Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
SCG tiếp tục “để mắt” tới doanh nghiệp xi măng Việt Nam
Thế Hoàng - 31/07/2015 15:37
 
Siam Cement Group (SCG), Tập đoàn công nghiệp vật liệu xây dựng lớn của Thái Lan sẽ tiếp tục “để mắt” tới thị trường xi măng Việt Nam và chờ thời cơ gia tăng cơ hội hợp tác với các doanh nghiệp xi măng trong nước.
SCG vào Việt Nam hơn 20 năm và hiện có 20 công ty con hoạt động trong lĩnh vực bao bì, vật liệu xây dựng...
SCG đã hoàn tất thương vụ mua lại Nhà máy xi măng Bửu Long tại Đồng Nai. Nguồn ảnh minh hoạ: Internet

Đây là khẳng định của ông Cherdsek Niyomsilpa, Giám đốc quốc gia phụ trách Vật liệu xây dựng thuộc Tập đoàn SCG tại buổi làm việc với lãnh đạo Bộ Xây dựng mới đây.

Theo nhận định của ông Cherdsek Niyomsilpa, thị trường xi măng Việt Nam hiện nay đang thu hút sự quan tâm của doanh nghiệp nhiều nước trên thế giới, trong đó có Tập đoàn SCG và bày tỏ mong muốn thúc đẩy hợp tác với các doanh nghiệp sản xuất xi măng tại Việt Nam.

Tập đoàn SCG đã có thâm niên hoạt động tại thị trường Việt Nam được hơn 20 năm, và hiện tại có 20 công ty con tại Việt Nam chuyên về vật liệu xây dựng, như xi măng, gạch ốp lát…

Một trong những thương vụ đình đám của của SCG tại Việt Nam là mua lại Nhà máy xi măng Bửu Long tại Đồng Nai và mua 85% cổ phần của 85% cổ phần của Công ty cổ phần Prime Group (Việt Nam) với giá 7,2 tỷ baht (gần 5.000 tỷ đồng) vào cuối năm 2012.

Thương vụ gần đây nhất là Công ty Bao bì nhựa TC, công ty thành viên của SCG đã mua lại 80% cổ phần của Công ty CP Bao bì Tín Thành.

SCG là một trong những Tập đoàn công nghiệp lớn của Thái Lan, thành lập năm 1913, hoạt động trong 3 lĩnh vực chính là: Vật liệu xây dựng (Xi măng, bê tông, gạch…) giấy, hóa dầu, với tổng doanh thu hơn 13 tỷ USD hàng năm, có trên 50.000 cán bộ, công nhân viên trên toàn thế giới.

Theo báo cáo quý II/2015, SCG tại Việt Nam có tổng giá trị tài sản 716 triệu USD, tăng 16% so với cùng kỳ năm trước. Doanh thu từ các hoạt động bán hàng quý II đạt 157 triệu USD, nâng tổng doanh thu 6 tháng đầu năm lên 288 triệu USD, tăng 3% so với cùng kỳ.

Tập đoàn SCG đẩy mạnh R&D
Tập đoàn SCG, tập đoàn công nghiệp hàng đầu khu vực Đông Nam Á, đã đưa ra thị trường nhiều sản phẩm và dịch vụ có giá trị gia tăng cao nhờ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư