Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
PwC Việt Nam ký kết với Đại học Kinh tế - Luật hợp tác về hướng nghiệp và đào tạo
Hoàng Anh - 21/01/2018 10:08
 
Công ty PwC Việt Nam và Trường Đại học Kinh tế - Luật Tp. HCM vừa ký biên bản ghi nhớ tăng cường hợp tác về hướng nghiệp và ứng dụng công nghệ, kết quả nghiên cứu khoa học nhằm nâng cao chất lượng chuyên môn cho sinh viên của trường.
TIN LIÊN QUAN

Thông qua việc ký kết hợp tác này, PwC sẽ hỗ trợ nhà trường theo dõi, đánh giá kết quả học tập của các sinh viên từ quá trình thực tập thực tế, đồng thời cũng hỗ trợ tài nguyên cho công tác giảng dạy và học tập của giáo viên và sinh viên nhà trường. Hai bên sẽ cùng xây dựng chương trình giảng dạy các chuyên đề công nghệ thông tin (CNTT), rủi ro CNTT và cách kiểm soát, kiểm toán CNTT, an toàn thông tin và phân tích dữ liệu, giúp cho chương trình học của sinh viên tiếp cận sát nhất với thực tế doanh nghiệp và cập nhật với những thay đổi nhanh chóng trong thời đại công nghệ hiện nay.

.
.

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Nguyễn Hoàng Nam, Phó Tổng Giám đốc phụ trách Dịch vụ Kiểm toán Công ty PwC Việt Nam cho biết: “Là doanh nghiệp cung cấp các dịch vụ hàng đầu trong lĩnh vực kiểm soát, kiểm toán CNTT, với mạng lưới các chuyên gia trên toàn thế giới, chúng tôi tin rằng việc hợp tác giữa PwC Việt Nam và Đại học Kinh tế - Luật sẽ mang lại những chuyển biến tích cực trong công tác đào tạo nhân sự ở những ngành nghề mới tại Việt Nam, giúp đối tượng lao động tương lai này chuẩn bị cho những làn sóng chuyển đổi kỹ thuật số mà có tác động mạnh mẽ đến những lĩnh vực trên”.

Nguyễn Tiến Dũng, Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế - Luật Tp. HCM phát biểu tại lễ ký kết: “Đại học Kinh tế - Luật tin tưởng rằng sự hợp tác với Công ty PwC Việt Nam sẽ giúp trường chuyển mình trong công tác đào tạo, phù hợp với sứ mạng của nhà trường trong việc tăng cường mối quan hệ doanh nghiệp nhằm hỗ trợ kiến thức thực tế cho sinh viên, đảm bảo đầu ra chất lượng cao cho các doanh nghiệp, tập đoàn hàng đầu tại Việt Nam và trên thế giới.

Chia sẻ thêm về mục tiêu ký kết hợp tác, bà Nguyễn Mỹ Hạnh, Giám đốc Dịch vụ Tư vấn & Kiểm toán Rủi ro CNTT, Công ty PwC Việt Nam cho biết: “Hai bên sẽ phối hợp tổ chức các hội nghị, hội thảo, nghiên cứu khoa học thuộc các lĩnh vực chuyên môn chung. Với việc học hỏi từ các kiến thức cập nhật, các bạn sinh viên có khả năng mở thêm được nhiều cánh cửa nghề nghiệp, nhiều cơ hội công việc tại các tổ chức tài chính, tín dụng, các công ty, doanh nghiệp nước ngoài hàng đầu tại Việt Nam, và đặc biệt là tại những công ty tư vấn và kiểm toán Big4”.

Sau lễ ký kết, Đại học Kinh tế - Luật và PwC Việt Nam cũng đã tổ chức Tọa đàm Hệ thống thông tin kinh doanh và nhu cầu nguồn nhân lực trong thời đại mới với sự chia sẻ từ nhiều chuyên gia trong lĩnh vực Kiểm toán CNTT. PwC Việt Nam đã giới thiệu tới sinh viên các thông tin thiết yếu về nghề nghiệp kiểm toán CNTT, nhu cầu tuyển dụng nhân sự trong ngành này, chứng chỉ quốc tế kiểm toán viên CNTT - CISA – chứng chỉ cần thiết để được tuyển dụng và làm việc trong ngành kiểm toán CNTT. Qua đó, các bạn sinh viên sẽ có định hướng đúng trong việc trau dồi kỹ năng, kiến thức phù hợp, và và phát triển bản thân khi theo học ngành nghề trên.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư