Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
HTP Vina tham gia chuỗi nghiên cứu, sản xuất, phân phối thực phẩm chức năng
Kỳ Thành - 05/10/2015 20:14
 
Vào lúc 9h30’ sáng 5/10, tại Viện Y học Bản địa Việt Nam đã diễn ra Lễ ký kết hợp tác chuỗi nghiên cứu – sản xuất – phân phối giữa Viện Y học Bản địa Việt Nam, CTCP Đầu tư và Sản xuất Âu Cơ/IMC và Công ty cổ phần HTP Vina.
Lễ ký kết hợp tác chuỗi nghiên cứu - sản xuất - phân phối giữa Viện Y học Bản địa Việt Nam - CTCP Đầu tư và Sản xuất Âu Cơ/IMC và Công ty cổ phần HTP Vina. Ảnh: Kỳ Thành
Lễ ký kết hợp tác chuỗi nghiên cứu - sản xuất - phân phối giữa Viện Y học Bản địa Việt Nam - CTCP Đầu tư và Sản xuất Âu Cơ/IMC và Công ty cổ phần HTP Vina. Ảnh: Kỳ Thành

Trên thị trường thực phẩm chức năng hiện nay có rất nhiều sản phẩm nhưng không phải sản phẩm nào cũng đảm bảo chất lượng. Với mong muốn đem lại những sản phẩm là thực phẩm chức năng có chất lượng tốt, nâng cao sức khỏe người tiêu dùng Việt Nam, Viện Y học Bản địa Việt Nam, CTCP Đầu tư và Sản xuất Âu Cơ/IMC và Công ty cổ phần HTP Vina đã chính thức ký kết hợp tác chuỗi nghiên cứu – sản xuất – phân phối giữa 3 bên.

Cụ thể, Viện Y học Bản địa Việt Nam với vai trò nghiên cứu nhằm tạo ra các loại thực phẩm chức năng có chất lượng tốt, góp phần điều trị một số bệnh và nâng cao sức khỏe cho người dân Việt Nam. Thông qua Công ty Y học Bản địa Việt Nam, các loại dược liệu sẽ được thu mua từ nông dân tại địa phương lân cận của tỉnh Thái Nguyên.

CTCP Đầu tư và Sản xuất Âu Cơ/IMC sẽ có trách nhiệm sản xuất các sản phẩm đảm bảo chất lượng theo nghiên cứu được chuyển giao từ Viện Y học Bản địa Việt Nam.

HTP Vina sẽ chịu trách nhiệm kinh doanh, phân phối các sản phẩm của dự án hợp tác này, giới thiệu rộng rãi các sản phẩm này tới tay người tiêu dùng, cũng như thu thập ý kiến, đánh giá của khách hàng để nâng cao chất lượng sản phẩm và giúp Viện Y học Bản địa Việt Nam nghiên cứu các sản phẩm mới phù hợp với nhu cầu thị trường.

Theo ông Hà Hồng Phúc, Giám đốc CTCP  Đầu tư và Sản xuất Âu Cơ/IMC, Lễ ký kết hợp tác chuỗi này đánh dấu phương thức hợp tác mới, mang lại sự thành công và giá trị mới cho từng doanh nghiệp tham gia ký kết.

“Sau 2 năm hợp tác vừa qua giữa Âu Cơ/IMC và Viện Y học Bản địa Việt Nam, qua tiếp xúc với khách hàng, chúng tôi đã nhìn thấy cơ hội từ sự hợp tác 3 bên này. Do đó, Âu Cơ/IMC mong muốn khi triển khai, các sản phẩm thực sự có chất lượng và có ý nghĩa với người sử dụng. Âu Cơ/IMC là đơn vị trung gian truyền tải các đề tài, nghiên cứu và đưa sản phẩm đến người tiêu dùng. Các sản phẩm đã được đón nhận tốt và được các đơn vị phân phối đánh giá không chỉ là sản phẩm kinh doanh mà còn mang lại ý nghĩa cho xã hội”, ông Phúc cho biết.

Ông Bùi Đức Hiệp, Giám đốc HTP Vina chia sẻ, “Xuất phát từ góc nhìn của doanh nhân, chúng tôi thấy rằng hiện nay có rất nhiều đề tài nghiên cứu khoa học rất tốt nhưng vẫn “cất trong tủ” gây ra sự lãng phí. Với nguyện vọng chăm sóc sức khỏe cộng đồng, giới thiệu những sản phẩm tốt nhất tới cộng đồng, việc tham gia hợp tác chuỗi để chuyển những đề tài thành sản phẩm chất lượng, giới thiệu tới người tiêu dùng nhằm nâng cao sức khỏe người dân là mong muốn của HTP Vina”.

Dự kiến, trong thời gian tới đây, chuỗi hợp tác nghiên cứu – sản xuất – phân phối này sẽ giới thiệu ra thị trường thực phẩm chức năng dựa trên các bài thuốc Đông y có tác dụng thanh nhiệt miệng với tên gọi An nhiệt khang.

Thị trường thực phẩm chức năng: Ma trận thật giả
Sự hỗn loạn trên thị trường thực phẩm chức năng khiến người tiêu dùng bị xâm hại về sức khỏe, trong khi doanh nghiệp chân chính thì khó đong...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư