầu tư có cơ hội đầu tư vào cổ phiếu giá trị.

Thông tin chính thức cổ phiếu HEM trên thị trường Upcom
Tổ chức đăng ký: Công ty cổ phần Chế tạo Điện cơ Hà Nội
Tên cổ phiếu: Cổ phiếu Công ty cổ phần Chế tạo Điện cơ Hà Nội
Mã chứng khoán: HEM
Mệnh giá: 10.000 đồng/cổ phiếu (Mười nghìn đồng/cổ phiếu)
Tổng số lượng chứng khoán đăng ký: 36.800.000 cổ phiếu
Tổng giá trị chứng khoán đăng ký giao dịch: 368.000.000.000 đồng
Ngày đăng ký giao dịch đầu tiên: 03/1/2017
Những "tân binh vàng" trên sàn UPCoM
Trong số gần 150 “tân binh” gia nhập UPCoM năm 2016, ngoài 2 cái tên đình đám là BHN và ACV, chỉ số ít cổ phiếu thuộc các lĩnh vực dệt may, hàng tiêu...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư