Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Nhà đồng sáng lập Grab đến Việt Nam khởi động dự án "Việt Nam sau tay lái"
P.V - 22/11/2017 15:28
 
Nữ doanh nhân Tan Hooi Ling, đồng sáng lập Grab vừa đến Việt Nam chiều 21/11, để tham gia cùng các nghệ sỹ trẻ Việt Nam vẽ những nét vẽ đầu tiên, chính thức khởi động dự án "Việt Nam sau tay lái", với mong muốn kết nối và lan tỏa tình yêu Việt Nam từ những điều bình dị.

Tại góc phố Bùi Thị Xuân và Lương Hữu Khánh (Q1), Tan Hooi Ling đã gặp gỡ 3 nghệ sỹ trẻ - đại diện cho nhóm các nghệ sỹ tham gia dự án là Maxk Nguyễn, Nguyễn Thành Vũ và Đỗ Thái Thanh, để cùng trao đổi thêm về ý tưởng, cảm hứng vẽ tranh theo đề tài của từng con phố.

Lần đầu được làm việc với các nghệ sỹ trẻ Việt Nam, Tan Hooi Ling tỏ ra rất thích thú và hào hứng với ý tưởng đa dạng, đầy sáng tạo của họ. Khi được giao "nhiệm vụ", Tan Hooi Ling chọn chắp bút với những nét vẽ mô tả hình ảnh người nữ sinh Việt trong tà áo dài trắng, được vẽ ngay trên góc phố, ôm theo cổng trường trung học - một hình ảnh rất đẹp của người nữ sinh, người phụ nữ Việt mà theo chị là "nhẹ nhàng mà rất thu hút".

.
Tan Hooi Ling - nhà đồng sáng lập Grab đã cùng Maxk Nguyễn - Cha đẻ của trào lưu "Vịt lộn, Vịt dữa, Cút lộn", chàng trai nhỏ bé Nguyễn Thành Vũ và Đỗ Thái Thanh đã cùng có những nét vẽ đầu tiên, tái hiện hình ảnh thường thấy cuả một "Sài Gòn buổi sáng"

Từ ý tưởng về những hình ảnh sinh hoạt thân quen, bình dị và thân thương, nhà đồng sáng lập Grab đã cùng Maxk Nguyễn - Cha đẻ của trào lưu "Vịt lộn, Vịt dữa, Cút lộn", chàng trai nhỏ bé Nguyễn Thành Vũ và Đỗ Thái Thanh đã cùng có những nét vẽ đầu tiên, tái hiện hình ảnh thường thấy cuả một "Sài Gòn buổi sáng" tại cổng trường trung học với ấn tượng về những tà áo dài trắng thân quen và thanh âm chào ngày mới là tiếng học sinh rôm rả đến trường, xen lẫn tiếng khuấy cà phê leng keng.

Phát biểu tại buổi lễ, Maxk Nguyễn chia sẻ: "Việt Nam sau tay lái" đem lại rất nhiều cảm xúc. Đó không chỉ là những hình ảnh cuộc sống đơn thuần mà còn đến từ những thứ giản dị rất Việt Nam dưới con mắt của những người trẻ. Khi được chia sẻ ý tưởng, được "hướng dẫn" Tan Hooi Ling, vẽ những nét đầu tiên của dự án đầy phấn khích, thì mình tin chắc rằng dự án này sẽ truyền đi rất nhiều cảm hứng. Khi gặp Tan Hooi Ling, ấn tượng đầu tiên của mình là sự thân thiện của chị. Mình đã rất ngạc nhiên khi chị ấy dành thời gian lắng nghe tất cả những ý tưởng của các artists. Nếu có ai hỏi mình rằng, bạn đã từng dạy vẽ cho ai, mình sẽ nói vui rằng, đó là Tan Hooi Ling, người phụ nữ quyền lực đứng sau startup có giá trị lớn nhất Đông Nam Á".

Bắt nguồn từ cam kết của Grab trong việc tái đầu tư cho cộng đồng thông qua nỗ lực cải thiện không gian sống cho người dân địa phương, dự án "Việt Nam sau tay lái" được GrabBike triển khai, diễn ra từ ngày 10/11/2017 đến hết ngày 31/12/2017. Thông qua dự án này, mọi người có thể đóng góp và chia sẻ những ý tưởng, hình ảnh thân thương, quen thuộc trong cuộc sống bình dị hàng ngày mà mình yêu quý cho dự án. Những ý tưởng được chọn sẽ được GrabBike và các nghệ sĩ trẻ tài năng tái hiện trên những góc phố của Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh, giúp mọi người thêm yêu và gắn kết với vẻ đẹp đời thường phố thị qua góc nhìn sau tay lái.

Mỗi ý tưởng đóng góp cho dự án “Việt Nam sau tay lái” sẽ nhận được giải thưởng là là một mã khuyến mại trị giá 20.000 để di chuyển cùng GrabBike tại TP.Hồ Chí Minh và Hà Nội trong khoảng thời gian 10/11/2017 - 31/12/2017. Đi GrabBike, ngắm nhìn Việt Nam qua góc nhìn sau tay lái để gắn kết và yêu thương hơn. Tìm hiểu thêm thông tin chi tiết chương trình tại www.vietnamsautaylai.com

Grab công bố đã cán mốc 1 tỷ chuyến xe tại Đông Nam Á
Grab đã chính thức đạt cột mốc 1 tỷ chuyến xe trong cuối tháng 10/2017, với 66 chuyến xe diễn ra đồng thời trong cùng một giây tại 7 nước Đông Nam...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư