Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Hà Nội quyết tâm đi đầu trong phong trào khởi nghiệp
Thanh Nga - 11/01/2018 20:33
 
Chiều nay, ngày 10/1, Vườn ươm Doanh nghiệp công nghệ thông tin (CNTT) đổi mới và sáng tạo Hà Nội đã tổng kết một năm hoạt động và định hướng để đạt được thành công lớn hơn trong ươm tạo những doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo xứng tầm cả nước và quốc tế.

Tại buổi tổng kết, ông Vũ Tấn Cương, Giám đốc Trung tâm giao dịch CNTT và Truyền thông TP. Hà Nội, Trưởng ban Quản lý Vườn ươm cho biết, đây là mô hình mới mẻ tại Hà Nội và Việt Nam với vai trò là mô hình tổ chức nghiệp vụ, mời các chuyên gia cố vấn, tìm kiếm các dự án khởi nghiệp tiềm năng và tìm kiếm nguồn vốn đầu tư cho các dự án khởi nghiệp.

Vươn ươm doanh nghiệp CNTT đổi mới và sáng tạo Hà Nội trao kỷ niệm chương ghi nhận đóng góp của các tập thể, cá nhân với sự phát triển của Vườn ươm
Vươn ươm Doanh nghiệp CNTT đổi mới và sáng tạo Hà Nội trao kỷ niệm chương ghi nhận đóng góp của các tập thể, cá nhân với sự phát triển của Vườn ươm

Theo ông Cương, vượt qua những thách thức trong năm đầu hoạt động, trong năm 2017, Vườm ươm đã ươm tạo chính thức cho 14/28 dự án khởi nghiệp sau suất sắc qua nhiều vòng sàng lọc. Sau Hội nghị xúc tiến đầu tư đợt I, đã có 7 dự án khởi ghiệp được các nhà đầu tư quan tâm, 4 dự án chính thức đàm phán với các nhà đầu tư. Bên cạnh đó, Vườn ươm đã tổ chức các hội nghị, hội thảo, trao đổi kinh nghiệm, các hoạt động phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp, các hoạt động liên kết hợp tác và hỗ trợ quảng bá các nhóm khởi nghiệp.

Tại buổi tổng kết, đại diện 2/14 dự án được Vườn ươm ươm tạo trong năm 2017 là Live CRM và mGreen đã báo cáo kết quả hoạt động sau một năm triển khai dự án.

Theo đó, Dự án của nhóm mGreen với Ứng dụng CNTT phân loại rác đầu nguồn, sau khoảng thời gian triển khai tại 2 tòa  chung cư Diamond Tower và Handico 6 đã thu được những thành công đáng khích lệ và nhận được sự ủng hộ của cư dân về những lợi ích mà dự án mang lại.

Với Dự án Live CRM cung cấp phần mềm quản lý doanh nghiệp, dựa trên nền tảng công nghệ nhóm đã đưa ra các giải pháp dịch vụ giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ có được đầy đủ bộ công cụ quản lý, bán hàng để có thể phát triển bài bản, bền vững. Sau một năm triển khai, trong năm 2017, dự án đã nhận được 1.100 lượt cài đặt, hơn 200 hợp đồng đã được ký với tỷ lệ thành công đạt 20%.

Trong khuôn khổ buổi tổng kết, đại diện Vườn ươm Doanh nghiệp CNTT đổi mới và sáng tạo Hà Nội đã ký kết hợp tác với Hội Truyền thông TP. Hà Nội, Công ty 42 International và công bố hợp tác với Ban hỗ trợ Khởi nghiệp (Trung tâm Ươm mầm doanh nghiệp) thuộc trường đại học Giao thông quốc gia Hàn Quốc.

Ký kết hợp tác giữa Vườn ươm và Hội Truyền thông TP. Hà Nội
Ký kết hợp tác giữa Vườn ươm và Hội Truyền thông TP. Hà Nội
Công bố hợp tácvới Ban hỗ trợ khởi nghiệp thuộc trường đại học Giao thông quốc gia Hàn Quốc
Công bố hợp tácvới Ban hỗ trợ Khởi nghiệp thuộc trường đại học Giao thông quốc gia Hàn Quốc

Phát biểu kết thúc, lãnh đạo Vươn ươm Doanh nghiệp CNTT đổi mới và sáng tạo Hà Nội, ông Vũ Tấn Cương đã khẳng định: “Sau một năm triển khai các hoạt động hỗ trợ các doanh nghiệp khởi nghiệp, Vườn ươm đã đạt được những thành công nhất định, khẳng định hướng đi đúng đắn của mô hình. Vườn ươm đã góp phần quan trọng trong phát triển Hệ sinh thái khởi nghiệp của Thủ đô Hà Nội với quyết tâm xây dựng Hà Nội trở thành thành phố đi đầu trong khởi nghiệp sáng tạo”.

Vườn ươm TP. Hà Nội tổ chức xúc tiến đầu tư cho 12 dự án khởi nghiệp
Sáng nay (18/8), Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội tổ chức “Hội nghị Xúc tiến đầu tư đợt 1 dành cho các dự án khởi nghiệp thuộc Vườn ươm...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư