Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Một năm, Huawei Nhật Bản tiêu gần 1 tỷ USD
Hữu Tuấn - 29/07/2013 14:04
 
Ngày 29/9, Huawei Nhật Bản – chi nhánh Nhật Bản của Hãng Huawei (Trung Quốc) công bố thành lập một Trung tâm nghiên cứu và phát triển (R&D) mới với tên gọi Trung tâm Nghiên cứu Huawei Nhật Bản (the Huawei Japan Research Center), tại Yokohama vào tháng 10/2013.

Huawei Nhật Bản giới thiệu sản phẩm của Huawei tại Nhật Bản

Đây là một hoạt động trong những nỗ lực R&D nhằm xây dựng 16 trung tâm R&D trên toàn cầu của Huawei. Hãng này đã bắt đầu thực hiện các hoạt động R&D tại Nhật Bản từ năm 2010 trong lĩnh vực các thiết bị viễn thông và chính thức thành lập Trung tâm Nghiên cứu Nhật Bản (Japan Research Center) với 2 văn phòng tại Tokyo vào năm 2011, mở rộng sang lĩnh vực mạng.

Trung tâm Nghiên cứu Nhật Bản sẽ sáp nhập 2 văn phòng hiện tại của Huawei tại 2 địa điểm khác nhau ở Tokyo thành một cơ sở được mở rộng và quy mô hơn tại Yokohama.

Tới cuối năm 2013, Huawei Nhật Bản có kế hoạch tăng cường nguồn nhân lực tại Trung tâm Nghiên cứu Nhật Bản từ 40 người hiện tại lên 80-100 nhân viên.

Trong năm tài chính 2012, Huawei Nhật Bản đã thực hiện mua các thiết bị và tài sản từ các công ty Nhật Bản với số tiền lên đến 900 triệu USD, và con số này dự kiến sẽ tăng gấp đôi trong vòng một vài năm tới.

Những kế hoạch này đã dẫn đến việc thành lập một trung tâm gia công tầm khu vực trong Trung tâm Nghiên cứu Nhật Bản vào tháng 2/2013. Sau khi chuyển đến địa điểm mới, Trung tâm Nghiên cứu Nhật Bản sẽ nâng cao hơn nữa vai trò của trung tâm gia công nhằm đẩy mạnh hợp tác với các nhà cung cấp hiện tại đồng thời tìm kiếm thêm những đối tác mới, và thúc đẩy tiến trình tham gia nghiên cứu và phát triển những công nghệ thế hệ mới trong các thiết bị viễn thông và các sản phẩm mạng của Huawei trong thị trường toàn cầu.

Yan Lida, Chủ tịch Huawei Nhật Bản cho biết: "Việc mở rộng và thiết lập địa điểm mới của Trung tâm Nghiên cứu Nhật Bản sẽ mang đến cho chúng tôi những cơ hội để tiếp tục cộng tác cởi mở một cách chủ động hơn bao giờ hết, đồng thời đẩy nhanh tốc độ tại nơi chúng tôi có thể phát triển các sản phẩm để đáp ứng các nhu cầu của các khách hàng của chúng tôi tại Nhật Bản. Điều đó ngược lại sẽ giúp cho các sản phẩm và công nghệ được chúng tôi hợp tác cùng các nhà cung cấp Nhật Bản phát triển tiếp cận được với các thị trường toàn cầu. Với cách làm này, chúng tôi sẽ đóng góp ngày càng hiệu quả hơn cho ngành công nghiệp ICT Nhật Bản”.

Huawei bổ nhiệm lãnh đạo cấp cao
Huawei vừa công bố bổ nhiệm ông Colin Giles làm Phó Chủ tịch điều hành, Nhóm Kinh doanh Huawei Consumer (Huawei Consumer Business Group). >>> ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư