-
Lâm Đồng đặt mục tiêu 6 tháng đầu năm 2024 giải ngân đầu tư công đạt 50% kế hoạch -
Hà Nội đặt mục tiêu hoàn thiện hệ thống đường sắt đô thị vào năm 2035 -
Kon Tum chuyển giải ngân vốn đầu tư công năm 2023 của 87 dự án, nhiệm vụ sang năm 2024 -
Di dời, chuyển đổi công năng Khu công nghiệp Biên Hòa 1: Cuộc “đại phẫu” chưa tiền lệ, ngập thách thức - Bài 1 -
Phú Yên phê duyệt đồ án điều chỉnh quy hoạch Khu công nghiệp Hòa Hiệp 1 -
Rõ thêm định hướng các tuyến, ga đường sắt khu vực đầu mối TP.HCM
Ngày 23/6/2015, Thủ tướng Chính phủ đồng ý chủ trương đầu tư xây dựng tuyến đường bộ ven biển qua các tỉnh, thành phố: Thanh Hóa, Ninh Bình, Nam Định, Thái Bình, Hải Phòng, Quảng Ninh. Yêu cầu UBND các tỉnh, thành phố trên phối hợp với Bộ Giao thông - Vận tải và các bộ, ngành liên quan nghiên cứu, lập, phê duyệt và thực hiện dự án đầu tư xây dựng đối với các đoạn tuyến trên địa bàn theo Quyết định số 129/QĐ-TTg ngày 18/1/2010 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch chi tiết đường bộ ven biển Việt Nam.
Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Đào Quang Thu nêu rõ tuyến đường bộ ven biển cũng Việt Nam nằm trong quy hoạch phát triển được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, thực hiện chiến lược hướng ra biển, tạo thành hệ thống giao thông đồng bộ nối nhiều tuyến đường, cảng lớn, tạo điều kiện cho các địa phương khai thác khu vực bãi bồi rộng lớn phát triển các khu công nghiệp, phát triển kinh tế biển.
Bà Victoria KwaKwa, Giám đốc WB tại Việt Nam tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Thái Bình |
Thực hiện chủ trương này, UBND tỉnh mà trực tiếp Sở Giao thông - Vận tải Thái Bình đã lập Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ ven biển tỉnh Thái Bình. Theo báo cáo, tuyến đường bộ ven biển tỉnh Thái Bình có chiều dài 44,5 km nối với tỉnh Hải Phòng và Nam Định, quy mô đường cấp III đồng bằng, dự toán tổng vốn đầu tư là 5.762,2 tỷ đồng.
Trao đổi với lãnh đạo UBND tỉnh Thái Bình, bà Victoria Kwakwa, Giám đốc Quốc gia WB tại Việt Nam đánh giá cao nỗ lực của Thái Bình trong việc triển khai bước đầu Dự án và đề nghị tiếp tục hoàn chỉnh các vấn đề kỹ thuật để WB có đủ cơ sở đáp ứng yêu cầu vay vốn của Dự án.
Kết thúc buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Nguyễn Hồng Diên cho biết, Thái Bình đang tập trung xây dựng hạ tầng, kêu gọi đầu tư và khu vực ven biển nhằm biến nơi này thành trọng điểm kinh tế của tỉnh và Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ ven biển Thái Bình mới chỉ là bước khởi đầu. Vì vậy, lãnh đạo UBND tỉnh Thái Bình mong muốn Chính phủ cùng các bộ, ngành tạo điều kiện cao nhất Thái Bình trong quá trình xây dựng Dự án.
-
Lâm Đồng đặt mục tiêu 6 tháng đầu năm 2024 giải ngân đầu tư công đạt 50% kế hoạch -
Hà Nội đặt mục tiêu hoàn thiện hệ thống đường sắt đô thị vào năm 2035 -
Kon Tum chuyển giải ngân vốn đầu tư công năm 2023 của 87 dự án, nhiệm vụ sang năm 2024 -
Di dời, chuyển đổi công năng Khu công nghiệp Biên Hòa 1: Cuộc “đại phẫu” chưa tiền lệ, ngập thách thức - Bài 1
-
Phú Yên phê duyệt đồ án điều chỉnh quy hoạch Khu công nghiệp Hòa Hiệp 1 -
Rõ thêm định hướng các tuyến, ga đường sắt khu vực đầu mối TP.HCM -
Đưa vào khai thác cầu Bến Rừng: Tăng kết nối giữa Thủy Nguyên - Quảng Yên -
Hải Phòng: Đưa quận Kiến An trở thành đô thị hiện đại -
Hải Phòng: Huyện Kiến Thụy giải ngân vốn đầu tư công đạt kết quả cao -
Quảng Ngãi còn 1% mặt bằng cao tốc Bắc - Nam chưa bàn giao -
Chủ đầu tư nói gì về vết nứt tại dự án kè sông Cần Thơ, vốn nghìn tỷ
- Triển lãm Tự động hóa Công nghiệp Việt Nam - Đón đầu xu hướng ngành công nghiệp tự động hóa
- Các ngành nghề và thị trường xuất khẩu lao động kỹ thuật cao nào đòi hỏi người lao động có tay nghề vững?
- Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ nâng cao năng lực khám, chữa bệnh chuyên sâu và mở rộng mạng lưới y tế
- Sản phẩm, công nghệ tiên tiến trong lĩnh vực giấy và bao bì tại Triển lãm VPPE 2024
- Cổng thông tin doanh nghiệp - Bí quyết thành công cho nhà khởi nghiệp
- Vietnamobile mời thầu Dịch vụ bảo trì và hỗ trợ cho tủ đĩa lưu trữ dữ liệu