Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Hà Nội hợp tác khởi nghiệp sáng tạo: Tìm hướng đi mới cùng đối tác Hàn Quốc
Thanh Nga - 19/01/2018 08:54
 
Sau một năm hoạt động, Vườn ươm Doanh nghiệp công nghệ thông tin đổi mới và sáng tạo Hà Nội (HBI-IT) tiếp tục xây dựng một số chương trình hợp tác mới với các đối tác Hàn Quốc.
.

Hướng đi mới trong tìm kiếm đầu tư

Nhằm tiếp tục nâng cao chất lượng và hiệu quả trong các hoạt động ươm tạo, hỗ trợ các dự án khởi nghiệp sáng tạo, ông Vũ Tấn Cương, Giám đốc Trung tâm Giao dịch công nghệ thông và truyền thông TP. Hà Nội, Trưởng ban, Ban Quản lý HBI-IT, thời gian tới, HBI-IT sẽ nâng cao hoạt động xúc tiến đầu tư nhằm tìm kiếm các khoản đầu tư từ các nhà đầu tư, các quỹ đầu tư trong nước và quốc tế.

Trong buổi tổng kết hoạt động của HBI-IT vừa được tổ chức tại Hà Nội, Vườn ươm đã ký kết hợp tác với Hội Truyền thông TP. Hà Nội, Công ty 42 International (Hàn Quốc) và công bố hợp tác với Trung tâm Ươm mầm doanh nghiệp (Trường đại học Giao thông quốc gia Hàn Quốc), nhằm phát triển, xúc tiến hoạt động đầu tư, kinh doanh của các dự án khởi nghiệp tại Việt Nam và Hàn Quốc.

Được biết, trước đó, tại Hội thảo “Kết nối doanh nghiệp ICT Việt Nam - Hàn Quốc” do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội phối hợp cùng Cơ quan Xúc tiến công nghiệp tri thức tỉnh Chungbuk, Hàn Quốc (CBKIPA) tổ chức, hai bên đã ký kết thỏa thuận hợp tác. Biên bản ký kết là cơ sở thúc đẩy các hoạt động xúc tiến quan hệ hợp tác giữa cộng đồng doanh nghiệp công nghệ thông tin của Việt Nam và Hàn Quốc trong các lĩnh vực: nghiên cứu và phát triển phần mềm (công nghệ IoT, O2O); giải pháp phần mềm (hệ thống giám sát điện/quản lý thiết bị giáo dục, tích hợp hệ thống quản trị doanh nghiệp/thanh toán, giải pháp eLearning trong giáo dục); nghiên cứu và phát triển các sản phẩm công nghệ thông tin thiết yếu cho sinh hoạt…

Chia sẻ một số kinh nghiệm với các bạn trẻ khởi nghiệp tại lễ ký kết lần này, ông Koo Soon Bon, Tổng giám đốc Công ty 42 International (Hàn Quốc) cho biết, Công ty sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp hai nước trong xuất khẩu, phát triển thị trường.

Trong khi đó, ông Park Dong Hee, Giám đốc Trung tâm Ươm mầm doanh nghiệp (Đại học Giao thông quốc gia Hàn Quốc) khẳng định, với bề dày kinh nghiệm trong ươm tạo doanh nghiệp khởi nghiệp tại Hàn Quốc, Trung tâm sẽ chia sẻ kinh nghiệm cho đối tác Việt Nam, đồng thời là cầu nối để các doanh nghiệp khởi nghiệp Hà Nội tiếp cận các nhà đầu tư Hàn Quốc.

“Chúng tôi sẽ tăng cường hỗ trợ các doanh nghiệp phát triển thị trường tại Việt Nam và Hàn Quốc. Sẽ thường xuyên tổ chức các buổi hội thảo, diễn đàn nhằm chia sẻ thông tin và công nghệ, trao đổi chuyên gia, kỹ thuật viên và các hoạt động khác, nhằm phát triển hoạt động của các doanh nghiệp, trong đó có doanh nghiệp khởi nghiệp”, ông Park Dong Hee nhấn mạnh.

Với mục tiêu nâng cao chất lượng và hiệu quả trong các hoạt động ươm tạo, hỗ trợ các dự án khởi nghiệp, tiếp tục tìm kiếm và ươm mầm các dự án khởi nghiệp có ý tưởng sáng tạo, ông Cương cho biết, việc hợp tác với các tổ chức, doanh nghiệp của Hàn Quốc sẽ mở ra những hướng đi mới cho HBI-IT trong tìm kiếm các khoản đầu tư từ các nhà đầu tư, các quỹ đầu tư trong nước và quốc tế.

Ươm tạo thành công nhiều dự án khởi nghiệp

Nhìn lại một năm hoạt động, ông Vũ Tấn Cương cho biết, vượt qua những thách thức ban đầu, Vườn ươm đã đạt được những thành công nhất định, khẳng định hướng đi đúng đắn trong phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp của Thủ đô Hà Nội.

Trong năm 2017, với sự đồng hành của đội ngũ cố vấn giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực công nghệ thông tin và quản trị doanh nghiệp, HBI-IT đã ươm tạo cho 14/28 dự án khởi nghiệp. Đây là những dự án khởi nghiệp xuất sắc, được chọn qua nhiều vòng sàng lọc. Sau hội nghị xúc tiến đầu tư đợt 1 do Vườn ươm tổ chức, đã có 7 dự án khởi nghiệp được các nhà đầu tư quan tâm, trong đó, 4 dự án đang chính thức đàm phán với các nhà đầu tư.

Bên cạnh đó, Vườn ươm đã tổ chức các hội nghị, hội thảo, trao đổi kinh nghiệm, các hoạt động phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp, các hoạt động liên kết hợp tác và hỗ trợ quảng bá các nhóm khởi nghiệp. Với những hoạt động hiệu quả, thiết thực, Vườn ươm đã thực sự trở thành một trong những địa chỉ đáng tin cậy của các doanh nghiệp khởi nghiệp trong lĩnh vực công nghệ thông tin trên địa bàn Thành phố.

Hà Nội quyết tâm đi đầu trong phong trào khởi nghiệp
Chiều nay, ngày 10/1, Vườn ươm Doanh nghiệp công nghệ thông tin (CNTT) đổi mới và sáng tạo Hà Nội đã tổng kết một năm hoạt động và định...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư