Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Quỹ trái phiếu BVBF sẽ tổ chức đại hội nhà đầu tư vào giữa tháng 5
Chí Tín - 23/04/2016 08:59
 
Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước vừa cấp giấy chứng nhận đăng ký thành lập Quỹ đầu tư Trái phiếu Bảo Việt (BVBF) cho Công ty Quản lý quỹ Bảo Việt (BVF).
Giao dịch quỹ BVBF
Giao dịch quỹ BVBF

Trước đó, Quỹ BVBF đã hoàn thành đợt chào bán lần đầu với tổng số tiền huy động đạt gần 77 tỷ đồng, thu hút sự tham gia của hơn 190 nhà đầu tư cá nhân và tổ chức. Trong đợt chào bán này, số tiền tối thiểu để nhà đầu tư đã có thể tham gia mua chứng chỉ quỹ là 1 triệu đồng, thông qua hệ thống phân phối của Công ty Quản lý Quỹ Bảo Việt và Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt (BVSC) tại Hà Nội và TP.HCM.

Dự kiến, Đại hội nhà đầu tư lần đầu tiên Quỹ BVBF sẽ được tổ chức vào trung tuần tháng 5 trước khi Quỹ chính thức đi vào hoạt động.

Bà Nguyễn Phương Anh, Giám đốc Phát triển Kinh doanh của BVF cho biết, hiện nay hệ thống phần mềm đặt lệnh trực tuyến dành cho Quỹ BVBF đã được hoàn tất và sẵn sàng phục vụ nhu cầu giao dịch thuận tiện của các nhà đầu tư.

Tính đến thời điểm này, BVF là công ty quản lý quỹ đầu tiên và duy nhất trên thị trường Việt Nam triển khai hệ thống phần mềm đặt lệnh trực tuyến cho quỹ mở đại chúng. Bên cạnh đó, Công ty đã hoàn tất việc xây dựng các quy trình đầu tư, kiểm soát rủi ro chặt chẽ theo chuẩn mực quốc tế để chuẩn bị cho việc vận hành Quỹ BVBF một cách hiệu quả và chuyên nghiệp nhất.

Quỹ BVBF là quỹ mở thứ hai của BVF và là quỹ mở trái phiếu thứ năm trên thị trường Việt Nam. Danh mục đầu tư của Quỹ sẽ tập trung chủ yếu vào các loại tài sản có độ an toàn cao như: trái phiếu Chính phủ, trái phiếu Chính phủ bảo lãnh, trái phiếu doanh nghiệp, tiền gửi, công cụ thị trường tiền tệ và các tài sản được phép đầu tư khác.

Quỹ BVBF là sản phẩm phù hợp với nhu cầu của nhóm các nhà đầu tư có nguồn vốn nhàn rỗi, mức độ chấp nhận rủi ro thấp và kỳ vọng vào mức lợi nhuận ổn định nhưng lại khó tiếp cận các cơ hội đầu tư vào trái phiếu Chính phủ, trái phiếu doanh nghiệp trên thị trường tài chính

Công ty TNHH Quản lý Quỹ Bảo Việt là đơn vị thành viên với 100% vốn đầu tư của Tập đoàn Bảo Việt, giữ vai trò trụ cột trong quản lý hoạt động đầu tư của toàn hệ thống Bảo Việt. Với tổng tài sản quản lý đạt gần 32.000 tỷ đồng, Baoviet Fund là một trong hai công ty quản lý quỹ có tài sản quản lý lớn nhất thị trường.

Baoviet Fund hiện đang quản lý 2 quỹ mở (BVFED và BVBF), 1 quỹ thành viên (BVIF) và một số danh mục ủy thác của khách hàng. 

Baoviet Fund ra mắt quỹ đầu tư trái phiếu Bảo Việt - BVBF
Công ty TNHH Quản lý Quỹ Bảo Việt (Baoviet Fund) vừa tung ra thị trường Quỹ Đầu tư Trái phiếu Bảo Việt (BVBF).
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư