Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Không có việc Hải quan mời chào thanh lý xe trên facebook
Lương Bằng (HQ Online) - 25/08/2015 13:26
 
Những ngày gần đây, qua đường dây nóng Báo Hải quan nhận được nhiều thông tin phản ánh tình trạng các fanpage mạo danh cơ quan Hải quan trên facebook mời chào thanh lý xe trốn thuế.
 Một trang giả mạo cơ quan Hải quan để rao bán xe trên facebook. Ảnh chụp màn hình.
Một trang giả mạo cơ quan Hải quan để rao bán xe trên facebook. Ảnh chụp màn hình.

Nội dung mời chào trên một fanpage gắn logo của cơ quan Hải quan có đoạn: Hiện tại cơ quan đang thanh lý những xe bị tạm giữ của các đối tượng nhập lậu về Việt Nam, xe mới 100%, có thể đăng kí giấy tờ + biển như xe bình thường, xe này toàn xe nhập chính hãng. Chúng tôi bán xe trong ngày hôm nay và ngày mai, thanh lý xong số tiền này sẽ được để quyên góp quỹ từ thiện cho trẻ em nghèo vui Trung thu.

Fanpage này cũng hướng dẫn cách thanh toán tiền mua xe bằng cách "lên tận biên giới nơi Hải quan của mình đóng quân mua xe và giao dịch trực tiếp đặt cọc 10% giá trị xe". Giá mỗi chiếc xe được rao bán rất rẻ, SH nhập từ Italy chỉ bán với giá 15 triệu, Dream Thái chỉ 5 triệu...

Những bài viết trên fanpage này thu hút hàng nghìn lượt like và nhiều lượt chia sẻ.

Tuy nhiên, Tổng cục Hải quan xác nhận không có chuyện Hải quan lập fanpage để rao bán, thanh lý xe trốn thuế. Cho nên những fanpage trên là hoàn toàn giả mạo.

Theo quy định việc thanh lý xe trốn thuế (nếu có) sẽ được thực hiện bằng phương thức đấu giá.

Cổng Thông tin điện tử tỉnh Bến Tre bị giả mạo
Ban biên tập Cổng thông tin điện tử tỉnh Bến Tre vừa phát hiện một Website giả mạo Cổng thông tin điện tử tỉnh Bến Tre có tên miền dạng .Net....
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư