Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Flappy Bird chính thức bị gỡ bỏ
Hải Đăng - 10/02/2014 09:04
 
Tuyên bố gỡ bỏ Flappy Bird của Nguyễn Hà Đông đã trở thành sự thật vào lúc khoảng 1h sáng nay (10/2).

Như vậy, game dành cho smartphone đang gây sốt toàn cầu Flappy Bird đã chính thức bị gỡ khỏi các gian hàng trực tuyến App Store dành cho hệ điều hành iOS và Google Play dành cho hệ điều hành Android.

Tuy nhiên, dù không còn trên App Store và Google Play, Flappy Bird vẫn có trên điện thoại của người sử dụng, trừ phi bị xóa, tuy nhiên, việc gỡ bỏ Flappy Bird đồng nghĩa với việc Nguyễn Hà Đông sẽ không cập nhật các tính năng mới hay sửa lỗi của trò chơi.

Flappy Bird hiện đã không còn thấy xuất hiện trên App Store (trái) và Google Play (góc phải)

Flappy Bird hiện đã không còn thấy xuất hiện trên App Store (trái) và Google Play (góc phải)

Trước đó vào ngày 9/2, tác giả của Flappy Bird, Nguyễn Hà Đông đã viết trên trang Twitter của anh rằng: "Xin lỗi những người chơi Flappy Bird, 22 giờ nữa kể từ lúc đăng thông báo này, tôi sẽ rút game xuống. Tôi không thể duy trì nó nữa".

Nguyễn Hà Đông giải thích trên Twitter rằng quyết định này không liên quan gì đến các vấn đề pháp lý, bản quyền... "Tôi cũng sẽ không bán Flappy Bird, đừng hỏi tôi về chuyện này nữa. Tôi sẽ tiếp tục phát triển các trò chơi".

Screen-Shot-2014-02-09-at-8-15-3902-6963

Trước đó, trả lời phỏng vấn, Nguyễn Hà Đông chia sẻ rằng anh nhận được rất nhiều e-mail của các nhà phát triển ứng dụng khác nhau nói rằng trò chơi của anh cóp nhặt cái này, cái kia trong game của họ "dù trước khi họ liên lạc thì tôi còn chẳng hề biết đến game của họ. Đây là game tôi hoàn toàn tự viết ra và không trực tiếp sao chép của ai". Nguyễn Hà Đông khẳng định anh đủ mạnh mẽ để đón nhận các bình luận tiêu cực.

Flappy Bird do một mình Nguyễn Hà Đông viết đã thu hút hơn 50 triệu lượt tải trên iOS và Android. Anh dự định sẽ sớm cho ra mắt bản dành cho Windows Phone nhưng mới đây đã phải hoãn lại thời điểm phát hành, có thể do những xáo trộn trong cuộc sống khiến anh không có nhiều thời gian tập trung cho công việc.

Flappy Bird - Game Việt Nam đang gây sốt trên toàn thế giới
Quên Angry Birds hay Candy Crush đi. Trò chơi trên thiết bị di động đang gây sốt trên toàn thế giới hiện nay là “Flappy Bird,” thống trị thị phần...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư