-
Thông xe tuyến cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo có tổng mức đầu tư 8.925 tỷ đồng -
TP.HCM giao quyền cho các quận, huyện được điều chỉnh cục bộ quy hoạch để đẩy nhanh đầu tư công -
TP.HCM muốn hợp tác với NVIDIA để phát triển công nghệ Al -
Canh cánh nỗi lo đăng kiểm -
Quảng Nam rà soát năng lực nhà thầu thi công dự án gần 300 tỷ đồng -
Xuất khẩu gạo tiếp tục tăng cao về lượng lẫn trị giá
Trạm thu phí Km152 +080, hoàn vốn cho Dự án BOT Hà Nội - Bắc Giang |
Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có báo cáo kết quả kiểm tra, giám sát công tác thu phí Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 1 đoạn Hà Nội - Bắc Giang theo hình thức BOT tại trạm Km152 +080.
Kết quả kiểm tra, giám sát diễn ra trong vòng 10 ngày (từ 13h30 ngày 16/12/2016 đến 13h30 ngày 26/12/2016) tại trạm thu phí này cho thấy, tổng số phí sử dụng đường bộ đối với vé lượt là 10,992 tỷ đồng, bình quân 1.099 triệu đồng/ngày.
Chênh lệch giữa số thu bình quân ngày giám sát (vé lượt) với bình quân ngày 6 tháng từ tháng 6/2016 đến tháng 11/2016 (vé lượt) là 84 triệu đồng/ngày (tương đương 8,27%). Mặc dầu vậy, chênh lệch giữa số thu bình quân ngày giám sát với bình quân ngày năm 2016 theo phương án tài chính là âm (-) 258 triệu đồng/ngày (tương đương 19%).
Do Tổng cục Đường bộ Việt Nam không công bố doanh thu vé tháng, quý, nhưng với sự sụt giảm đáng quan ngại về doanh thu thực tế so với phương án tài chính, doanh nghiệp dự án là Công ty cổ phần đầu tư BOT Hà Nội - Bắc Giang sẽ gặp khó khăn về dòng tiền.
Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết là trong thời gian giám sát, hệ thống thu phí một dừng tại trạm thu phí hoạt động chưa ổn định, còn các lỗi cụ thể như: các máy tính tại làn có lúc bị treo, nhân viên thường phải khởi động lại phần mềm; hệ thống vòng từ có lúc không nhận ra những xe container gầm cao và xe máy; dữ liệu lưu trữ tại trạm còn ít.
Đây là những lỗi kỹ thuật mà Công ty cổ phần đầu tư BOT Hà Nội - Bắc Giang bị cơ quan quản lý đường bộ yêu cầu khắc phục. Bên cạnh đó, nhà đầu tư sẽ phải giải trình sự chênh lệch về mức thu bình quân ngày của 10 ngày kiểm tra, giám sát tăng 8,27% so với mức thu bình quân của 6 tháng trước đó.
Dự án đầu tư xây dựng công trình cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 1 đoạn Hà Nội - Bắc Giang theo hình thức hợp đồng BOT là phân đoạn trong tuyến đường cao tốc Hà Nội - Lạng Sơn, với tổng mức đầu tư hơn 4.213 tỷ đồng do liên danh Công ty CP Đầu tư Văn Phú - Công ty CP Tâp đoàn Đại Dương - TCT Xuất nhập khẩu và xây dựng Việt Nam - Công ty CP Đầu tư và thương mại 319 là nhà đầu tư. Dự án được đưa vào vận hành từ 3/1/2016.
Công trình này có chiều dài khoảng 45,8 km, điểm đầu tại lý trình Km113+985, QL1 (nút giao QL31) thuộc địa phận TP. Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang và điểm cuối dự án tại lý trình Km159+100, Quốc lộ 1 (vị trí trạm thu phí Phù Đồng cũ) thuộc địa phận Huyện Gia Lâm, Hà Nội.
Công trình được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cao tốc với 100 km/h. Dự án xây dựng 3 cầu vượt ngang trên tuyến Quốc lộ, tỉnh lộ là cầu vượt Quốc lộ 37 (cầu vượt Đình Trám), cầu vượt tỉnh lộ 398, cầu vượt Hùng Vương được thiết kế với quy mô vĩnh cửu...
Để hoàn vốn, Dự án xây dựng 1 trạm thu phí hở tại lý trình Km 152+080 Quốc lộ 1 thuộc xã Phù Chẩn, thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh với 8 làn xe công nghệ 1 dừng có thể nâng cấp lên không dừng.
-
Quảng Nam rà soát năng lực nhà thầu thi công dự án gần 300 tỷ đồng -
Xuất khẩu gạo tiếp tục tăng cao về lượng lẫn trị giá -
Chi tỷ USD để giành cơ hội “ngàn năm” -
Kinh tế khó khăn, càng phải chống doanh nghiệp thân hữu -
Cần Thơ: Đưa vào sử dụng cầu Trần Hoàng Na, vốn gần 800 tỷ đồng sau nhiều lần lỡ hẹn -
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng, tăng trưởng xanh với SK -
Long An được chuyển 14,8 ha đất trồng lúa để thực hiện Dự án Khu dân cư - tái định cư Long Hậu 3
- Đoàn bay 919 của Vietnam Airlines kỷ niệm 65 năm thành lập
- AI Day 2024: Cơ hội kinh doanh bứt phá cho doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam
- Kinh nghiệm tối ưu hệ thống CNTT, giúp SME nâng cao hiệu suất kinh doanh
- Samsung Việt Nam giành nhiều giải thưởng về CSR
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành dược
- Thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành công nghiệp cơ khí, hàn cắt