Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Murata mang robot lái xe đạp tới Hà Nội
Nguyên Đức - 05/09/2013 19:34
 
Công ty Murata Electronics Việt Nam đã mang robot MURATA BOY đến trình diễn tại Triển lãm Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam - Nhật Bản lần thứ 5 tại Hà Nội.

Công ty linh kiện điện tử Murata đã giới thiệu robot lái xe đạp nổi tiếng MURATA BOY tại Triển lãm Công nghệ Monozukuri Nhật Bản (Triển lãm Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam - Nhật Bản lần thứ 5 tại Hà Nội).

MURATA BOY trình diễn lái xe đạp ở Hà Nội

Ngoài khả năng tự điều khiển giữ thăng bằng, robot MURATA BOY còn có những khả năng phi thường khác nhờ được trang bị những bộ phận điện tử với công nghệ tiên tiến vượt trội nhất.

Được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2005, robot MURATA BOY đã thu hút sự chú ý của đông đảo khán giả tại các buổi triển lãm công nghệ ở Nhật Bản và các quốc gia trên toàn thế giới, bằng màn trình diễn kỹ thuật như thắng xe mà không bị ngã và lái xe giữ thăng bằng trên thanh xà ngang.

Kỹ năng của robot MURATA BOY ngày càng cải tiến và cho đến nay thì MURATA BOY đã có thể điều khiển xe đạp đi trên đường cong hình chữ S và leo dốc, với sự hỗ trợ của những bộ cảm biến có thể ghi nhận và phân tích điều kiện môi trường xung quanh với độ chính xác cao nhất.

MURATA BOY mang trong mình những công nghệ tốt nhất của công ty linh kiện điện tử hàng đầu thế giới Murata và những công nghệ này đã được ứng dụng vào những sản phẩm điện tử tiêu dùng hàng ngày như điện thoại di động, máy tính bảng hay máy in...

“MURATA BOY chính là sự phô diễn công nghệ tiên tiến vượt trội của công ty chúng tôi”, ông Winson Khoo, Tổng giám đốc Công ty TNHH Murata Electronics Việt Nam cho biết.

Murata là nhà cung cấp linh kiện điện tử đầu tiên và duy nhất có văn phòng kinh doanh tại Việt Nam, bắt đầu từ năm 2007. Năm 2010. Công ty TNHH Murata Electronics Việt Nam đã được thành lập với mục tiêu hỗ trợ bán hàng và các hoạt động marketing cho sản phẩm của Murata và các công ty con.

Hiện ở Việt Nam, VNPT, Viettel đều là khách hàng của Murata.

Dấu ấn hữu nghị Hà Nội - Fukuoka
Trong khuôn khổ “Những ngày Fukuoka tại Hà Nội”, một loạt sự kiện văn hóa Nhật Bản đặc sắc đã để lại dấu ấn tốt đẹp cho chặng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư