Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Khánh Hòa: Đình chỉ tất cả các bè nổi không đủ điều kiện kinh doanh du lịch
Việt Hương - 05/12/2018 14:14
 
Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa Lê Đức Vinh vừa chỉ đạo các địa phương phải kiểm tra, xử lý nghiêm, chấm dứt hoạt động của các bè nổi không đủ điều kiện phục vụ khách du lịch trên biển.

Khu vực các bè nổi hoạt động rầm rộ chủ yếu là ở TP Nha Trang và vịnh Cam Ranh…

Theo đó, UBND tỉnh này đã nhiều lần chỉ đạo các địa phương liên quan chấn chỉnh tình trạng hoạt động trái phép của các chủ phương tiện bè nổi kinh doanh du lịch gây mất mỹ quan, ô nhiễm môi trường và trật tự địa phương. Tuy nhiên, vấn đề này  đến nay các địa phương chưa xử lý quyết liệt dẫn đến số lượng bè nổi không giảm mà còn tăng lên.

Mặc dù UBND tỉnh Khánh Hòa đã nhiều lần nhắc nhỡ nhưng việc xử lý các phương tiện bè nổi kinh doanh trái phép vẫn đang khiến các cơ quan chức năng lúng túng...
Mặc dù UBND tỉnh Khánh Hòa đã nhiều lần nhắc nhỡ nhưng việc xử lý các phương tiện bè nổi kinh doanh trái phép vẫn đang khiến các cơ quan chức năng lúng túng...

Báo cáo từ Sở Giao thông vận tải Khánh Hòa cho thấy, hiện nay, trên địa bàn tỉnh có 45 bè nổi hoạt động kinh doanh dịch vụ ăn uống, vui chơi, giải trí, trong đó: TP. Nha Trang có 11 bè, TP. Cam Ranh 30 bè, thị xã Ninh Hòa 4 bè.

Tuy nhiên, trong số này mới chỉ có 5 bè nổi được cấp giấy chứng nhận phương tiện thủy nội địa, còn lại được xem là hoạt động trái phép.

Trước tình trạng này, UBND tỉnh Khánh Hòa đã có văn bản gửi UBND các huyện Vạn Ninh, Cam Lâm, thị xã Ninh Hòa, TP. Nha Trang và TP. Cam Ranh yêu cầu tăng cường công tác quản lý bè nổi hoạt động kinh doanh phục vụ khách du lịch. Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu các địa phương tăng cường kiểm tra đối với các bè nổi đã ngưng hoạt động hoặc đã cam kết ngưng hoạt động kinh doanh phục vụ ăn uống, các bè đã tháo dỡ biển hiệu kinh doanh để đảm bảo các bè này không tái hoạt động; kiên quyết đình chỉ các bè nổi không đủ điều kiện hoạt động nhưng vẫn cố tình vi phạm việc kinh doanh hoạt động ăn uống; vận động, yêu cầu các chủ tàu viết cam kết không đưa khách đến các bè nổi hoạt động kinh doanh dịch vụ ăn uống chưa được cấp phép theo quy định; báo cáo hàng tháng về Sở Giao thông vận tải.

Khánh Hòa: Buộc dừng giao dịch tại dự án Khu nhà ở cao cấp gây sạt lở chết người
Chiều ngày 26/11, Sở Xây dựng Khánh Hòa cho biết, đơn vị này vừa có văn bản yêu cầu tạm dừng việc giao dịch đối với Dự án Khu nhà ở cao cấp...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư