Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
BASF
Khánh thành Trung tâm thực nghiệm và chuyển giao kỹ thuật nông nghiệp tại ĐBSCL
P.V - 13/01/2018 17:23
 
Tập đoàn BASF vừa tổ chức Lễ khánh thành Trung tâm Thực nghiệm và Chuyển giao Kỹ thuật Nông nghiệp trong lĩnh vực bảo vệ thực vật tại huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang, thuộc đồng bằng sông Cửu Long.

Trung tâm này sẽ là nơi cung cấp các hoạt động tập huấn, tư vấn và hỗ trợ về mặt kỹ thuật cho bà con nông dân cũng như các bên liên quan, qua đó giúp gia tăng năng suất và lợi nhuận, đồng thời hướng đến an toàn thực phẩm và bảo vệ môi trường. Các điểm trình diễn và thử nghiệm tại cơ sở mới này cũng sẽ bổ trợ cho hoạt động của các trung tâm nghiên cứu khác của BASF trên khắp thế giới.

Trung tâm Thực nghiệm và Chuyển giao Kỹ thuật Nông nghiệp BASF sẽ giới thiệu những công nghệ mới nhất và các gương điển hình trên khắp thế giới nhằm thúc đẩy đổi mới sáng tạo trong nông nghiệp tại Việt Nam, cũng như chia sẻ kinh nghiệm và công nghệ với các quốc gia lân cận như Thái Lan, Indonesia và Philippines. Cơ sở này cũng sẽ tăng cường việc hợp tác giữa BASF và các trường đại học, viện nghiên cứu nhằm hỗ trợ đào tạo và phát triển các giải pháp phù hợp với nhu cầu của người trồng trọt tại địa phương.

.
BASF hy vọng sẽ đóng góp và hỗ trợ hiệu quả cho sự phát triển bền vững của nền nông nghiệp Việt Nam.

Phát biểu tại lễ khánh thành, ông Tanachart Ralsiripong, Tổng giám đốc BASF Việt Nam cho biết: “Việt Nam là một trong những thị trường phát triển nhanh nhất tại châu Á - Thái Bình Dương. Với việc thành lập trung tâm kỹ thuật nói trên, chúng tôi sẽ làm việc ngày càng gần gũi hơn với người nông dân nhằm phục vụ họ tốt hơn và đóng góp vào phát triển nông nghiệp bền vững tại Việt Nam.”

Ngành Bảo vệ thực vật Tập đoàn BASF ra mắt mô hình kinh doanh trực tiếp tại Việt Nam kể từ năm 2013 và hoạt động tại nhiều vùng nông nghiệp chủ đạo của đất nước, trong đó có đồng bằng sông Cửu Long. Công ty làm việc với nông dân, các đối tác đại lý phân phối và các bên liên quan nhằm giới thiệu các giải pháp tiên tiến, hướng dẫn tập huấn an toàn và hỗ trợ kỹ thuật, qua đó hỗ trợ gia tăng năng suất cũng như lợi nhuận. Ví dụ, sản phẩm thuốc trừ bệnh Headline® 100CS giúp người nông dân phòng trừ được dịch đạo ôn hiệu quả, đồng thời giảm thiểu tác động tới môi trường thuỷ sinh tại đồng ruộng. Headline® 100CS là một sản phẩm có đặc tính AgCelence® của Tập đoàn BASF: bên cạnh khả năng phòng trừ bệnh, sản phẩm còn mang tới các lợi ích khác như tăng năng suất và chất lượng lúa gạo, nhờ vậy mang lại lợi nhuận cao hơn cho nông dân và chất lượng hạt gạo cao hơn cho người tiêu dùng. Trong vòng ba năm tới, BASF sẽ ra mắt thêm nhiều sản phẩm tiên tiến nhằm hỗ trợ hiệu quả cho nền nông nghiệp bền vững.

Box: Ngành Bảo vệ thực vật Tập đoàn BASF

Với dân số ngày càng gia tăng nhanh chóng, thế giới ngày càng phụ thuộc vào khả năng phát triển và duy trì một nền nông nghiệp bền vững và môi trường ít ô nhiễm. Ngành Bảo vệ thực vật Tập đoàn BASF hợp tác cùng các nông dân, chuyên gia nông nghiệp, chuyên gia quản lý sâu bệnh và các đối tượng khác nhằm biến mục tiêu này thành hiện thực. Thông qua hợp tác nói trên, BASF có thể duy trì một mạng lưới nghiên cứu & phát triển năng động, một danh mục sản phẩm và giải pháp tiên tiến, cũng như một đội ngũ chuyên gia trong phòng nghiên cứu và trên đồng ruộng nhằm hỗ trợ người nông dân thành công. Năm 2016, Ngành Bảo vệ thực vật Tập đoàn BASF đạt mức doanh số 5,6 tỷ euro. Để biết thêm thông tin, vui lòng tham khảo trang web agriculture.basf.com và các trang mạng xã hội của chúng tôi.

BASF hoạt động tại Việt Nam kể từ khi thành lập văn phòng đại diện vào năm 1994. Công ty TNHH BASF Việt Nam được thành lập năm 2009 và hiện có hai nhà máy sản xuất hoá chất xây dựng. Công ty còn có ba văn phòng chi nhánh tại Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội và Đà Nẵng. BASF tại Việt Nam cung cấp các sản phẩm đa dạng, bao gồm chất dẻo, các sản phẩm hoá dầu, hoá chất xây dựng, hoá chất tinh khiết, sản phẩm bảo vệ thực vật,... Doanh số của BASF đối với các khách hàng tại Việt Nam xấp xỉ 245 triệu euro, tính tới thời điểm cuối năm 2016. Công ty hiện có 142 nhân viên.

Phát hiện nhiều hành vi vi phạm về sản xuất, kinh doanh thuốc bảo vệ thực vật
Theo thông tin từ Thanh tra Bộ NN&PTNT, kết quả thanh tra trong 8 tháng đầu năm 2016 cho thấy nhiều hành vi vi phạm về sản xuất, kinh doanh thuốc bảo vệ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư