Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 18 tháng 04 năm 2024,
Số lượng doanh nghiệp dự Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam – UAE vượt dự kiến
Thế Hải - 24/11/2017 08:25
 
Số lượng doanh nghiệp Việt Nam và UAE đến giao thương tại Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam – UAE tại Hà Nội ngày 23/11/2017 đã lên tới con số 60, vượt xa so với con số đăng ký ban đầu, cho thấy sự nóng lòng muốn tìm kiếm đối tác đầu tư, thương mại của doanh nghiệp trong nước với thị trường UAE.
Diễn đàn Thương mại Việt Nam – UAE  vào ngày 23/11 tại Hà Nội thu hút sự tham gia của gần 80 doanh nghiệp đến từ Việt Nam và UAE.
Diễn đàn Thương mại Việt Nam – UAE vào ngày 23/11 tại Hà Nội thu hút sự tham gia của nhiều doanh nghiệp đến từ Việt Nam và UAE.

Hiệp hội các nhà xuất khẩu Dubai (Dubai Exports) phối hợp cùng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) tổ chức “Diễn đàn Thương mại Việt Nam – UAE  vào ngày 23/11 tại Hà Nội.

Số lượng doanh nghiệp Việt Nam và UAE đến giao thương tại Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam – UAE tại Hà Nội ngày 23/11/2017 đã lên tới con số 60, vượt xa so với con số đăng ký ban đầu, cho thấy sự nóng lòng  muốn tìm kiếm đối tác đầu tư, thương mại của doanh nghiệp trong nước với thị trường UAE.

Là doanh nghiệp chuyên hoạt động về nhập khẩu nguyên phụ liệu dệt may, thành lập năm 2013,  lãnh đạo cao nhất của Công ty TNHH Pimexco Việt Nam (Hà Nội) đã có mặt tại sự kiện này để giao thương với các doanh nghiệp UAE đang có mặt tại Hà Nội.Trao đổi với Báo Đầu tư, ông Nguyễn Hoàng Hiệp, Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH Pimexco Việt Nam cho hay, tìm kiếm đối tác, mở rộng thêm thị trường, khách hàng là mục tiêu lớn của Pimexco trong những năm tới.

Kết nối thương mại giữa Việt Nam với thị trường khu vực UAE đã được cải thiện trong những năm gần đây, khi vận chuyển qua đường biển và hàng không đã được cải thiện đáng kể. Nhưng, nhìn vào thương mại hai chiều năm 2016 mới dừng ở 5,45 tỷ USD, trong khi UAE đang tim kiếm thêm nhiều nhà cung ứng nông lâm thủy sản, hàng tiêu dùng, điện tử, linh kiện từ Việt Nam..,đó chính là dư địa tăng trưởng xuất khẩu lớn cho doanh nghiệp Việt Nam.

Về đầu tư, tính đến nay,  Việt Nam đã đón 12 dự án đầu tư từ UAE với tổng vốn đăng ký 142 triệu USD.Thống kê của Tổng cục Hải quan, 10 tháng 2017, thương mại 2 chiều Việt Nam – UAE đạt gần 4,9 tỷ USD, trong đó Việt Nam xuất khẩu 4,37 tỷ USD hàng hóa sang UAE, chủ yếu là điện thoại, linh kiện điện tử, hàng  dệt may, giày dép…

Phát biểu tại Diễn đàn sang nay, bà Bùi Thị Thanh An, Phó cục trưởng Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công Thương) cho biết, trong những năm qua Chính phủ Việt Nam luôn coi trọng hợp tác nhiều mặt với UAE, coi UAE là đối tác quan trọng hàng đầu ở khu vực Trung Đông. Ở chiều ngược lại, hiện nay, UAE cũng đang định hướng mở rộng họa động và phát triển thị trường sang khu vực ASEAN trong đó có Việt Nam.

Không ngạc nhiên, khi tới ½ trong số 20 doanh nghiệp UAE đến Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực  thực phẩm, mỹ phẩm., Đại diện Công ty Al Islami Foods, chuyên về xuất nhập khẩu, sản xuất thực phẩm doanh quốc tế kỳ vọng tìm kiếm được các đối tác cung cấp thực phẩm, hàng tiêu dùng đã qua chế biến từ Việt Nam.

Theo dự báo của Bộ Kinh tế UAE, nhập khẩu thực phẩm của UAE sẽ tăng từ hơn 100 tỷ USD năm 2016 lên 400 tỷ USD trong 10 năm tới. UAE còn đóng vai trò là cửa ngõ quan trọng trung chuyển hàng hoá cho khu vực thị trường các nước Trung Đông và  Bắc Phi, thuận lợi cho hàng hóa của Việt Nam sang được nhiều thị trường nếu như đến được với UAE. 

Gạo Việt có thêm "cửa" xuất khẩu sang Sri Lanka và Philippines
2 thị trường nhập khẩu gạo là Sri Lanka và Philippines đang tiếp tục mở thầu quốc tế mua gạo từ các nhà cung cấp, tạo điều kiện để doanh...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư