Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Doanh thu PwC tăng 10% năm tài chính 2015
Chí Tín - 08/10/2015 12:26
 
PricewaterhouseCoopers (PwC) vừa công bố doanh thu toàn cầu đạt 35,4 tỷ đô la Mỹ trong năm tài chính 2015 (kết thúc vào ngày 30/6/2015).

Tính theo tỷ giá cố định, tổng doanh thu toàn cầu của PwC tăng 10%. Đây là mức tăng trưởng cao nhất từ năm tài chính 2007 đến nay. Doanh thu tăng mạnh tại tất cả các lĩnh vực hoạt động và khu vực địa lý.

 

Các công ty PwC tại Bắc Mỹ và vùng Caribê tiếp tục tăng trưởng mạnh ở mức 12%. Công ty thành viên lớn nhất của mạng lưới PwC là PwC Hoa Kỳ đã có một năm ấn tượng với doanh thu tăng 10%, đạt 12,2 tỷ đô la Mỹ và tăng trưởng tốt trên mọi lĩnh vực hoạt động.

Doanh thu tại Nam và Trung Mỹ khá cao, với mức tăng trưởng đạt 8%. Tuy nhiên, mức tăng trưởng này thấp hơn năm ngoái, một phần vì nền kinh tế Brazil gặp khó khăn.

Doanh thu tại châu Á trong năm tài chính 2015 tăng mạnh ở mức 9%, đạt 4,1 tỷ đô la Mỹ. Những chiến lược phát triển dịch vụ và mở rộng của PwC tại châu Á đang mang lại kết quả tốt, trong đó, PwC Trung Quốc và Hong Kong đã tăng trưởng 8%, trong khi PwC Ấn Độ tăng trưởng 17%. Mặc dù tình hình kinh tế tại Trung Quốc có dấu hiệu khó khăn trong năm tới, chúng tôi tiếp tục lạc quan về thị trường này và tin tưởng vào sự tăng trưởng tại đây trong năm tới.

PwC cũng ghi nhận tăng trưởng ấn tượng tại châu Âu. Cụ thể, doanh thu tăng 8% tại Tây Âu và 6% tại Trung và Đông Âu. Doanh thu của PwC Vương quốc Anh, công ty thành viên lớn thứ 2 của PwC, tăng mạnh ở mức 9% và đạt 4,1 tỷ đô la Mỹ, trong đó lĩnh vực kiểm toán và tư vấn tăng trưởng đặc biệt tốt. Doanh thu của PwC tăng 11% tại Italia, 8% tại Đức và 6% tại Pháp.

Doanh thu của PwC tăng trưởng 2 con số tại Trung Đông và châu Phi, đạt 16%.

Mức tăng trưởng tại châu Đại Dương và các đảo quốc Thái Bình Dương là 11%. Đáng chú ý, mức tăng trưởng tại Australia đạt 10%.

 

Theo lĩnh vực hoạt động, Kiểm toán và Bảo đảm là mảng kinh doanh lớn nhất và hoạt động nền tảng của PwC trên toàn thế giới. Doanh thu từ Kiểm toán và Bảo đảm đã tăng trưởng mạnh ở mức 6%, đạt 15,2 tỷ đô la Mỹ. Kết quả này đạt được trong bối cảnh cạnh tranh trên thị trường rất gay gắt và thị trường kiểm toán châu Âu thay đổi do quy định mới bắt buộc quay vòng công ty kiểm toán.

Bên cạnh những biến động trên thị trường kiểm toán thế giới thì nhu cầu đối với các dịch vụ bảo đảm đang tăng, đặc biệt là các dịch vụ liên quan tới rủi ro kinh doanh. Việc đầu tư vào công nghệ đã tiếp tục giúp PwC mở rộng thị trường dịch vụ bảo đảm sang các lĩnh vực mới như bảo đảm và an ninh về công nghệ thông tin và dữ liệu.

Trong năm tài chính 2015, PwC đã đầu tư 450 triệu đô la Mỹ (tương đương với các năm trước) nhằm nâng cao chất lượng của các dịch vụ bảo đảm, phát triển các công cụ và công nghệ tiên tiến, và đào tạo nhân lực.

Tư vấn các Thương vụ và Quản trị Doanh nghiệp tăng trưởng mạnh 18% và đạt 11,2 tỷ đô la Mỹ. Các dịch vụ tư vấn đóng góp 30% doanh thu của PwC và chúng tôi mong đợi rằng lĩnh vực này sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh trong tương lai.

Việc mua lại công ty Strategy& (trước kia là Booz & Company) vào tháng 4/2014 đã góp phần khẳng định vị thế dẫn đầu của PwC trong lĩnh vực tư vấn, từ tư vấn chiến lược đến thực thi. Hiện nay, PwC có hơn 3.000 nhân viên tư vấn chiến lược làm việc cho công ty Strategy&.

Doanh thu từ dịch vụ Tư vấn Thuế cũng tăng trưởng mạnh mẽ trong năm tài chính 2015, tăng 7% và đạt 8,9 tỷ đô la Mỹ. Các dịch vụ tư vấn thuế đã hưởng lợi từ nhu cầu mua bán sáp nhập và chuyển giá ngày càng cao trên thị trường toàn cầu.

PwC Việt Nam mở rộng văn phòng tại TP.HCM
Công ty PwC Việt Nam vừa mở rộng văn phòng làm việc tại TP.HCM để đáp ứng nhu cầu phát triển của Công ty và để phục vụ khách hàng tốt hơn.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư