Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 09 tháng 05 năm 2024,
Quảng Ninh tổ chức nhiều hoạt động chào xuân Đinh Dậu
Thu Lê - 13/01/2017 09:17
 
Chiều ngày 12/01, tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức họp báo thông tin về lễ khai trương cung Quy hoạch, Hội chợ, Triển lãm và Văn hóa (cung Cá heo), hội chợ OCOP Quảng Ninh 2017 và hội hoa Xuân tại cung Cá heo. Đây là chuỗi các hoạt động chào xuân Đinh Dậu của tỉnh Quảng Ninh.
Họp báo thông tin về chuỗi các hoạt động chào xuân Đinh Dậu. Ảnh: Thanh Sơn
Họp báo thông tin về chuỗi các hoạt động chào xuân Đinh Dậu. Ảnh: Thanh Sơn

Ngày 18/01/2017, tại cung Cá heo của tỉnh Quảng Ninh sẽ diễn ra một loạt các hoạt động gồm: Lễ khai trương Cung Quy hoạch, Hội chợ, Triển lãm và Văn hóa (Cung Cá heo) và khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh 2017, Hội hoa Xuân - trưng bày sinh vật cảnh Xuân Đinh Dậu 2017.

Cụ thể, lễ khai trương cung Cá heo sẽ chính thức được bắt đầu vào lúc 19h00. Tiếp đó, vào 19h30 sẽ khai mạc hội chợ OCOP Quảng Ninh 2017. Hội chợ này sẽ kéo dài đến hết ngày 24/01. Còn hội hoa xuân và trưng bày sinh vật cảnh sẽ được bắt đầu từ ngày 18/01 đến hết 27/01.

Bên lề các hoạt động chính còn có các chương trình nghệ thuật chào Xuân 2017 được diễn ra để phục vụ người dân và du khách. Trong đó, chương trình biểu diễn ca múa nhạc chào mừng lễ khai trương do các ca sĩ của Nhà hát ca múa nhạc dân tộc Trung ương và các ca sỹ nhạc trẻ khác biểu diễn sẽ diễn ra vào ngày 18/01, tại sân khấu ngoài trời Cung Cá heo. Người dân và du khách sẽ dược tham dự miễn phí. Còn chương trình ca nhạc trẻ “Tình yêu mùa Xuân” do Công ty TNHH dịch vụ nhà hàng DHA tổ chức vào ngày 22/01, tại hội trường 1000 chỗ của cung Cá heo với sự tham gia biểu diễn của nhiều ca sĩ nổi tiếng như Đàm Vĩnh Hưng, Cẩm Ly, Quang Linh... sẽ tiến hành bán vé.

Cung Cá heo là công trình được đầu tư bằng ngân sách của tỉnh Quảng Ninh với tổng vốn đầu tư là hơn 1.150 tỷ đồng. Trong đó, giá trị phần xây lắp, công nghệ, thiết bị và nội thất là 1.051 tỷ đồng; còn phần trưng bày quy hoạch là 100,6 tỷ đồng. Từ ngày 01/12/2016, công trình đã được bàn giao cho Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh quản lý, vận hành. Hiện, sở đang hoàn thiện đề án, phương án quản lý - vận hành, khai thác để trình UBND tỉnh phê duyệt vào ngày 22/01.

Trao đổi thêm về hướng khai thác vận hành cung Cá heo của tỉnh, ông Phạm Ngọc Thủy, Phó giám đốc Sở Công Thương Quảng Ninh cho biết, công trình này là nơi trưng bày các đồ án quy hoạch, hội tụ, giới thiệu, triển lãm, quảng bá, tôn vinh thành tựu phát triển kinh tế, xã hội tỉnh Quảng Ninh. Đây còn là tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa, hội chợ, xúc tiến thương mại trong nước và quốc tế. Ngoài ra, cung sẽ dành diện tích để bày bán các sản phẩm OCOP của tỉnh. “Cung cá heo cùng với các công trình như Quảng trường 30/10, bảo tàng, thư viện, cung văn hóa thiếu nhi và công viên Lán Bè sẽ thành một quần thể du lịch góp phần thu hút khách gắn với các tour du lịch của tỉnh Quảng Ninh”. Ông Đỗ Khánh Tùng, Phó giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Quảng Ninh khẳng định thêm.

Năm nay và các năm tiếp theo, hội chợ OCOP Quảng Ninh và cả hội hoa xuân sẽ đều được tổ chức tại cung Cá heo. 2017 là năm thứ 5 hội chợ OCOP Quảng Ninh năm được tổ chức. Đây là sự kiện được tổ chức thường niên vào hai dịp xuân và hè. Năm nay với chủ đề “Thương hiệu OCOP Quảng Ninh – Hội tụ và Lan tỏa”, sẽ có 150 gian hàng tiêu chuẩn (100 gian hàng các sản phẩm OCOP trong tỉnh và  50 gian hàng mời các tỉnh, thành phố khác trong nước). Tính đến nay, đã có 180 tổ chức kinh tế, cơ sở, hộ sản xuất tham gia chương trình OCOP đang thực hiện sản xuất 198 sản phẩm và dịch vụ. Nhãn hiệu OCOP đã được Cục Sở hữu trí tuệ, Bộ Khoa học và Công nghệ cấp Bằng bảo hộ trong phạm vi quốc gia vào tháng 10/2015. Ngoài các gian hàng các sản phẩm OCOP, hội chợ sẽ có khu vực trưng bày các dòng xe của các hãng Mescedes, Toyota và của tập đoàn Trường Hải. Các tập đoàn như Sungroup, Vingroup, Tuần Châu, FLC, BIM cũng tham triển lãm giới thiệu các dịch vụ và sản phẩm của mình.

Còn hội hoa Xuân – trưng bày sinh vật cảnh Xuân Đinh Dậu 2017 được tổ chức với 264 điểm kinh doanh tại sân triển lãm của cung Cá heo. Các điểm này được phân chia thành 02 khu vực. Một là điểm kinh doanh trong nhà bạt diện tích 9m2 được cấp nguồn điện dùng để kinh doanh các loại hoa chất lượng cao (lan, tulip...). Điểm còn lại là ngoài trời để kinh doanh các loại quất, đào....

Giá bia Tết tăng từng ngày, siêu thị hạn chế bán
Hơn tuần nay giá bia tăng liên tục khiến nhiều khách sợ giá lên đột biến đã ồ ạt gom hàng khiến siêu thị phải thông báo hạn chế.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư